Ngân Hạnh trầm ổn, Thuý Trúc hoạt bát, Thiên Chỉ đã ngày một trưởng thành, còn có... Hoa Nhung Châu ta nhìn không thấu. Lúc mới gặp nghĩ hắn là một đứa trẻ nhút nhát, nhưng bây giờ hắn cư xử rất khác trước đây, ta không biết rốt cuộc điều gì đã làm hắn thay đổi."Tiểu thư..." Ngân Hạnh thấy ta cả ngày không có việc gì làm, cuối cùng đến bên cạnh ta, ngập ngừng nói.
Xung quanh không có người khác, Ngân Hạnh lúc nào cũng dứt khoát nay lại tỏ ra lúng túng. Ta không nói gì, đặt bức tranh đang thêu trên tay xuống đợi em ấy nói.
Cuối cùng em ấy cũng lên tiếng: "Thưa tiểu thư, có một chuyện nô tì không biết có nên nói với tiểu thư hay không."
Ta vuốt ve bức tranh thêu chẳng đâu vào đâu, nói: "Chuyện gì vậy?"
Ngân Hạnh trông có vẻ hơi khó xử, do dự rồi nói: "Mấy ngày nay nô tì nhìn thấy Thiên Chỉ và... Nam Phong thị vệ ở cạnh nhau."
Nam Phong... thị vệ bên cạnh Trọng Dạ Lan?
Ta thực sự không biết chuyện này, nhìn vẻ mặt có chút lo lắng của Ngân Hạnh, ta cười nói: "Ngân Hạnh, Thiên Chỉ có cuộc sống riêng của em ấy, ta không nên can thiệp vào."
"Nhưng Nam Phong thị vệ là... người bên cạnh Tấn vương gia..." Ngân Hạnh vẫn cau mày.
"Ngân Hạnh." Ta nghiêm túc ngẩng đầu nhìn em ấy, nói: "Ta hiểu nỗi lo của ngươi, nhưng Thiên Chỉ là người ta rất rõ. Các ngươi rồi cũng đến tuổi thành thân, chỉ cần ngươi thích, dù có là ai ta cũng ủng hộ, sẽ không vì thân phận mà cấm cản, các ngươi nên có cuộc sống của riêng mình."
Ngân Hạnh sững người một lúc lâu, nhưng cuối cùng cũng không nhiều lời nữa.
Trong lòng ta thấy thú vị hơn rồi, cuộc sống tẻ nhạt của ta như được tô thêm màu sắc. Đây cũng là chuyện vui.
Ta chưa bao giờ để ý đến Thiên Chỉ và Nam Phong. Mối quan hệ của các nhân vật nhỏ bé không bao giờ được viết ra trong truyện. Không biết Thiên Chỉ và Nam Phong vốn dĩ đã có duyên, hay vì ta đã thay đổi tình tiết nên họ mới đến bên nhau.
Sau đó ta bắt đầu tìm hiểu, ngồi xổm ở con đường góc tường, vì ta nghe Hạnh Ngân nói, nếu ta vội vàng hỏi, e rằng Thiên Chỉ sẽ không nói sự thật, nên ta phải tự mình tìm hiểu mới có thể giúp em ấy một tay.
Lần này vừa để ý đã phát hiện, Nam Phong thường đúng giờ đến tìm Thiên Chỉ. Nhưng Thiên Chỉ cứ trốn tránh không gặp, chắc hẳn nha đầu ngốc nghếch đó đang kiêng kị thân phận của nhau, dù sao đi nữa Trọng Dạ Lan cũng coi như là chồng cũ trên danh nghĩa của ta.
Sau khi trở về Hoa phủ, Thiên Chỉ dường như luôn ưu sầu, ta tưởng em ấy lo lắng cho ta, nhưng xem ra là ta tự đa tình.
Ta đứng lên, đấm đấm vào hai chân đã tê dại vì ngồi xổm, nói nhỏ với Hoa Nhung Châu, người cũng đang ngồi xổm bên cạnh: "Đi thôi."
Hắn ngoan ngoãn theo ta rón rén rời đi. Ta nói cho mà mà, chui ở góc tường nghe lén là một nghệ thuật, hơn nữa chuyện này còn liên quan đến quyền riêng tư của Thiên Chỉ, nên ta chỉ có thể rình mò nghe trộm với Hoa Nhung Châu.
Sau khi duỗi tay chân, ta nói với Hoa Nhung Châu: "Đi, chúng ta đi dạo phố, tiện thể thăm cửa hàng."
Từ đầu phố đến cuối phố, ta đều nghiên cứu rất kĩ vị trí, tình hình kinh doanh của tất cả các cửa hàng, vì sợ thiếu sót nên ta luôn cầm giấy và chì kẻ mày viết viết vẽ vẽ. Thấy ta tâm trạng đang rất tốt mà trêu đùa chuyện của Thiên Chỉ trên đường đi, Hoa Nhung Châu đột nhiên cắt ngang: "Tiểu thư, có một chuyện ta không hiểu."
"Chuyện gì vậy?"
"Lúc ta còn nhỏ, mẹ từng nói với ta, nếu hôn một ai đó thì phải chịu trách nhiệm." Hoa Nhung Châu nhìn ta, rất nghiêm túc hỏi, giống như tiểu bạch thỏ chưa biết mùi đời.
Ta bất giác bật cười: "Đúng vậy, mẹ ngươi nói đúng."
Nhìn Hoa Nhung Châu cúi đầu không lên tiếng, ta tò mò hỏi: "Ngươi đã hôn trộm..."
Ta chưa kịp nói xong thì Hoa Nhung Châu đột nhiên kéo mạnh ta một cái, cùng lúc đó, một bóng người gầy nhỏ ngã xuống đất nơi ta đang đứng.
Lúc này ta mới phản ứng lại, vừa nãy ta cứ lo nói chuyện mà không nhìn đường, suýt chút nữa đã bị một đứa trẻ ngã trên mặt đất này tông phải, là Hoa Nhung Châu kịp thời kéo ta ra, nhưng đứa bé đã ngã xuống.
Nhìn kĩ đứa trẻ trên mặt đất, quần áo rách tơi tả, chắc là một nhóc ăn mày. Ta định vươn tay đỡ nó đứng dậy thì bị Hoa Nhung Châu giữ lại, lần này hắn lên tiếng trước, không đợi ta nói đã thốt lên: "Bẩn."
Ta cau mày, vung tay khỏi tay hắn: "Ngươi học ở đâu ra thói thành kiến rồi đấy?"
Hắn đỡ nhóc ăn mày lên, thấy đầu gối của nó đã bị trầy xước, chắc chỉ mới sáu bảy tuổi. Nó nhìn ta, khuôn mặt gầy và đôi mắt to tròn hiện lên vẻ kinh ngạc.
"Ngươi không sao chứ? Đầu gối có đau không? Có muốn theo ta đến y quán khám không?" Ta nhẹ giọng nói, sợ sẽ làm nó sợ.
Đứa trẻ lắc đầu, vùng khỏi tay ta bỏ chạy. Nhưng mới chạy được vài bước đã bị Hoa Nhung Châu tóm lại trong lòng bàn tay to lớn, nhìn người ăn mày nhỏ bé đang chật vật, ta còn chưa nói gì đã thấy Hoa Nhung Châu rút ra một chiếc hầu bao trong tay nhóc ăn xin. Ta chạm vào eo mình, quả nhiên trống rỗng.
Sau khi nhận lại hầu bao, ta thấy nhóc ăn xin đang thất thần co lại thành một cục run bần bật. Ta lấy trong ví ra vài miếng bạc vụn đưa cho nó, nhóc ăn mày sáng mắt, cầm lấy bạc quay người bỏ chạy.
Trong lòng cảm thấy chua xót, vừa rồi ta thấy đầu gối của đứa trẻ vẫn đỏ ngầu.
"Tiểu thư, đứa trẻ đó ăn trộm không thành lại giả vờ đáng thương. Người không nên cho nó bạc. Cái mánh khoé bọn trẻ con hay dùng này, nếu là người khác sẽ không bị lừa." Hoa Nhung Châu nói khi đứa trẻ đã chạy đi khá xa. Khuôn mặt đã mờ đi nét ngây thơ, con ngươi màu nâu ngày càng lãnh đạm, không có chút hiếu thuận đơn thuần như trước nữa.
"Cái gì gọi là giả vờ đáng thương? Đầu gối của nó đã chảy máu rồi." Ta cau mày đáp.
"Người đúng là dễ bị lừa." Hoa Nhung Châu nói xong tiếp tục bước đi.
Để lại ta đứng tại chỗ tức gần chết, đứa nhỏ này thật sự đến thời kì nổi loạn rồi sao?
Cuối cùng ta vẫn đi theo, đổi chủ đề: "Nói ra cũng là lỗi của ta. Ta chưa bao giờ để ý đến chuyện của ngươi, với Thiên Chỉ cũng vậy. Khoảng thời gian này em ấy chắc là không dễ chịu gì, ta không biết..."
"Tiểu thư quả nhiên vừa có trí nhớ không tốt vừa bất cẩn." Hoa Nhung Châu không nể tình đáp.
Ta kiềm chế không ra tay đánh người, cố tình kiếm chủ đề để xoa dịu không khí mà hắn còn không cảm kích?
ESTÁS LEYENDO
Vì Ngày Hoa Nở
Romance"Tiểu thư, đêm nay là đại hôn, phải chính tay vương gia đến gỡ xuống mới được, sao người lại tự kéo xuống như thế? Mang lại điềm xấu đấy!" Tầm mắt lại bị màu đỏ chiếm giữ, ta ngẩn người, nhớ...