Chapter 46

13 3 0
                                    

Saka umalis na nga ito.

Kinabukasan:

Habang binabatayan pa rin ni loey si camille ay may biglang dumating.

"Goodmorning, saad nina Dr. Mark at Dr. Catherine.

"Kayo pala goodmorning din, saad ni Dr. Loey.

"Goodmorning sa inyo, saad nila Dr. Charlie at Dr. Jhane.

"Kamusta si camille nabalitaan namin ang nangyari sa kanya, saad ni Dr. Catherine.

"Okay naman siya, malungkot na sambit ni Dr. Loey.

Saka napansin naman siya ni catherine.

"Wag ka na malungkot loey magtiwala na lang tayo gagaling si camille, oo mahirap din tanggapin para sakin lalo na kababata ko yan si camille pero may tiwala ako sa kanya, alam kong hindi basta basta susuko yan, saad ni Dr. Catherine.

Napatango na lamang si loey.

"Btw iwan ko muna kayo dito ah labas lang ako sandali then pupuntahan ko na rin si noona, hindi ko kasi siya napuntahan kagabi, saad ni Dr. Loey.

Saka tumango na lamang ang mga kaibigan nila.

Pagkatapos ay lumabas na si loey. Nang makalabas na si loey ay saktong nagising na si camille.

"Camille gising kana kamusta pakiramdam mo, saad ni Dr. Charlie.

"Okay lang po ako kuya, saad ni Dr. Camille.

"Nandito ka pala bhe(reffering to catherine) kamusta ka, saad pa nito.

"Ayos lang ako bhe wag mo kong alalahanin, saad ni Dr. Catherine.

Napangiti naman si camille.

"Btw si loey pala nasaan bakit hindi ko yata siya nakikita dito, saad ni Dr. Camille.

"Pinuntahan niya lang si noona ysabell, saad ni Dr. Charlie.

"Ah okay, nasambit na lamang ni Dr. Camille.

"Btw camille sabi ng doctor mo kailangan mo daw talagang maoperahan, dahil kung hindi..... Saad ni Dr. Charlie.

"Dahil kung hindi? Mamatay ako, sambit ni Dr. Camille.

Napaluha na lang si charlie.

"Okay lang yan kuya alam ko naman na mangyayari ito e, nakahanda naman na ako kaya lang natatakot ako, natatakot ako na marami akong maiiwan lalo na ang mga taong mahal ko at yung taong pinakamamahal ko, saad ni Dr. Camille.

"I'm sorry camille hindi ako naging mabuting kuya sayo, hindi man lang kita naalagaan ng mabuti, saad ni Dr. Charlie. Sabay tumulo ang luha nito😢

"Ano ka ba kuya wag mo sabihin yan para sakin your the best kuya in the world at walang makakapantay ng pagiging the best kuya mo, tsaka ako na yata ang pinakamaswerteng tao sa buong mundo kasi binigyan ako ng kuya na kagaya mo, saad ni Dr. Camille.

Napangiti naman si charlie sa sinambit ng kanyang kapatid at sabay niyakap niya ito.

Samantala ay nagpunta na si loey sa room ng ate niya.

"Bro kamusta si noona? Tanung ni Dr. Loey.

"Okay naman kaso di pa nagigising, saad ni Dr. Keith.

Saka gumalaw ang kamay ni ysabell hanggang sa tuluyan na nga siyang nagkamalay.

"Noona kamusta ka, saad ni Dr. Loey.

"Nasaan ako? Sino kayo?, Takang sambit ni Dr. Ysabell.

"Ahm hon nandito ka sa hospital at ako ang boyfriend mo, siya(reffering to loey) naman ang nakababata mong kapatid, saad ni Dr. Keith.

"Hah? Boyfriend kita? Kapatid ko siya? Teka ano bang pangalan ko bakit wala akong maalala, saad ni Dr. Ysabell.

"Ikaw si Dr. Ysabell Park, saad ni Dr. Keith.

"Ako si Ysabell Park? Isa akong doctor? Tanung ni Dr. Ysabell.

"Oo noona hindi ka lang basta doctor isa kang sikat na doctor, saad ni Dr. Loey.

Hanggang sa dumating na ang daddy nila, samantala nagpaalam na muna si loey sa kanila.

Paglabas ni loey ay di niya napigilan ang umiyak dahil hindi niya matanggap ang nangyari sa kanyang ate.

"Bakit ba ito nangyayari lahat na lang ng mga taong mahal ko nahihirapan, kung pwede ko lang sana ilipat sakin ang mga sakit nila ginawa ko na e pero hindi pwede😭😭😭😭 saad ni Dr. loey sa kanyang isip.

Hanggang sa nag text sa kanya si charlie at ng mabasa niya iyon ay nagpunta na siya sa room ni camille, bago siya pumasok sa loob pinunasan niya muna ang kanyang mga luha.

Maya maya ay pumasok na nga siya sa loob.

"Babe mabuti naman gising ka na kamusta pakiramdam mo, pag aalala ni Dr. Loey.

"Ayos lang ako babe don't worry okay, saad ni Dr. Camille.

"Bakit naman nakasimangot ka? Tanung ni Dr. Camille.

"Ahm wala naman babe ang dami ko lang talagang iniisip ngayon, saad ni Dr. Loey.

"Alam kong nahihirapan ka na dahil sakin at kay unnie, pero babe i'm sorry ah, sorry kasi nagiging pabigat na ako sayo, nagiging pabigat na ako sa nararamdaman mo, saad ni Dr. Camille.

"Shhh... ano ka ba wag mong sabihin yan dahil kahit kailan hindi ka naging pabigat sakin, kaya wag kang mag isip ng kung ano ano okay, saad ni Dr. Loey.

Napatango naman si camille.

"Btw loey kamusta si noona si ysabell? Sabat ni Dr. Charlie.

"Okay na siya kaya lang marami siyang hindi naalala, saad ni Dr. Loey.

"Btw ipapadala namin si noona sa korea para doon magpagaling, saad pa nito.

Napatango naman si charlie.

"Kailan niyo ipapadala si unnie?, tanung ni Dr. Camille.

"Mamayang 6pm babe, saad ni Dr. Loey.

Tumango na lamang si camille.

"Btw babe pwede ko bang makita si unnie bago man lang sila umalis, saad ni Dr. Camille.

"Oo naman ihahatid natin si noona later sa labas ng hospital, doon na kasi mag aabang ang private plane namin, saad ni Dr. Loey.

At napatango na lamang si camille.

"Ahm bro sasabay pala ako sa kanila later pabalik sa korea may emergency kasi dun e, need ako ni mom, saad ni Dr. Mark.

"Sige bro, saad ni Dr. Loey.

"Mag iingat ka dun love, ako naman doon na lang muna ako kala mama mag stay until maka fully recover ako, saad ni Dr. Catherine.

Napatango na lamang si Mark.

Saka nagpaalam na sila mark para umuwi.

Lumipas ang buong maghapon nila.

Oras na para dalhin sa korea si ysabell.

Isinakay na sa emergency plane si ysabell habang sila keith, loey at iba pa nilang mga kaibigan ay nagpapaalam na sa isa't isa.

"Mag iingat kayo bro ikaw na bahala sa noona ko ah alagaan mo yan, saad ni Dr. Loey.

"Oo bro makakaasa ka ingat din kayo dito, saad ni Dr. Keith.

"Keith iho mag inggat kayo ah ikaw na bahala sa anak ko, saad ni Mr. Park.

"Opo tito Park, saad ni Dr. Keith.

Saka nagyakapan na sila at ganun din naman sila loey.

~Emergency L❤ve~👨‍❤👩‍(Bk1) (Completed✔)Where stories live. Discover now