Saka nagyakapan na sila at ganun din naman sila loey.
Mga ilang oras lang ay nakaalis na ang emergency plane. Samantala sila loey ay ibinalik si camille sa room nito upang makapagpahinga na.
Kinabukasan:
Maagang nagising si loey habang sila camille ay tulog pa. Maya maya ay nagising na rin sila camille.
"Goodmorning, bati ni Dr. Loey.
"Goodmorning din, bati ni Dr. Camille.
"Goodmorning sa inyong dalawa, bati nina Dr. Charlie at Dr. Jhane.
Saka binati rin nila ito pabalik.
Maya maya ay dumating ang doctor ni camille.
"Hello sainyo goodmorning, bati ni Dr. DO.
"Goodmorning din po Dr. DO, bati nila Dr. Loey.
"Btw meron akong good news sainyo lalo na sayo camille, saad ni Dr. DO.
"Po? Ano po yun Dr. DO? Tanung ni Dr. Camille.
"Ang good news is meron ka ng Kidney donor camille, saad ni Dr. DO.
At labis na kinatuwa ni camille at lalo na ng kuya niya ang sinambit ni Dr. DO.
"Talaga po pwede ko po bang makita ang donor ko? Gusto kong magpasalamat sa kanya ng personal, saad ni Dr. Camille.
Ngunit bago sumagot si Dr. DO ay naalala niya ang sinabi sa kanya ng donor.
Flashback:
"Tok! Tok! Tok!
"Come in, saad ni Dr. DO.
Saka pumasok na nga ito.
"Oh Dr. Loey ikaw pala anong maipaglilingkod ko bakit nandito ka, saad ni Dr. DO.
"Gusto sana kitang makausap about sa kidney donor na kakailangan ni camille, saad ni Dr. Loey.
"Okay sige, saad ni Dr. DO.
"Sabi mo hindi pwede mag donate si charlie dahil hindi compatible ang kidney niya sa katawan ni camille and hindi rin sila same ng blood type, saad ni Dr. Loey.
"Oo tama ka , saad ni Dr. DO.
"Kung ganun ako na lang magdodonate ng kidney kay camille, saad ni Dr. Loey.
"Hah? Teka sigurado ka ba dyan sa desisyon mo? Hindi ganun kadali at hindi biro ang mag donate ng kidney, saad ni Dr. DO.
"Oh sure na ako sa desisyon ko and alam ko naman na hindi ganun kadali ang mag donate ng kidney, pero ito lang kasi ang tanging paraan para mabuhay ng mas matagal si camille, saad ni Dr. Loey.
"Ikaw ang bahala loey pero sinasabi ko sayo hindi ganun kadali ang magdonate ng sariling kidney, saad ni Dr. DO.
"I babody check muna kita loey, btw ano bang blood type mo, saad ni Dr. DO.
"A ang blood type ko, saad ni Dr. Loey.
"Tamang tama same kayo ng blood type ni camille, pero tignan muna natin kung compatible ba ang kidney mo sa katawan niya,saad ni Dr. DO.
Saka sinimulan na nga ni Dr. DO ang pag suri kay loey.
"Okay loey same kayo ng blood type ni camille at compatible din ang kidney mo sa kanya kaya pwedeng pwede ka mag donate, saad ni Dr. DO.
"Okay gawaan mo na ka agad ng schedule ang operasyon ni camille, saad ni Dr. Loey.
"Don't worry aasikasuhin ko na yan, pero sigurado ka na nga ba talaga dyan sa desisyon mo?, saad ni Dr. DO.
"Oo sigurado na ako at hindi na magbabago yun, saad ni Dr. Loey.
"Btw ako naman ang hihingi ng favor sayo, saad ni Dr.loey.
"Sige ano ba yun?, tanung ni Dr. DO.
"Kung pwede lang wag na wag mo sanang sasabihin kay camille ang tungkol dito, saad ni Dr. Loey.
"Okay sige rerespetohin ko ang desisyon mo, saad ni Dr. DO.
Saka lumabas na ng office si loey.
End of flashback.
Pagkatapos ay saka niya sinagot ang tanung ni camille.
"Ahm actually busy kasi yung donor mo e kaya baka hindi mo siya makita at makausap ngayon, pero sabi niya siya mismo ang lalapit sayo para makilala mo siya, pagsisinungaling ni Dr. DO.
"Ah ganun po ba sayang naman pero kung sino man siya gusto kong sabihin na maraming salamat sa kanya, utang ko ang buhay ko sa kanya, saad ni Dr. Camille.
"Hayaan mo sasabihin ko na lang sa kanya ang sinabi mo, saad ni Dr. DO.
"At bago ko makalimutan by tomorrow morning ang schedule ng operation mo, saad pa nito.
"Sige po Dr. DO maraming salamat po saad ni Dr. Camille.
"Maraming salamat po Dr. DO, saad nila Dr. Charlie.
Pagkatapos ay lumabas na si Dr. DO ng room ni camille.
"Narinig mo yun babe may donor na ako matutupad na natin ang mga pangarap natin, masayang sambit ni Dr. Camille.
"Oo naman babe narinig ko yun at masayang masaya ako para sa iyo, saad ni Dr. Loey.
Walang kaalam alam si camille na ang lalaking pinakakamahal niya ang magiging donor niya.
Samantala ay una pa lang ang pansin na ni charlie na nagsisinungaling lang si Dr. DO about sa donor ni camille, kaya kinausap niya si loey upang alamin ang totoo.
"Lalabas muna kami ni loey sandali, saad ni Dr. Charlie.
"Sige mahal ako na munang bahala kay camille, saad ni Dr. Jhane.
Saka lumabas na nga muna sila charlie at loey upang doon mag usap.
Sa waiting chair sa labas ng room ni camille.
"Bro sabihin mo sakin ang totoo may alam ka about sa donor ni camille diba, saad ni Dr. Charlie.
"Ang totoo nyan bro ako ang.............. ako ang donor ni camille, saad ni Dr. Loey.
"Ano? Seryoso ka ba dyan isasakripisyo mo ang sarili mo para sa kapatid ko, saad ni Dr. Charlie.
"Oo bro seryoso at sigurado na ako ito lang ang tanging paraan para makabawi ako kay camille, saad ni Dr. Loey.
"What do you mean by that?, tanung ni Dr. Charlie.
"Remember bro niligtas ni camille ang buhay ko noon and now this is my turn to save her life and I never regret my decision, saad ni Dr. Loey.
"Pero bro.. saad ni Dr. Charlie tatapusin pa niya ang sasabihin niya ng biglang nagsalita si loey.
"Bro hayaan mo na ako kaya ayoko sanang sabihin sayo ang tungkol dito e, kasi alam kong pipigilan mo ako pero please bro please respect my decision, saad ni Dr. Loey.
"I'm sorry bro nirerespeto ko naman ang desisyon mo pero for sure magagalit si camille sayo pag nalaman niya ang totoo, saad ni Dr. Charlie.
"Ako ng bahala dun bro, saad ni Dr. Loey.
At napatango na lamang si charlie.
YOU ARE READING
~Emergency L❤ve~👨❤👩(Bk1) (Completed✔)
AcakCompleted✔ This story is about a great doctor👨⚕️ and how he sacrificed himself for the woman he loved💗👩⚕️