Chapter 21: The car accident

21 6 0
                                    

Samantala sila catherine at John ay masayang nagkukwentohan sa nurse station hanggang sa nagpaalam muna si catherine na pupunta lamang siya sa banyo.

Maya maya ay nakabalik na siya sa nurse station ngunit ng pagbalik niya ay wala na dun si john, kaya cheneck niya na lamang ang records ng kanyang mga pasyente.

Samantala si camille ay lumabas na ng office niya at nagpunta siya sa ICU para tignan ang pasyente niya.

Sa ICU(Intensive Care Unit):

"Kamusta na siya? Nagkamalay na ba siya? , tanung ni Dr. Camille.

"Hindi pa po doc, sambit ng Nurse.

"Eh itong isa kong pasyente kamusta na? nagkamalay na ba?, tanung muli ni Dr. Camille.

"Hindi pa din po doc, sambit ng Nurse.

"Ok sabihan mo na lang ako pag may nangyari dito, sambit ni Dr. Camille.

"Sige po doc, sambit ng Nurse.

Pagkatapos ay lumabas na siya sa ICU paglabas niya ay sakto naman papasok sa loob si loey, nagka titigan pa silang dalawa at habang nagkakatitigan sila ay naalala na naman ni camille ang ginawa sa kanya ni loey sa staff room. Hanggang sa umiwas na lamang siya ng tingin at saka umalis na siya at bumaba para pumunta sa ER.

Sa ER:

Pagpunta niya sa ER ay sa nurse station agad ang punta niya at nakita niya doon ang kaibigan niya.

"Bhe ano ginagawa mo dito, sambit ni Dr. Camille.

"Ah ikaw pala bhe, chenecheck ko lang mga records ng mga pasyente ko, sambit ni Dr. Catherine.

Tumango na lamang si Camille. Lumipas ang buong maghapon nila hanggang sa nag uwian na sila.

Palabas na sana ng hospital sila camille ng bigla silang tinawag nila loey.

"Camille!! Sigaw ni Dr. Loey.

Napahinto naman sa paglalakad sila camille.

"Dr. Loey kayo pala, sambit ni Dr. Camille.

"Uuwi na kayo? Tara sama muna kayo samin mag dinner libre ko, sambit ni Dr. Loey.

"Yes game ako dyan let's go na, sabat ni Dr. Mark.

"Tignan mo talaga toh basta talaga pagkain pinag uusapan ang bilis mo noh, sabay na sabat nina Dr. Keith at Dr. Daryl.

Saka nagtawanan naman silang lahat.

"Hay naku ikaw talaga mark basta pagkain game na game ka eh noh HAHAHA, Sambit ni Dr. Ysabell.

At nagtawanan sila ulit.

"Mabuti pa tara na kumain na tayo, sambit ni Dr. Loey.

Saka umalis na nga sila at nagpunta sa mamahaling restaurant para mag dinner. Nang matapos na silang kumain ay sabay sabay silang umalis, habang nasa highway sila ay napahinto na lamang sila sa kanilang pagmamaneho.

"Huh? Anong nangyari kuya bakit huminto ka? Tanung ni Dr. Camille.

"Tumingin ka sa bintana, sambit ni Dr. Charlie.

Lumingon nga siya sa windshield ng kotse ng kuya niya, nagulat na lamang siya sa nakita niya kaya bumaba sila at ganun din sila loey na kasunod lamang nila.

"OMG anong nangyari dito, sambit ni Dr. Charlie.

Saka tinignan naman nila ito.

"Shit! Car accident, gulat na sambit ni Dr. Camille.

"Kuya tumawag ka sa 911, sambit ni Dr. Camille.

Ganun na nga ang ginawa ni charlie samantala sila camille ay cheneck ang mga kotse na nakasama sa car accident.

~Emergency L❤ve~👨‍❤👩‍(Bk1) (Completed✔)Where stories live. Discover now