14.bánh quy matcha 2

851 134 7
                                    

Doyeon lại cặm cụi trộn nhào trong nhà bếp. Cả căn bếp bỗng biến thành bãi chiến trường của riêng cô. Bột mì vương vãi trên bàn, trên sàn, dính trên khuôn mặt và cả mái đầu cô. Doyeon tỉ mỉ vẽ lên chiếc bánh quy nóng những hình trái tim bằng kem tươi trà xanh. Cô khẽ lau mồ hôi trên trán và nở nụ cười mãn nguyện nhìn mẻ bánh quy matcha thơm lừng.

___

Doyeon nhảy chân sáo cùng túi bánh tung tăng trên hành lang trường học. Dừng chân trước cửa lớp học của Jungwon, cô hít một hơi thật sâu. Doyeon ngó nghiêng nhưng không thấy cậu trong lớp bèn gọi hỏi một bạn nam ngồi cạnh cửa:
- Đằng ấy ơi, em biết Jungwon đang ở đâu không?

Bạn nam đẩy gọng kính nhìn lên và trả lời:
- Jungwon mang xấp bài thi đến phòng giáo viên rồi chị.

Doyeon gật gật cái đầu rồi nói tiếng cảm ơn. Cô chuyển hướng đến phòng giáo viên thì dòng suy nghĩ bỗng hiện lên những ý kiến hỗn loạn trong đầu cô.

Chắc em ấy sẽ vui lắm nhỉ? Lần trước em ấy nói thích bánh mình làm mà. Nhưng mà, tại sao mình lại làm bánh tặng Jungwon? Mình bị làm sao vậy? Ủa, ai đó hãy nói cho tôi biết lí do đi... Àaa, mình đương nhiên tặng em ấy vì em ấy thích thôi, mình coi em ấy là em trai cưng mà. Chị gái tốt thì nên làm điều này. Mình đúng là thông minh mà khà khà.

Giật mình bởi cái vỗ vai bất ngờ từ đằng sau, dòng suy nghĩ của Doyeon bị cắt đứt, cô quay người lại. Vừa quay người thì cô nhanh chóng rụt người lại vì gương mặt Jungwon đột ngột tiến sát mặt cô. Cậu mở đôi mắt tròn to chăm chăm nhìn cô và miệng cười chúm chím:
- Chị Do Do, sao chị lại ở đây? Lần đầu em thấy chị ở dãy năm nhất đấy.

Doyeon đẩy mặt cậu ra xa rồi mới dám hít thở:
- Chị đến tìm em đấy. Chị có làm ít bánh quy matcha nên đến đưa cho em. Sáng nay tính mang sang nhà em nhưng em đi học mất rồi.  Lần trước em nói thích nó mà.

Doyeon đưa túi bánh ra trước mặt Jungwon nhưng cậu lại trân trân nhìn nó như cách cậu nhìn túi bánh chị làm cho Heeseung lần ấy. Nụ cười trên môi cậu cũng trở nên nhạt nhoà.
- Bánh chị làm cho em hay anh Heeseung?
- Chị vừa nói rồi mà, là làm cho em đấy. Cầm lấy nhanh lên.
- Nhưng mà chị Doyeon này... Em không thích matcha.

Doyeon ngạc nhiên trước lời nói của Jungwon, cô thu túi bánh về trước bụng của mình và bối rối hỏi:
- Không phải lần trước em nói thích sao? Hay bây giờ em không thích nó nữa?
- Em thích chị nên mới nói thích nó.-Cậu nói với cái tốc độ bình thường và điềm tĩnh như đang nói điều gì ấy nhẹ nhàng lắm.

Doyeon cảm nhận tim mình vừa hẫng đi một nhịp. Đôi má lại vô thức nóng lên. Cổ họng cô nghẹn ứ chẳng thể thốt lên điều gì hết. Doyeon biết Jungwon thích mình nhưng chỉ không ngờ em chọn tỏ tình kiểu lãng xẹt như này. Cũng có chút đau lòng, thì ra cô đã làm em tổn thương chỉ vì mấy cái bánh quy matcha.

Jungwon tiếp lời khi thấy Doyeon chìm trong yên lặng:
- Em thích chị như chị gái của em vậy. Nếu chị có lòng thì em vẫn sẽ nhận bánh của chị.
-...
-...?
- Thôi, đừng nhận, em đâu có thích nó. Chị về đây.- Doyeon quay bước gấp gáp về phía lớp của mình.

___

Cô bước vào lớp học với gương mặt có chút ấm ức. Thảy cho Hana đang ngồi nghịch điện thoại túi bánh của mình rồi hậm hực bảo:
- Bánh quy matcha tự làm đấy. Cho cậu.

Nhỏ Hana nhìn bộ mặt của Doyeon mà không hỏi khó hiểu:
- Không thích. Ai chọc cậu à? Mặt mày cứ nhăn như đít khỉ vậy.

Doyeon vò cái đầu của mình và giãy đành đạch:
- Asshi có mỗi mấy cái bánh quy matcha mà ai cũng không thích là sao!!!

- Tôi thích.

Sunghoon từ đâu đi đến chộp lấy túi bánh trên bàn.
- Cậu làm tặng ai à?
- Không. Tự dưng muốn làm thôi. Muốn lấy thì cứ lấy.

Doyeon cọc cằn ngồi vào chỗ của mình và gục đầu xuống bàn. Tâm tư cô lại rối rắm nữa rồi. Cô luôn nói chỉ coi Jungwon là em trai nhưng khi cậu nói thích cô như một người chị thì cô lại khó chịu đến vậy. Doyeon xoay mặt nhìn về phía cửa sổ nơi nắng mai chiếu vào và tự hỏi một câu đã bao nhiều lần chưa có câu trả lời:
- Rốt cuộc, mình bị làm sao vậy chứ?

Em là Do Do Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ