𝙴𝚒𝚐𝚑𝚝 - Trùng hợp gặp lại người

2.5K 314 17
                                    

Đối với mớ câu hỏi dồn dập giống như muốn bắt chẹt mình của Heung Kyu, Jungkook thầm cười khan trong dạ, ngẫm nghĩ có cái gì để giải thích đâu chứ, chẳng nhẽ lại nói rằng vì tôi cảm thấy anh quá buồn nôn nên mới cư xử vậy hay sao? Thế nhưng dầu gì Jungkook cũng là người từng trải hết một đời, chuyện nên hay không nên cậu chắc chắn rõ ràng hơn ai hết.

"Chỉ là cảm thấy lâu ngày không về thăm nhà rồi, em có chút... nhớ ba Jeon mẹ Jeon thôi!" Giọng Jungkook lúc nói ra câu này rất nhẹ, hệt một sợi lông vũ trôi nổi giữa mặt hồ phẳng lặng, lại có phần tựa như chiếc lá vàng thả mình xoay vòng trong gió bấc.

Heung Kyu đương nhiên cũng nhanh chóng nhận ra sự khác thường, chẳng qua hắn mất công vắt óc suy nghĩ hồi lâu, thế nhưng đến cuối vẫn không tài nào tìm được đáp án chính xác nhất cho tất cả chuyện này. Ngoài mặt hắn ôn nhu vén tóc mai Jungkook, âm giọng thâm tình dỗ dành cậu: "Lần sau nhớ nhà thì cứ nói với anh, chúng ta cùng về là được mà." Thực tế đang âm thầm tính toán sẽ điều tra ngọn ngành.

Vốn hôm nay Jungkook còn lên sẵn kế hoạch sau khi chăm vườn giúp bác Jung sẽ đến phòng vẽ tranh để giải khuây một chốc, tiện thể bắt đầu theo đuổi lại ước mơ của mình, không ngờ tới giữa chừng Heung Kyu lại chạy đến phá đám, cả ngày quấn lấy cậu không buông. Trước đây Jungkook rất thích vẽ, cậu yêu tất cả cảnh vật vô tình rơi vào đáy mắt mình, dù cho chúng chỉ là một chi tiết nhỏ xíu không đáng kể.

Tuy rằng kiếp trước cậu vì toàn tâm toàn ý giúp đỡ Heung Kyu trên con đường thăng tiến mà chấp nhận bỏ lỡ phần tài năng đặc biệt này của bản thân, nhưng thỉnh thoảng vào thời điểm rảnh rỗi Jungkook vẫn tìm nơi an tĩnh, một mình cầm cọ ngẫu hứng chơi đùa. Tranh vẽ xong đem cất trong nhà phủ bụi rất lãng phí, cũng may các tác phẩm cậu vẽ ra đều được khá nhiều người hoan nghênh, đăng ảnh chụp trên trang mạng cá nhân vài phút liền dễ dàng bán được.

Jungkook cúi đầu tự nghịch ngón tay mình, cậu cảm thấy nếu như ông trời đã thương tình cho cậu một cơ hội, vậy lần này cậu nhất định sẽ chỉ sống cho chính bản thân mình, cho ba Jeon mẹ Jeon, cho những người thật lòng trân trọng cậu kiếp trước. Cậu tuyệt đối sẽ không ngu ngốc hi sinh tương lai của chính mình chỉ vì lợi ích xấu xa của người đàn ông tên Heung Kyu này.

Đời trước, anh ta không những xem nhẹ tấm chân tình của cậu, còn dựa vào đó mà lợi dụng vắt kiệt hết sạch lòng tốt cậu thật thà dâng lên. Rõ ràng là ngay từ những ngày đầu tiên, thứ Heung Kyu nhắm đến chỉ có mớ gia sản kếch xù của Jeon gia; còn cậu, thực chất chỉ là một hạt cát bé tí không một chút phân lượng, là bước đệm giúp anh ta trở thành tài phiệt mà chẳng cần phí sức.

Việc khiến Jungkook không cách nào nhìn nhận được hiện thực chính là tình yêu cậu coi trọng cả đời, rốt cuộc lại đê hèn và chẳng đáng một xu trong mắt người đàn ông. Chỉ khi tận mắt chứng kiến gương mặt đắc thắng cùng nụ cười đầy thoả mãn của Heung Kyu ba ngày sau cái chết của cậu, Jungkook cuối cùng cũng tâm tàn ý lạnh, triệt để mất trắng.

"Jungkookie? Em đang thất thần đấy à?"

Bị cái động chạm bất thình lình của Heung Kyu lôi trở về hiện thực, Jungkook hoảng hồn rụt cổ lại, muốn tránh khỏi những đầu ngón tay đang trắng trợn mơn trớn xương quai xanh của mình: "Không có, em thấy hơi say xe..."

[VKook] Thế giới sau khi tôi chếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ