Saka napangiti naman si loey.
"Di ako nagsisisi na ikaw ang naging boyfriend ko, saad ni Dr. Camille.
"Oh really?. Saad ni Dr. Loey.
Tumango naman si camille.
"Hmm.. kung ganun bakit holding hands lang? Wala bang.... heheh, saad ni Dr. Loey.
"Wala bang ano?, takang sambit ni Dr. Camille.
"Wag feeling inosente i know na alam mo ang sinasabi ko, saad ni Dr. Loey.
Natawa naman si camille dito sabay kiniss niya sa lips si loey.
"Satisfied?, saad ni Dr. Camille.
Ngumiti na lamang si loey dito.
"Mabuti pa halika ka na naghihintay na ang pasyente satin, saad ni Dr. Camille.
Saka nagready na nga sila upang pumunta sa OR.
Samantala habang nasa nurse station naman si catherine ay nilapitan naman siya ni mark.
"Ahm love?, busy ka ba?, tanung ni Dr. Mark.
"Hindi naman why?, saad ni Dr. Catherine.
"Okay anyway dinner tayo later after work, saad ni Dr. Mark.
"Ano pa bang ineexpect ko? Haha okay pero mauuna ako sayo umuwi ah may pupuntahan pa kasi ako e kaya maaga ako mag off now, saad ni Dr. Catherine,
"Okay no problem hehe basta ingat ka sa pupuntahan mo, saad ni Dr. Mark.
Tumango naman si catherine.
"Anyway kita na lang tayo sa korean restaurant later at 7pm, saad ni Dr. Mark.
"Okay, nasambit na lamang ni Dr. Catherine.
Saka bumalik na sila sa kanilang trabaho.
Lumipas ang ilang minuto ay natapos na ang operasyon nila loey kung kaya't nagtungo na sila sa ICU. Pagkatapos ay nagtungo naman sila sa office ni loey upang magpahinga.
Samantala naman ay umalis na si catherine dahil may mahalaga siyang pupuntahan.
Lumipas ang buong araw nila at uwian na nila, paalis na sana si mark ng biglang may dumating na pasyente.
"Hay pano ba toh, saad ni Dr. Mark sa sarili niya.
Hanggang sa naisipan niyang itext si catherine, maya maya ay nagtungo na siya sa ER upang asikasuhin ang pasyenteng dumating.
Samantala sa Korean Restaurant:
Habang hinihintay ni catherine si mark ay may bigla na lang nag collapse dito kaya dali dali niya itong nilapitan.
"Anong nangyari?, tanung ni Dr. Catherine.
"Hinimatay po e, may sakit po sa puso yan, saad ng babae.
Saka pinulsohan ito ni catherine ngunit wala na itong pulso kaya sinipr niya ito.
"Tumawag ka sa 911, saad ni Dr. Catherine habang sinicpr niya ang pasyente.
Ganun na ang ginawa nito. Mga ilang sandali lang ay may pulso na ulit ang pasyente at sakto naman dumating na ang ambulansya, kaya dali dali nila itong isinakay doon at sumama si catherine papunta sa hospital.
Park Medical Hospital:
Nakarating na sila at dinala agad nila ito sa ER.
"Ano nangyari dyan?, tanung ni Dr. Keith.
"Nag collapse yan sa restaurant and i think cardiac failure yan, saad ni Dr. Catherine.
"Okay sige ako ng bahala, saad ni Dr. Keith.
"Nars paki tawag si Dr. Ysabell, saad ni Dr. Keith.
Tumango na lamang ang nars.
"Btw Dr. Keith si Mark ba nasaan?, tanung ni Dr. Catherine.
"Ahm nasa OR pa, saad ni Dr. Keith.
Tumango na lamang ito. Saka nagpunta siya sa OR ngunit bago siya makapunta doon ay nadaan niya muna ang staff room at nakita niya naman doon si John na nag iisa kaya nilapitan niya ito.
Staff Room:
"Ehem nag iisa ka yata, saad ni Dr. Catherine.
"Ikaw pala Dr. Catherine halika ka sabayan mo ko kumain di ko rin naman mauubos ito lahat e, saad ni Dr. John.
At ganun na nga ang ginawa niya habang kumakain sila nagkukwentohan at nagtatawanan silang dalawa. Hanggang sa napadaan doon si mark at nakita sila nito sa mga oras na iyon ay nakaramdam siya bigla ng pagkaselos kaya umalis na lamang siya.
Kinabukasan:
Maagang pumasok sila ysabell at keith pagpasok nila ay binati naman sila ng mga staff doon, hanggang dumating na rin ang iba sa kanila at sakto namang lumabas na sila loey galing sa office nito.
"Hello guys aba ang aga niyo ah, saad ni Dr. Loey.
"Goodmorning sa inyo, saad ni Dr. Camille.
Saka binati naman sila nito palabalik.
"Hindi pala kayo umuwi last night, saad ni Dr. Ysabell.
Tumango na lamang sina loey.
"Anyway mauna na muna kami sa inyo ah mag bebreakfast lang kami, saad ni Dr. Loey.
Saka umalis na nga sila.
Samantala sila ysabell ay nagsimula ng mag trabaho. hanggang sa may dumating ng pasyente at inasikaso naman ito ni ysabell.
"Ano pong nangyari sa kanya?, tanung ni Ysabell.
"Bigla na lang po nagsusuka e, saad ng tatay ng pasyente.
Saka pinalabas muna nila ang guardian ng pasyente. Habang abala ito sa pag aasikaso ng pasyente ay tinawag siya ng isang nars.
"Doc! Doc! Yung guardian po ng pasyente niyo nag aaway po sa labas ng ER, saad ng Nars.
"Paki tawag si Dr. Ken paki sabi paki asikaso itong pasyente, saad ni Dr. Ysabell.
Saka tumango naman ang nars, pagkatapos ay pinuntahan na ni ysabell ang guardian ng pasyente niya. Pagpunta niya doon ay nakita niya ngang nag aaway ang mag asawa kaya inawat niya ito.
"Sandali lang po wag po kayo mag away dito nasa hospital po kayo, saad ni Dr. Ysabell.
Ngunit tila walang narinig ang mag asawa hanggang sa kinuha ng babae ang scalpel na nasa nars station, madali niya lang itong nakuha dahil malapit lamang sila doon.
"Misis uminahon po kayo ibaba niyo po yan delikado yan, saad ni Dr. Ysabell.
Ngunit tila ay wala itong narinig at sinubukan niyang saksakin ang asawa niya ngunit sa kasamang palad ay si ysabell ang na gilitan nito sa leeg, sa kadahilanang humarang siya dito.
Sa ganun palagay ay dali daling tumakbo si keith doon, halos tumulo na ang dugo mula sa leeg ni ysabell at sa ganun palagay ay unti unti na siyang natutumba at buti na lamang ay saktong nasalo siya ni keith. Tinakpan nito ang hiwa sa leeg ni ysabell gamit ang kamay niya.
"Honey please stay with me, wag kang matutulog okay, pag aalalang sambit ni Dr. Keith.
Saka inutusan niya ang mga nars.
"Nars I need a lot of gauze, saad ni Dr. Keith.
"Hurry up!, sigaw ni Dr. Keith.
At nagdali dali na nga ang nars maya maya binigay na sa kanya ng nars ang gauze at nilagay niya ito sa leeg ni ysabell upang mapahinto ang sobrang bleeding.
YOU ARE READING
~Emergency L❤ve~👨❤👩(Bk1) (Completed✔)
CasualeCompleted✔ This story is about a great doctor👨⚕️ and how he sacrificed himself for the woman he loved💗👩⚕️