Chapter 19

12 2 0
                                    

I went outside after I did my morning routine. What a lovely sunrise! Napatingin ako sa gilid ko at nang makita kong naroon si Azriel ay nilapitan ko ito.

"Good Morning."

Napatingin ito sa akin at 'di man lang ngumiti, "Morning."

"Did you eat na ba? Tara sabay tayo kumain." Ani ko at hinawakan ko ang kamay niya. I smiled when he didn't complain.

"Wait. Stop."

Napahinto ako at hinarap ko siya, dumako ang tingin ko sa kamay niyang unti-unting binibitawa ang kamay ko.

Why does my heart ache when he did that?

"What are you doing?" Azriel asked,

"I told you, we'll eat!" Masaya kong sagot.

"Ciana, stop this nonsense. I know, you know that I already have a girlfriend, right?"

"Yes, Azriel and it's me! It's only me and you're mine alone!"

"You're not my girlfriend, Ciana! It's Hailey Alessandra Bonnevile, only her!"

Napahawak ako sa dibdib ko at huminga ng malalim, pilit kong ikinakalma ang sarili ko at pinipilit ko ring huwag umiyak.

"Ano ba ang gusto mo, ano ba ang kailangan mo, ano ba'ng problema mo, Ciana?"

"Ikaw! Ikaw, Azriel! Ikaw ang gusto ko, ikaw lang ang kailangan ko at ikaw ang problema ko!"

"Bakit ako?"

I cupped his face, "Ikaw ang gusto ko, Azriel. Ikaw lang. I want you, I love you and I really do. Ikaw ang kailangan ko, Azriel. I need you for me to shine once again, for me to be the happiest woman again kasi ikaw at ikaw lang ang nais ibigin ng puso ko."

Marahas niyang tinanggal ang dalawa kong kamay na nasa pisngi niya at napahawak siya sa ulo niya, "Stop! Stop! Stop!"

"Azriel, are you okay?"

"Can you please just stay away from me?!" Galit na saad nito sa akin, tuluyan ng tumulo ang mga luha sa mata ko na kanina ko pa pinipigilan.

"Hindi, hinding-hindi na ako aalis, Azriel! Hinding-hindi na kita iiwan, love. I will stay here with you!"

Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang balikat ko at marahas akong niyugyog, "Stop, you crazy woman! Just tell me what's your problem!"

Takot na takot akong napatingin sa mga mata ni Azriel. Is this really the man who I love? Kasi parang hindi, hindi na 'to si Azriel, hindi na siya 'yung dati kong minahal, nag-iba na siya, nagbago na siya, hindi ko na siya makilala, hindi siya ang Azriel na nagmahal sa akin noon, hindi na siya 'yung Azriel na minahal ko, hindi na siya 'yung Azriel na nagpapasaya sa akin, he's not the Azriel who saved me through all the troubles and pain, he's not the Azriel who always kissed my forehead, he's not the Azriel who always hugged and comfort me, he changed a lot!

Nagbago ang ugali niya at nagbago na ang mahal niyang babae at hindi na ako 'yun! Tinanggal ko ang mga kamay niya sa balikat ko at pinunsan ko ang mga luha sa mga mata ko,

"Y-You, you are my problem! Yes, you're my problem, Azriel! Sa dinarami-rami ng taong pwede mong makalimutan, 'b-bat ako pa?! 'B-Bat kailangan a-ako pa?! W-Why are you treating me like this?! Why do you need to treat me like this?! What did I do to you?! I've never hurt you, Azriel! So why do you need to do this to me?! Azriel, I'm jealous! I'm freaking jealous! I always see you treating her the way I want you to treat me! You've never been like that to me, Azriel! What the freak did you drink or ate just to love that woman?! Bakit kasi kailangan 'yung ate ko pa?! Bakit kasi kailangang siya pa?! Anak ng tokwa naman, Azriel! Nasasaktan na ako dito ng sobra habang kayo naglalambingan at nagsasaya!"

It's Time, Cosa Nostra (STEREONA CLAN 1) Where stories live. Discover now