Ngọc Hải không đến tìm nữa, cuộc sống của Văn Toàn vẫn như cũ, ngày ngày trôi qua thật bình thường. Chỉ trong lòng cậu mới biết là thế nào...cảm giác như thiếu một cái gì đó làm cậu cảm thấy trống rỗng.
C
ậu khẽ thở dài...Hôm đó, chắc là đã chặt đứt ý niệm trong lòng cậu rồi! Chắc là...
Tiểu Tiên đứng bên cạnh nhìn ra ngoài cửa rồi quay lại nhìn cậu còn đang ngẩn người, hỏi
- " Anh Toàn hôm nay người kia không đến sao?"
Cậu khó hiểu nhìn cô - "Vì sao phải đến?"
- " Ơ anh sao có thể lạnh lùng mà nói như vậy?" - Tiểu Tiên chun mũi - "Người ta theo đuổi anh mà anh như vậy đó!"
Toàn bật cười cố tình không hiểu lời cô - "Em theo đuổi anh? Thật là vinh hạnh quá nha!"
- "Anh Toàn!" Tiểu Tiên trừng anh - "Anh đừng có giả vờ không hiểu nha! Em nói là cái người kia kìa, cái người họ Quế đó!"
Toàn nhìn cô, lắc đầu - "Anh không thích cậu ta."
- "Anh..." - Tiểu Tiên nhìn Văn Toàn trước sau như một luôn mang vẻ lạnh lùng xa cách với người đến gần mình, cô hận không thể xé toạc cái biểu tình kia trên mặt cậu nói - "Anh thật là không thích y sao?"
Văn Toàn lắc đầu chắc chắn - "Không!"
- "Cho là anh không thích đi. Nhưng mà, thời gian qua hắn không làm anh động tâm sao? Dù chỉ là một chút..."
Văn Toàn rửa bát đều đều nói - "Em ủng hộ quan hệ nam nam anh không nói, nhưng mà em đã quá khích rồi! Tiểu Tiên à, tiểu thuyết được viết ra từ đời thực nhưng đời thực và tiểu thuyết thật sự không giống nhau đâu. Ranh giới giữa chúng phân định rất rạch ròi."
Rồi cậu lau khô bát dĩa, sắp xếp chúng lên kệ rồi lấy túi của mình, nhìn cô bé ngẩn người đứng đó hai mắt đỏ hồng.
- " Tiểu Tiên , em còn nhỏ, có một số chuyện em không hiểu được đâu."
Tiểu Tiên nhìn cậu mãi một lúc mới khe khẽ gật đầu, nhỏ giọng nói - "Anh Toàn, em xin lỗi!"
- " Cô bé ngốc, em vốn không có lỗi!" - Văn Toàn mỉm cười - "Anh cũng không có trách gì em, em xin lỗi anh làm gì! Anh về trước, em tan làm rồi cũng nhanh về nhà đi!"
"Vâng!"
Văn Toàn mỉm cười chào cô cùng Chú Hùng rồi ra về. Bước chân y như mang theo tâm sự chậm rãi đi trên con đường quen thuộc trở về nhà.
Có lẽ lúc nãy đã tổn thương tâm hồn ngây thơ của cô bé rồi, Văn Toàn cúi đầu cười khổ, những lời vừa rồi cậu thốt ra với cô bé, lại như muốn thức tỉnh chính mình.
Cậu không động tâm với Quế Ngọc Hải... Nói không động tâm là nói dối rồi.
Thử hỏi một kẻ cô đơn bao nhiêu năm qua như cậu đột nhiên một ngày nào có một người xuất hiện, đến bên cậu vào lúc cậu chật vật nhất, dùng phương thức ôn nhu nhất quan tâm cậu, theo đuổi cậu. Cậu có thể không động tâm sao?
Nguyễn Văn Toàn lại ngẩn người.
Cậu cảm thấy bản thân mình thật sự có vấn đề. Ngoài mặt muốn đẩy người kia ra thật xa, nhưng nội tâm lại muốn gần người kia thêm một chút. Cậu muốn yêu, nhưng cậu lại sợ phải chia xa. Cậu không phải loại người bèo nước tương phùng, hợp được tan được. Cậu muốn, chính là cùng một người trải qua cả một đời.
Người kia đáp ứng được cậu sao?Người kia là nhị thiếu của Quế gia đứng đầu Sài Gòn này, công ty còn vươn ra cả nước ngoài rồi, trên có gia đình dưới có kẻ hầu người hạ. Rõ ràng trước mắt thế kia, một công tử như Ngọc Hải liệu gia đình sẽ để cho hắn qua lại với nam nhân như cậu sao?
Cậu là gì chứ?
Một kẻ bằng cấp còn chẳng bằng người ta, cậu có tư cách nói thích sao? Có tư cách yêu sao? Có tư cách lên giường với hắn sao? Sợ là lại mang đến tiếng xấu cho hắn đi... Quế nhị thiếu qua lại với một tên đàn ông, cũng quá ghê tởm rồi...
Văn Toàn thử phóng túng bản thân một lần, tưởng tượng đến cảnh Ngọc Hải cùng cậu bên nhau.
Hắn sẽ ngày ngày ôm cậu ngủ trên một chiếc giường, mỗi buổi sáng hôn cậu một cái, sau đó cùng nhau rời giường, đánh răng rửa mặt. Cậu sẽ nấu bữa sáng cho cả hai, cùng nhau ăn sáng xong hắn đến trường, cậu đi làm. Buổi tối hắn đến đón cậu, cùng nhau tản bộ về nhà. Cùng nhau nấu cơm tối, cùng trò chuyện, cùng vui vẻ, cùng hôn nhau một cái trước khi ngủ...
Văn Toàn khẽ lắc đầu cười khổ.
Cái giấc mơ này đẹp quá mức cho phép rồi! Cuộc đời này nào giống như tiểu thuyết, phim ảnh mà ta thường thấy chứ.
Hắn còn trẻ, tiền đồ, tương lai còn ở phía trước. Tình cảm này... chung quy chỉ là cảm xúc của một thiếu niên đang muốn thử cảm giác mới lạ thôi. Cũng sẽ hợp, rồi sẽ tan. Cuối cùng hắn cũng sẽ vâng theo lời ba mẹ trở về, tương lai sẽ là một tinh anh trong xã hội, sẽ được săn đón trong giới thượng lưu, sẽ tìm được một người hợp với hắn, bước vào lễ đường, kết hôn sống một cuộc sống xa hoa hạnh phúc...
Văn Toàn hơi ngẩng đầu nhìn cổng vào khu trọ nhỏ nơi mình sống... Đúng rồi, kết cục cũng sẽ như thế thôi! Vì thế, cậu phải để bản thân mình tỉnh táo, cậu luôn phải tự nói với bản thân mình rằng hắn chỉ là chơi đùa thôi...cậu...không được động tâm hắn thêm lần nào nữa.Văn Toàn cong môi như cười như không.
Đời này thích một người, yêu một người, cậu có thể. Nhưng mà bên người đó cả một đời thì e là không rồi.
Một đời dài lắm. Ai chịu chấp nhận ở cùng một nam nhân như cậu... Bản thân đã không giống ai thì cũng không nên kéo người vô tội xuống vũng bùn được. Hắn vốn là phượng hoàng trên bầu trời xanh, vậy nên đừng nhìn xuống một ngọn cỏ nhỏ ven đường như y. Như vậy sẽ tốt cho cả hai. Không phải sao!Văn Toàn một đường về nhà luôn cúi đầu chìm vào suy nghĩ của bản thân mà không phát hiện, cách cậu không xa, thân ảnh quen thuộc cũng chậm rãi đi phía sau, ánh mắt ẩn nhẫn lẫn ôn nhu gắt gao dán chặt vào bóng lưng cô độc kia.
Nguyễn Văn Toàn anh nói xem rốt cuộc phải làm sao anh mới chịu mở lòng với tôi đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 0309 ] Sủng ái mình em ( END )
RomanceXin chào mọi người lại là Tiên đây Tiên đã quay lại rồi đây hehe. Quế Ngọc Hải - Quế nhị thiếu gia sinh ra đã ngậm thìa vàng vừa có sắc vừa có tài lại tuổi trẻ tài cao có biết bao cô nàng vì hắn mà nguyện làm tất cả nhưng thật đáng tiếc đối với con...