Chapter 24

15 1 0
                                    

Kung gastusan ang paguusapan, mabuti na wag nalang tayo mag usap.

Maganda ang umaga ko, hindi sapat ang bulaklak upang sirain ang araw ko. Kahit si Brewster pa ang may bigay.

"Iiwan ko nalang po dito!" Sigaw nanaman nitong makulit na panot, nakakapikon sabing itapon nalang nya.
Kaninang umaga pa sya at magtatanghali na ngayon, wala manlang balak tumigil.

Narinig ko kung paano kumalam ang sikmura nya, hindi ako mangmang para hindi malamang tyan iyong tumunog. Marami pa namang kalat sa loob, nuong isang araw lang ako na discharge tapos kila ate lyric ako dumiretso. Kaso nakalimutan ko mag linis, wala naman kasi pasabi na may bwisita akong dadating.

"Ano nga ulit pangalan mo?" Naka suot sya ng pormal na damit,para lang sundin ang utos ng boss nya na ulikba. Si Brewster. Kamot ulo itong ngumiti saakin at mahigpit ang isang kamay na humawak sa laylayang nang damit, tila may sekreto itong ayaw sabihin.

Sabagay, sekreto nga. Pag sinabi nya saakin, hindi na secret iyon.

"Andrux Licorte po, Ma'am Faye." Iniabot ko ang aking kamay sakanya at mabilis naman nya itong tinanggap. Muka naman mabait itong si Licorte, si Brewster lang hindi.

Ewan ko ba sa lalakeng iyon, lilitaw o kaya lulubog feeling bubbles. Hindi ko alam na pinasusundan nya ako, kaya natatakot ako sa posibleng mangyari saamin ng anak ko.

"Here, eat ka muna. Masamang nagpapalipas ng gutom, just to follow someone's command." Nakita kong ngumiti ito, Kaya Napangiti nalang din ako. Hindi naman sya mukang may masamang balak ,and also sinabi naman nya saakin na pampalubag loob daw ni Brewster ang mga bulaklak.

Ofcourse nilagay ko sa vase ko, and put some water into it. Para narin maging fresh and blooming ang roses.

"Sir doesn't know na may anak kana po, Ma'am Cynthia ordered us not to tell him." Deretsong saad nito, habang pinupunasan nang napkin ang pisngi nya.
I don't know what to react, kung ma overwhelmed ako o hindi.

I didn't mind it and moving on to our next topic, which is all about Brewster.

"So how the hell Brewster found me, I mean like how he knew it?" He stood up and about to go outside when i saw Cynthia in outside.

How come people showing off their faces infront of my house, is this even planned?!

I didn't raised for nothing, so I let Cynthia in and talked with her. Licorte says his good bye and I lead his to the exit, week the entrance and exit is different door.

I face Cynthia and raised my eyebrows, I didn't gave her a warm welcome because she makes me mad.

"I know we don't have a good talk, and I keep on sabotaging you. But I'm here to tell you that I am sorry, I did that from the past because of my families will, were they wanted is the company wealth not the people itself. They want me to take down Brewster's corporation but i am too naive to do that, so than following their commands I chooses to run away from home. But yet, that's not how it ends. They poisoned me and i still have days to live, I am here to tell and enlighten you up.
Tell Brewster everything and star a new life with him, remember me as your friend not an enemy." Pagkatapos ako englishin ni Cynthia ay nagpaalam na ito, nakakatakot ang pamilya nya kaya s'yang saktan. Para lang sa iniingatang kumpanya.

Perseus Brewster [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon