Chapter 11:Disqualified

17 6 0
                                    

Sabay nagtawanan naman silang lahat at nagpunta na nga sila sa canteen para mag lunch.

Sa Canteen:

Habang kumakain sila ay di maalis sa isip ni loey ang nangyari sa kamay ni Camille kaya naisipan niya itong tanungin.

"Btw Camille can you tell us what happened to your hand and wrist? Curios lang kasi ako kung bakit nagkaganyan yan, sambit ni Dr. Loey.

"A~a~a wala sa katangahan ko lang toh, tsaka nagkataon lang toh, pagsisinungaling ni Dr. Camille.

"Are you sure camille na nagsasabi ka ng totoo? Kasi feeling ko nagsisinungaling ka lang, sabat ni Dr. Ysabell.

"Wala po talaga nagkataon lang ito, pagsisinungaling ni Dr. Camille.

"Camille alam mo ba na malapit ng maging CTS(Carpal tunnel syndrome) yang nangyari sa kamay mo, tapos sasabihin mo sakin nagkataon lang yan anong klaseng sagot mo yan, galit na sambit ni Dr. Loey.

"Bro relax please, wag kang magalit sa kapatid ko hayaan mo kakausapin ko na lang si camille after lunch, sambit ni Dr. Charlie.

"Paano ako di magagalit alam naman ng kapatid mo na sa trabaho natin pinaka importante itong mga kamay natin lalo na mga surgeon tayo, kaya dapat iniingatan natin toh, galit na sambit ni Dr. Loey.

"I'm sorry po Dr. Loey kung hindi ko iniingatan ang kamay ko, pasensya na po talaga, nakayukong sambit ni Dr. Camille.

"Mag usap tayo sa office ko after lunch, tapusin na muna natin tong pagkain natin, sambit ni Dr. Loey.

At napatango na lamang si Camille, at tinapos na nga lang nila ang lunch nila.

Maya maya ay natapos na silang kumain ngunit hindi pa tapos ang lunch time nila.

"What time na ba?, ganung ni Dr. Loey.

"10 mins before matapos ang lunch natin, sagot naman ni Dr. Charlie.

Tumango na lamang si Dr. Loey.

"Camille follow me please go to my office now, i want to talk to you, sambit ni Dr. Loey.

Napatango na lamang si Camille at sumunod dito. Ngunit bago pa man sila maka alis ay tumayo si Ysabell at kinausap si loey.

"Loey kausapin mo ng maayos ni Camille ok, kilala kita alam kong papagalitan mo siya kaya gusto mo siyang makausap sa office mo, sambit ni Dr. Ysabell.

At umalis na ito na parang walang narinig.

"Tignan mo talaga tong lalaking toh sakit na sa bangs sakit pa sa ulo, sambit ni Dr. Ysabell.

"Hay naku honey wag mo ng stressin ang sa sarili mo kay loey, You know that's how loey behaves even in korea, isn't that how it is, sambit ni Dr. Keith.

"Sa bagay you're right honey, pero sana bumalik na yung dating ugali ni Loey, sambit ni Dr. Ysabell.

"I hope so, sambit ni Dr. Keith.

Samantala ay nakarating na sila Loey sa office niya.

Dr. Loey's office:

Pagpasok nila sa office ay umupo si loey sa office chair niya habang si Camille ay nakatayo naman sa harap niya.

"Camille please tell me the truth ano ba talagang nangyari dyan sa kamay mo, sambit ni Dr. Loey.

Ngunit hindi nagsalita si Camille dahil ayaw niya ng gulo, naisip niya na pagsinabi niya ang totoo kay loey ay gulo lang ang mangyayari.

"So ayaw mo talaga magsalita ok madali lang naman akong kausap, starting today disqualified ka hindi ka na pwedeng magtrabaho dito sa hospital ko, sambit ni Dr. Loey.

At ikinagulat nito ang sinabi sa kanya ni loey.

"Teka lang po bakit naman po ako disqualified, sambit ni Dr. Camille.

"Hindi required ang mga doctor na katulad mo na magtrabaho dito sa hospital ko, lalo na pwedeng maging delikado ang mga operasyon na gagawin mo dahil dyan sa nangyari sa kamay at wrist mo, mahabang sambit ni Dr. Loey.

"Yung pasyenteng inoperahan mo kanina he is your last patient here, kaya mag stay ka lang sa hospital na ito hanggang sa madischarge ang patient mo, sambit pa ni Dr. Loey.

Tumulo na lamang ang luha niya sa narinig niya, dahil hindi niya akalain na masisira ang pangarap niya dahil sa isang pangyayari na di niya ginusto.

"I will allow you to stay here to monitor your last patient, pero hindi ka na pwedeng magtrabaho dito do you understand! sambit ni Dr. Loey.

"Opo Dr. Loey, sambit ni Dr. Camille.

"Ok sige na get out, sambit ni Dr. Loey.

lumabas siya ng office ni loey ng umiiyak at may isang lalaki na nakakita naman sa kanya kaya sinundan siya nito.

Samantala natapos na ang lunch break nila kaya nagsibalik na sila sa trabaho, ngunit bago bumalik sa trabaho sila catherine ay nagpaalam muna siya sa mga kaibigan niya na pupunta lang siya sa banyo.

"Ah mga bhe mauna na kayo susunod na lang ako, pupunta lang ako sa banyo, sambit ni Dr. Catherine.

Tumango na lamang ang mga kaibigan niya, samantala si Catherine ay nagpunta na sa banyo. At nang matapos siyang mag banyo ay lumabas agad siya dito upang bumalik na sa trabaho, paglabas niya ay may nakabangga siyang lalaki.

"Sorry doc diko sinasadya, sambit ni Dr. John.

Naka suot ng doctor suit si Catherine kaya di mapapagkaila na tawagin siyang doc ng lalaking nakabangga niya.

"Ah ok lang, nagmamadali na rin kasi ako eh, sambit ni Dr. Catherine.

Napangiti na lamang si John.

"Btw ako nga pala si Dr. John Yang(Yang Jung-won- from enhypen), sambit ni Dr. John.

"Ah Nice to meet you Dr

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Ah Nice to meet you Dr. John ako naman si Dr. Catherine Salvador, sambit ni Dr. Catherine.

Saka nag shakehands sila.🤝

"Nice to meet you too Dr. Catherine, sambit ni Dr. John.

Saka nag ngitian sila.

"Ah sige mauuna na ako sayo baka kasi may pasyente na ako eh, sambit ni Dr. Catherine.

Tumango na lamang si John at saka umalis na si catherine para magtrabaho.

Samantala sila Ysabell ay nagpunta naman sa kani kanilang mga office.

"Sige honey mauna na ako sayo pupunta na ako sa office ko, sambit ni Dr. Ysabell.

"Sige honey ako din, sambit ni Dr. Keith.

At nagpunta na nga sila sa mga office nila, medyo magkalayo sila ng office.

Nang papunta na sa office niya si Ysabell ay napansin niya na may lalaking nakatayo sa harap ng office niya kaya nilapitan niya ito, paglapit niya ay laking gulat niya ng makita niya ang lalaking nakatayo sa harap ng office niya, dahil ang lalaking iyon ay ang taong una niyang minahal ngunit iniwan siya nito sa hindi malamang dahilan.

~Emergency L❤ve~👨‍❤👩‍(Bk1) (Completed✔)Where stories live. Discover now