Chapter 18

24 6 0
                                    

Samantala sila ysabell at daniel ay natapos na sa Operasyon nila, paglabas nila ay nakita sila ni keith at ng makita sila nito ay umalis na lamang ito at napansin siya ni ysabell kaya sinundan niya ito.

"Ah daniel mauna na ako sayo salamat ulit sa pagtulong mo sakin sa operasyon, sambit ni Dr. Ysabell.

At tumango na lamang si daniel at saka sinundan na nga ni ysabell si keith.

"Honey sandali! Malakas na sambit ni Dr. Ysabell.

Napahinto naman sa paglalakad si keith.

"Honey until now galit ka parin saken, kagabi mo pa ako ayaw pansinin i'm sorry, sambit ni Dr. Ysabell.

"Hindi ako galit sayo honey nagtatampo lang ako, sambit ni Dr. Keith.

"Ok i'm sorry honey, alam mo naman diba na hindi talaga maiiwasan na magkasama kami ni Daniel sa isang operasyon, sambit ni Dr. Ysabell.

"Yah i know nagseselos lang talaga ako honey, sambit ni Dr. Keith.

"Don't be jealous honey you know naman na ikaw lang ang mahal ko, oo minahal ko din siya(reffering to daniel) pero noon yun simula ng iniwan niya ako kahit konti man lang wala na akong nararamdaman pa para sa kanya alam mo yan, sambit ni Dr. Ysabell.

"Ok alam ko naman yun eh, sambit ni Dr. Keith.

Sabay hinalikan niya si ysabell at tumagal iyon ng mga 20 seconds at nakita naman sila nila loey at camille nakalalabas lang sa OR.

"Wow bati na sila heheh ang sweet naman nila nakakainggit hehehe, sambit ni Dr. Camille.

"Bakit gusto mo rin bang mahalikan, sambit ni Dr. Loey.

"Huh? Hindi nuh ano kaba, sambit ni Dr. Camille

Natawa na lamang si loey.

"Mabuti pa halika kana wag na natin silang istorbohin, lezzgow HAHAH, pabirong sambit ni Dr. Loey.

"Ok mabuti pa nga Lezzgow, sambit ni Dr. Camille.

Saka umalis na nga sila at nagrounds na lamang sila.

Lumipas ang ilang oras ay lunch time na nila kaya naglunch na sila ng sabay sabay.

Habang naglulunch sila ay nagkukwentohan sila.

"Saka nga pala may nakita kami ni camille kanina HAHAHA😄 ayieee bati na sila, pabirong sambit ni Dr. Loey.

"Ayy oo nga hahaha nilalanggam pa nga ako sa sobrang sweet nung nakita namin😄😄😄 pabirong sambit ni Dr. Camille.

Biglang tahimik na lamang sila ysabell at keith dahil alam nila na sila ang tinutukoy nila loey at camille.

"Bakit ano ba yung nakita niyo? Tanung ni Dr. Daryl.

"Basta secret samin na lang yun diba camille HAHAH😄😄 pabirong sambit ni Dr. Loey.

At natawa na lang silang dalawa ni camille.

"Luh may pa secret ka pa dyan nalalaman sabihin mo na kasi haha, pabirong sambit naman ni Dr. Mark.

"Basta samin na nga lang yun😄 teka muntik ko ng makalimutan may kasalanan ka pa pala saken kanina😈 sambit ni Dr. Loey.

Sabay tumago na naman si mark sa likuran ni catherine.

"Hoy halika ka dito wag kang magtago dyan sa likod ni catherine, inis na sambit ni Dr. Loey

"Teka lang bro peace(sabay ng peace sign ito)✌ na tayo, sambit ni Dr. Mark.

"Peace peace mo mukha mo, sambit ni Dr. Loey.

"Dr. Mark pwede ba bumalik ka na sa upuan mo, para ka naman bakla dyan  nagtatago ka pa talaga sa likuran ko, sambit ni Dr. Catherine.

At nagtawanan naman ang mga kaibigan nila.

Maya maya ay bumalik na si mark sa kinauupuan niya.

"Ako bakla baka pag hinalikan kita mainlove ka saken ng wala sa oras,😁 pabirong sambit ni Dr. Mark.

"Wow kapal ng face mo baka pagsinapak kita lumuhod ka sa harap ko ng wala sa oras🙄 inis na sambit ni Dr. Catherine.

At nagtawanan ulit ang mga kaibigan nila.

"Whaha kawawang mark😂😂😂 pang asar ni Dr. Loey.

"Luh manahimik ka dyan loey kanina mo pa ako binubwesit, inis na sambit ni Dr. Mark.

At tinawanan na lang siya ni loey at ng iba pa nilang mga kaibigan.

"Hay naku tumigil na kayo dyan, alam mo mark kahit kailan ang hina mo talaga sa mga babae, buti pa ako hahah, pabirong sambit ni Dr. Daryl.

"Wow hindi na nakakapagtaka talagang magaling ka sa mga babae dahil playboy ka, sambit ni Dr. Mark.

"Grabe ka naman saken bro, nagbagong buhay na ako ok dahil may nagugustohan na ako(sabay tingin kay Mary Ann), sambit ni Dr. Daryl.

"Oh really? Lagi naman tapos pag nagsawa ka maghahanap ka ulit ng iba, sambit ni Dr. Mark.

"Nope mali ka dyan bro, pagdating sa taong mahal ko seryoso ako from now magseseryoso na ako sa mga babae, sambit ni Dr. Daryl.

"Owwss di nga, sambit ni Dr. Mark.

Sabay nagtawanan naman silang lahat.

"Siguraduhin mo yan bro hay naku sinasabi ko sayo no one will believe you if ipagpapatuloy mo parin yang pambababae mo, sambit ni Dr. Charlie.

"Yah charlie's right bro but anyway sino ba yang nagugustuhan mo? Nandito ba sa mga babaeng kasama natin, sambit ni Dr. Loey.

"Yah nandito siya pero next time ko na lang sasabihin kung sino medyo nahihiya pa kasi ako😁, sambit ni Dr. Daryl.

"Wow nagbago na nga siya may pahiya hiya ng nalalaman eh 😄😄 sambit ni Dr. Charlie.

Sabay nagtawanan silang lahat at pinagpatuloy na lang nila ang kanilang kinakain.

Makalipas ang ilang oras ay natapos na ang lunch break nila kaya nagpunta muna sila loey at camille sa kani kanilang mga office at ganun din naman sila ysabell at keith, habang ang iba ay rounds muna.

Habang nagrorounds si catherine ay nakita naman siya ni mark, nang palapit na siya dito ay bigla na lamang siyang napahinto dahil sa naunahan na siya ni john na makalapit kay catherine.

"Hi Dr. Catherine, sambit ni Dr. John.

"Oh ikaw pala Dr. John hello, sambit ni Dr. Catherine.

"Ahm... 👉👈may gagawin ka ba later after work? nahihiyang sambit ni Dr. John.

"Ah.. wala naman bakit, sambit ni Dr. Catherine.

"Ahm.. pwede ba kitang mayayang mag dinner mamayang gabi, sambit ni Dr. John.

"Ah sure after work hehe, sambit ni Dr. Catherine.

"Ok, yes! Masayang sambit ni Dr. John.

At nagkwentohan na lamang sila habang nagrorounds.

Samantala ay nainis naman si mark dahil sa nagselos ito.

~Emergency L❤ve~👨‍❤👩‍(Bk1) (Completed✔)Where stories live. Discover now