Chapter 14

19 2 0
                                    

2 weeks just had passed, since I become sir Brewster official secretary. People in here think I am sadistic, but that just how I look.

I can't even changed that, because that's my normal aura and ofcourse the normal me.

This passed few days, sir Brewster being arrogant towards others, even on me. He always telling me that my works isn't enough, that I need to educate my self and be aware on what am i doing.

You can't blame me, but i really offended by that. He even anticipated everyone, so normally everything in here becomes rush.

The eating schedule just got changed and everything in here. Sir Brewster wasn't come out to his office for a weeks.

People scared to come in, even me. It feels like you're going inside the lion's cave. Soma says that it feels like hell, when sir Brewster turn like this.

I agree with that, actually I am in between of my thoughts. If I go inside and face the consequences or stay and wait until sir Brewster blow us a fire.

In just a week, 30% of employees got fired. Well I just heard the news, that the big shareholders cancel their schedule with us.

Maybe that's why sir Brewster act like this. That's a big loss.

Santos Implement Corporation, ang share holders na umurong sa usapan.

"Ma'am Faye, ikaw kaya pumasok?" Andito kami ngayon sa pintuan at nagtutulakan kung sino ang papasok, para maghatid kape.

Lahat kasi nang pumapasok dito, ay tulalang lumalabas. Yung isa tinanong namin kung bakit,  fired na daw sya kasi hindi gusto ni sir Brewster iyong lasa.

Naloloka ako dito, p.o ang pinasok nuong si Katharina, pero na fired kasi matabang ang kape.

"Grace ikaw kaya?" Suggest ko, kita ko pa kung paano napalunok si Grace at alanganin na tumingin saakin.

"Ma'am, lahat nang utos nyo susundin ko. Pero hindi ganto, nakakatakot si sir ihh." Bahagya pang napa face palm ang mga kasama namin. Break time ngayon and dapat rush ang bawat tao, pero pinagbigyan kami na magpahinga.

Kaso, bawing-bawe naman sa utos.

"Ikaw na Andrei!" Sigaw ni Sheila ang editor dito sa company, na may malalim na galit kay Andrei.

"Bakit hindi nalang ikaw Sheila?!" Sigaw pabalik ni Andrei, na may malalim naman na nararamdaman para kay Sheila.

Nalaman ko ang lahat ng Ito dahil Kay Grace, na ginawang tambayan and office ko at ikwento ang bawat buhay ng nandito.

"Oh ikaw na Nathalie, diba crush mo si sir?" Paghahayok naman ni Grace, na ikinabusangot ni Nathalie.

"Ayaw, no!" Sigaw ni Nathalie at bahagya naman silang nanahimik, tila nagiisip nang posibleng paraan.

"Sino matapang?" Tanong ni Andrei, na kahit walang ambag minsan ay nanatili parin sa Kumpanya.

Nagkakagulo na sila at nagtuturuan, hanggang sa nilingon nila akong lahat.

Oh, no.

"Ma'am Faye..."

"Ms,Faye.."

"Ma'am?"

"Ms, Tamadako..."

Kanya-kanyang tawag nila sakin, at may mga ngiti pa sa labi nila.

"Tigilan nyo ako!" Tinalikuran ko sila at pumasok sa office ko, ngunit hindi pa man ako nakakaapak ay nagparinig na sila.

"Sana iba nalang secretary no?" Saad ni Andrei at nag agree sila.

"May alam pa naman akong magagandang pink na gamit." Pagpaparinig ni Nathalie, palibhasa alam nya na pink ang kahinaan ko.

Perseus Brewster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon