At ganun na nga ang ginawa nila. Lumipas ang ilang oras ay nakabalik na sila charlie kala loey.
"Ano charlie kamusta? pwede ka daw bang mag donate ng kidney?, sunod sunod na tanung ni Dr. Loey.
"Hindi, saad ni Dr. Charlie.
"Huh? What do you mean by that?, takang tanung ni Dr. Loey.
"Hindi compatible ang kidney ko sa katawan ni camille at di rin kami same ng blood type kaya di ako pwedeng mag donate ng kidney, saad ni Dr. Charlie.
"Kaya sa ngayon habang wala pang kidney donor si camille mag dadialysis muna siya until the day na makahanap na tayo ng donor niya, saad ni Dr. Charlie.
Natahimik na lamang si loey at saka pumasok na sila sa loob ng VIP Room. Samantala sila Ysabell ay nagtungo sa ER para asikasuhin ang mga pasyente.
Hanggang sa may kailangan operahan sila ysabell kaya naging abala sila sa loob ng OR.
Lumipas ang ilang oras ay natapos na ang operasyon nila.
Sa labas ng OR:
Paglabas ni ysabell ay nagulat na lamang siya ng bigla siyang harangan nila Jasmine.
"Pwede ba tumabi kayo dyan at dadaan ako, saad ni Dr. Ysabell.
"Pano kung ayoko, mataray na sambit ni Dr. Jasmine.
"Pwede ba jasmine wag mong hintayin na magalit ako at baka ipakaladkad kita palabas sa mga security guard , saad ni Dr. Ysabell.
"Oopss..... Nakakatakot alam mo kung di mo lang sana inagaw sakin si keith wala naman tayo magiging problema e, saad ni Dr. Jasmine.
"Inagaw? Huh patawa ka ba? Pano ko inagaw sayo si keith e kahit kailan naman hindi siya naging sayo, saad ni Dr. Ysabell.
Sabay aalis na sana siya ng biglang hilain ni jasmine ang buhok niya.
"Owws really?🙄ipapaalala ko lang sayo bago pa man maging sayo si keith naging akin muna siya, ako ang nauna sa kanya, Mataray na sambit ni Dr. Jasmine habang hawak pa nito ang buhok ni Ysabell.
"I don't care sa akin na siya ngayon dahil sinayang mo siya hindi ka nakuntento sa kanya dahil malandi ka, saad ni Dr. Ysabell.
Sa ganun palagay ay mas lalong hinigpitan ni jasmine ang paghawak niya sa buhok ni ysabell hanggang sa nagsabunutan na silang dalawa, habang ang mga kaibigan ni jasmine ay nanonood lang sa kanila.
Hanggang sa lumabas na ng OR ng sila Jhane at sinubukan nila itong awatin ngunit sa tinulak sila nila rhea.
Samantala patuloy pa rin sa pagsasabunutan sila jasmine at ysabell hanggang sa...
"Pwede ba jasmine bitiwan mo ko at tigilan mo na ako , saad ni Dr. Ysabell habang nagsasabunutan silang dalawa.
Ngunit tila walang narinig si jasmine.
"Bitiwan mo ko ano ba!!!, malakas na sambit ni Dr. Ysabell.
"Edi bitiwan!, galit na sambit ni Dr. Jasmine.
Saka binitiwan nga siya nito at ng bitiwan siya ni jasmine ay natumba si ysabell kasabay nito ang malakas na pagkauntog niya sa pader dahil sa lakas ng pagbitaw sa kanya ni jasmine at agad namang nilapitan nina Jhane at Mary ann si ysabell.
"Dr. Ysabell gising, saad ni Dr. Jhane.
Hanggang sa napansin nila na may dugo ito sa bandang kanan ng noo niya.
"Mary Ann tawagin mo si Dr. Keith dali, saad ni Dr. Jhane.
At ganun na nga ang ginawa ni mary ann maya maya ay dumating na si keith at tinakpan nito ng gauze ang dugo sa bandang kanan ng noo ni ysabell, pagkatapos ay isinakay nila ito sa emergency bed upang dalhin sa ER.
Samantala nalaman naman ni loey ang nangyari kaya nagpasya siya na puntahan ang ate niya sa ER.
Sa ER:
"Anong nangyari kay noona, pag aalala ni Dr. Loey.
"Don't worry ginagamot na siya na keith, saad ni Dr. Daryl.
"And btw pinacheck na den namin ang CCTV para malaman natin ang totoong nangyari, saad pa nito.
Tumango na lamang si loey.
Mga ilang sandali pa ay lumabas na ng hybrid room si keith.
"Bro kamusta si noona? ayos lang ba siya?, sunod sunod na tanung ni Dr. Loey.
"Nagkaroon ng contusion brain injury ang noona mo, saad ni Dr. Keith.
"Ano?! Gulat na sambit ni Dr. Loey.
"Sa condisyon ni ysabell aabutin ng months ang recovery niya, saad ni Dr. Keith.
"Mabuti pa ipalipat muna si noona sa VIP Room, saad ni Dr. Loey.
Tumango na lamang si keith. Samantala pabalik na sana si loey sa room ni camille ng biglang dumating sila Jasmine.
"Jasmine? ang lakas naman ng loob mo magpakita pa dito pagkatapos ng ginawa mo, saad ni Dr. Keith.
"Keith let me explain di ko sinasadya ang nangyari kay ysabell i'm sorry, saad ni Dr. Jasmine.
Hanggang sa bigla na lang siyang sinampal ng malakas ni keith.
"Pak!!( Malakas na sampal)
"Ganun na lang yun ha?! Sorry na lang?! Sa tingin mo may magagawa pa yang sorry mo?😡😡😡 galit na galit na sambit ni Keith.
Hanggang sa di na pigilan ni loey ang sarili niya at hinawakan niya ng mahigpit ang braso ni Jasmine.
"Aray ko loey nasasaktan ako, saad ni Jasmine habang namimilipit sa sakit ng pagkakahawak sa kanya ni loey.
"Masakit?! Hah?! Ikaw pala may kasalanan kung bakit na aksidente ang noona ko?!😡😡😡 galit na galit na sambit ni Dr. Loey habang hawak niya parin ang braso ni jasmine.
"Loey bitiwan mo ko nasasaktan na ako, saad ni Dr. Jasmine habang namimilipit pa din ito sa sakit.
At di nagtagal ay binitiwan naman siya ni loey ng malakas.
"Simula sa araw na toh ayoko ng makita mga pagmumukha niyo dito umalis na kayo dito sa hospital ko!, galit na sambit ni Dr. Loey.
"I don't need doctors like you!, dagdag pa nito.
"Narinig niyo naman ang sinabi ni loey umalis na kayo dito kung ayaw niyong ako pa ang kumaladkad sainyo palabas!😒🙄😡, galit na sambit ni Dr. Keith.
"No way!! hindi ako aalis dito hangga't hindi si Mr. Park ang nagpapaalis sakin dito, pagmamatigas ni Dr. Rhea.
Hanggang sa biglang dumating ang daddy nila loey.
"Makakaalis ka na Rhea wala ng rason para mag stay ka pa dito, saad ni Mr. Park(Professor Park).
"Mr. Park?! Gulat nasambit ni Dr. Rhea.
"Tapos na ang pagiging reyna mo sa hospital ko kaya makakaalis ka na, umalis na lang kayo ng maayos dito kung ayaw niyo security guard pa mismo ang kumaladkad sainyo palabas dito, saad ni
Mr. Park.
YOU ARE READING
~Emergency L❤ve~👨❤👩(Bk1) (Completed✔)
De TodoCompleted✔ This story is about a great doctor👨⚕️ and how he sacrificed himself for the woman he loved💗👩⚕️