TW: STRONG LANGUAGE
"Azriel!" Mama Calli shouted.
Wait, what's happening? Parang hindi nagproproseso sa utak ko 'yung mga nangyayari. Tinignan ko si Philip na nakahandusay sa buhangin at si Azriel na tila galit na galit.
"What the heck is your problem?!" Galit na sigaw ni Philip,
"Why did you kissed my girlfriend?!"
Nanlaki ang mata ko, bumalik na 'yung mga ala-ala niya?
"And you, Ciana! Why did you let this man kissed you? Uulitin mo nanaman ba 'yung ginawa mong 'yun dati?!" Galit na saad sa akin ni Azriel,
"What are you saying, Azriel?"
Naglabas siya ng cellphone at nanlaki ang mata ko, I saw Hayden and I kissing each other!
"And here you are not saying anything, what is this, Ciana? You cheated while we're in a relationship?!"
"I didn't! That was the time when Hayden and I was in a relationship!"
"Oh really, Ciana?" Biglang saad ni ate Hailey,
I smirk, "Yes! You're the one who take a picture of that, right?"
Ngayon nanahimik naman si ate Hailey at 'di nagsalita,
"How about this? Why did you do this to me, Ciana?! Why are you hurting me?!"
Nagulat ako ng pati iyon ay nakuhanan ni ate Hailey ng litrato, it was me and Hayden making-out, bigla na lamang tumulo ang mga luhang kanina pa nagbabadyang tumulo.
"P-Pati ba naman 'yan, ate Hailey?!"
"Did you both do 'that', while we're in a relationship?! I'm very disappointed, Ciana! Akala ko you're different from the other girls out there, pero pare-parehas lang kayo!"
"Azriel, ganoon ba ako karumi sa paningin mo?! Sa tingin mo ba magagawa ko 'yun?! Bakit ba nagpaniwala ka sa babaeng 'yan?! Bakit mas naniwala ka sa kaniya?! Bakit hindi mo man lang ako hinayaang magpaliwanang man lang?!"
"Because she has a proof and I don't know kung sino ang paniniwalaan ko!" Sagot naman ni Azriel.
Wala na akong pakialam kung nandito na lahat ng mga kaibigan namin maging sina Mama Calli at Tito Hendrix.
"T-That, t-that's the picture when Hayden almost r-rape me!"
Nakita ko ang mga gulat sa mga mata nilang lahat.
"Now, you're happy, Azriel? I answered it all! And it freaking hurts me, it breaks me! Wala ka man lang bang tiwala sa akin?! You think, I'll do that kind of thing?! Azriel, I'm not like the other girls out there! I'm different so don't you dare compare me to them!" Galit na galit kong saad, hindi ko alam pero napuno na ng galit 'yung puso ko.
"I don't know why you even take a photo of that kind of thing ate Hailey! You love Azriel, right? Then why did you marry, Hayden?!"
"Hayden?" Napatingin ako kay Mama Calli,
"You know him, Mama?"
"Yes, he's my son, he's Azriel's older brother."
Napahawak ako sa dibdib ko, ano 'to? Bakit ngayon ko lang nalalaman 'to?
"Ang galing mo naman ate! Magkapatid pa 'yung minahal mo at silang dalawa, inagaw mo pa sa'kin!"
"I'm their first love! And Azriel even kissed me nung hinatid nila kayo sa airport!"
Nanghina ako roon but I still chose to stay still, "I don't care! Napakalandi mo!"
Lumapit siya sa akin at akmang sasampalin niya ako, inunahan ko na siya, I slapped her hard. "May isa akong salita, Hailey Alessandra. Hindi mo na ako masasaktan, uunahan na kita. Don't expect me to respect you after what you did. Sana hindi na lang kita naging kapamilya, sana hindi na lang kita naging ate!"
YOU ARE READING
It's Time, Cosa Nostra (STEREONA CLAN 1)
RomanceAfter all the sacrifices, all the deaths, all the pain, all the suffering, when is the perfect time to stood up? When is the perfect time to take revenge? The time is ticking, the clock reaches midnight and It's time, Cosa Nostra.