Mga ilang oras pa ay nakarating na sila sa restaurant, Pagdating nila ay omorder agad sila ng makakain nila.
Ilang saglit pa ay naibigay na sa kanila ng waiter ang inorder nila pagkatapos ay nagsikain na sila.
Habang kumakain sila ay bigla na lamang naduwal si camille.
"Anong nangyari sayo camille ayos ka lang ba?, pag aalalang sambit ni Charlie.
"Camille ayos ka lang? Pag aalalang saad ni Loey.
"Ayos lang ako ahm... excuse me pupunta lang ako sa banyo sandali, saad ni Camille.
"Samahan na kita, saad ni Loey.
"Hindi na kaya ko naman ng mag isa, saad ni Camille.
Ganun na nga ang ginawa ni Camille nagpunta na siya sa banyo, samantala sila loey at ang iba pa niyang mga kaibigan ay halos di naalis ang pag aalala nila kay camille.
"Ano kayang nangyari kay camille bakit bigla siyang naduwal, saad ni Catherine.
"Hindi kaya buntis si camille? takang sambit ni Mary Ann.
Maya maya ay nakabalik na si camille sa kanila.
"Oh camille kamusta na? Masama ba pakiramdam mo? pagaalalang tanung ni Loey.
"Hindi, ayos lang ako, sambit ni Camille.
"Ahh bhe di kaya buntis ka? tanung ni Catherine.
"Huh? Hindi ako buntis ano ka ba, saad ni Camille,
"Are you sure camille? Tanung ni Ysabell.
"Yes po, sagot ni Camille.
Tumango na lamang ito.
"Btw after natin kumain gusto ko na sanang umuwi, saad ni Camille.
"Hah? Bakit naman bhe hindi pa nga natin nalilibot ang amusement Park e, saad ni Catherine.
"Kaya nga mamaya ka na umuwi bhe, saad ni Mary Ann.
"Oo nga naman bhe mag enjoy muna tayo ngayon lang natin magagawa toh, sambit naman ni Jhane.
"Tama ang mga kaibigan mo camille mag enjoy muna tayo, sambit ni Ysabell.
"Sorry guys ah gustuhin ko man na mag enjoy pa kaya lang kasi medyo pagod na ako e, gusto ko na sanang magpahinga, saad ni Camille.
"Huh? Pagod agad? Seryoso ka ba dyan bhe, saad ni Catherine.
Tumango na lamang si camille.
"Bakit para yatang lagi kang pagod ngayon tsaka itong mga nakaraang araw? Are you sure na ok ka lang bhe? Saad ni Jhane.
Tumango na lamang ulit si camille.
"Hayaan niyo na next time na lang ulit tayo mag enjoy, babe ihahatid na kita after natin kumain, saad ni Loey.
"Hindi na babe kaya ko naman umuwi mag isa e, mag enjoy ka na lang muna kasama ang mga friends mo, saad ni Camille.
"No need, hindi rin naman ako mag eenjoy kung di ka kasama kaya bilisan mo na dyan kumain para maihatid na kita, saad ni Loey.
Wala ng nagawa si camille kung kaya't sumunod na lang siya sa sinabi ng boyfriend niya.
At saka pinagpatuloy na nila ang kanilang pagkain.
Mga ilang oras pa ay natapos na silang kumain kaya naman nauna na sila camille na umalis para umuwi sa kanilang bahay. Di nagtagal ay naihatid na ni loey si camille sa condo nila.
"Oh sige na mauuna na ako mag pahinga ka na, saad ni Loey.
"Ahm.. babe pwede bang....... samahan mo muna ako dito? For sure kasi gagabihin ng uwi sila kuya, saad ni Camille.
Tumango na lamang si loey pagtapos at sinamahan na nga niya si camille sa condo.
Nanood sila ng tv maghapon hanggang sa nagdilim na. di nila na malayan na nakatulog na pala silang dalawa sa sofa at naiwan nilang bukas ang tv.
Kinabukasan:
Naunang nagising si loey paggising niya ay tinitigan niya si camille, hanggang sa hinawi nito ang buhok na camille na nakatakip sa mukha nito. Pagtapos ay dahan dahan niyang hinimas ang ilong nito hanggang sa nagising na din si camille.
"Goodmorning sa napakaganda kong girlfriend, bati ni Loey.
"Goodmorning din, ang aga aga mo akong binubola, saad ni Camille.
Napangiti na lang si loey. Hanggang sa...
"Oh gising na pala kayong dalawa, halina kayo dito sumabay na kayo samin mag breakfast, saad ni Charlie.
"Goodmorning sa inyong dalawa, bati ni Jhane.
Saka binati din siya pabalik nila loey, pagkatapos ay sumabay na nga sa kanilang mag breakfast sila camille.
"Btw pupunta pala ako sa hospital now, saad ni Camille.
"Ano naman gagawin mo sa hospital? day off mo now ah, saad ni Charlie,
"Dadalawin ko lang si Princess, saad ni Camille,
"Hmm.. ako na dadalaw sa kanya(reffering to Princess), magpahinga ka na lang dito, saad ni Loey.
Napatango na lamang si camille saka nagmadali na ngang kumain si loey, pagkatapos ay nagasikaso na siya at buti na lamang ay may malaking damit ang kuya ni camille at yun ang sinuot niya papunta sa hospital.
Mga ilang saglit pa ay nakarating na siya sa hospital .
Park Medical Hospital:
"Goodmorning po Dr. Loey, bati ng mga Nars at iba pang doctor dito.
Saka binati niya rin ito pabalik at nagtungo muna siya sa office niya para kunin ang doctor suit niya, pagkatapos ay saka niya pinuntahan ang pasyente ni camille.
Pagkatapos niyang puntahan ang pasyente ni camille ay bumaba muna siya para magtungo sa ER.
Nang makarating na siya sa ER ay siya naman biglang dating ng pasyente.
"Anong nangyari sa kanya? Tanung ni Dr. Loey.
"Masakit daw po ang ang tiyan niya, halos namimilipit na nga sa sakit, saad ng Paramedic.
Saka pinadala ito ni loey sa ER.
E.R:
"Sir Anong nararamdaman mo? Tanung ni Dr. Loey.
"Sobrang sakit po ng tiyan ko, sagot ng Pasyente.
"Ichecheck ko po kayo, ididiin ko itong tiyan niyo, saad ni Dr. Loey.
Ganun na nga ang ginawa niya tsaka umaray ang pasyente dahil sa sakit.
"Ok tatagalan ko po ang pagdiin pilitin mo po, saad ni Dr. Loey.
At ganun na nga ang ginawa ni Loey. Mas lalong umaray ang pasyente dito.
"I think may appendicitis ito, saad ni Loey.
"Nars paki dala sa CT scan room ang pasyente, saad ni Dr. Loey.
"Yes doc, saad ng Nars,
Ganun na nga ang ginawa niya, maya maya ay ibinalik na ang pasyente sa ER at hinintay na lang ni loey ang resulta ng CT scan ng pasyente niya.
Mga ilang sandali pa ay lumabas na ang result ng CT scan nito.
"Acute appendicitis? Need ng surgery nito, Saad ni Loey.
"Nars pakidala na sa OR ang pasyente , saad ni Dr. Loey.
"Yes doc, saad ng nars.
"Btw paki sabihan din ang anesthesiologist natin, saad ni Dr. Loey.
"Ah doc naka leave po ang anesthesiologist natin ngayon, saad ng Nars.
Hanggang sa dumating si Dr. Chen(anesthesiologist)
"Ako na lang sasama sayo sa OR dr. loey, sambit ni Dr. Chen.
Tumango na lamang si loey at dinala na nga nila sa OR ang pasyente.
YOU ARE READING
~Emergency L❤ve~👨❤👩(Bk1) (Completed✔)
RandomCompleted✔ This story is about a great doctor👨⚕️ and how he sacrificed himself for the woman he loved💗👩⚕️