Chapter 6

16 3 0
                                    

Pagkapasok ko sa building ay agad ako na binati ni manong guard, Alas tres na pala ng hapon hindi ko manlang namalayan.

Pagkapasok ko sa elevator ay saktong pumasok din si sir Brewster, may kausap ito sa telepono.

"Yeah, get here as soon as possible." Bahagya pa akong nilingon nito at pinagngungutan ng noo.

Ibinaling ko nalang sa iba ang tingin ko at hinintay na bumukas ang elevator.

"You okay?" Biglang tanong ni sir Brewster at bahagya pang lumapit saakin.

"Sir, bawal ko kayo kausapin dahil labag iyon sa rules."

"You just obeyed the rules Faye."
Saad ni sir Brewster.

"Sabi sainyo eh!" Pangangatwiran ko at dahilan upang matawa si sir Brewster.

Tumikhim sya nuong nakita n'yang nakatingin ako sakanya.

Wait, did he just called me Faye?!

Gusto ko pa sana s'yang tanungin kaso bawal nga pala s'yang kausapin.

Bumukas na ang elevator kaya lumabas na ako at tinungo ang office.

Anong oras na pala, hindi ko pa natatapos kahit isang bundle na papeles.

Pagpasok ko sa office ay nilingon ko si sir Brewster na kakapasok lang din.

Bakit kaya minsan lang kung makipag usap si sir Brewster?

Sino si Shadi sa buhay nya?

Hay nako Faye! Tama na yan, kailangan mo na magtrabaho.

Umupo na ako sa silver chair at pinagpatuloy ang ginagawa.

Biglang tumunog ang cellphone ko, kaya tinanaw ko Ito.

Dragon Chairs that suitable into your house,click this link to buy some.

Wait, parang familiar itong upuan na ito...where did I just seen it?

Agad kong nilingon ang likuran ko at nakita ang upuan na katulad ng nasa cellphone ko.

Agad nakuha nito ang interest ko at sinearch ko sa google kung gaano ito kamahal.

"Base on what google told me,
It was acquired by Parisian art dealer Cheska Vallois in 1971 for $2,700 and then sold by Vallois to the French fashion designer Yves Saint Laurent in 1973. The chair was put up for sale as part of the Yves Saint Laurent and Pierre Bergé collection in February 2009 at Christie's auction house in Paris." Saad ko at pinagpatuloy ang ginagawa.

Grabe ang tagal na pala ng upuang ito.

"So meaning to say pala he is, the enormous amount paid for the chair is probably due to the fact that it was a rare piece designed by a famous artist and owned through the years by other famous people?? This piece wasn't considered to be a simple piece of furniture, it was seen as a work of art.Sep 27, 2017??"

Pagkatapos ko itong I search ay bigla akong ginanahan mag basa at pumirma sa mga papeles.

"Swivel chair?" Bigla nalang lumabas sa bibig ko ang salitang hindi ko inaasahan.

Oo nga,itong inuupuan ko magkano kaya?

Binitiwan ko nanaman ang mga papeles at humarap sa cellphone.

4:48 palang naman, may 2 minutes pa bago mag 5.

Naisipan ko na i search ang, 'most expensive Swivel chair.' kasi itong mamaya na tutulungan ko ay most expensive chair, kaya posibleng pati itong inuupuan ko ay ganoon din.

Agad ko naman tinipa ang mga salita at hindi nga ako nagkakamali.

Wegner Swivel Chair - $13,200. Topping the list is a creation of the Danish master of design Hans J. Wegner, the Wegner Swivel Chair.

Perseus Brewster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon