Chương 26

24 1 0
                                    


Quay trở về viện, ta gọi Hoa Nhung Châu tới, đưa cho hắn một chồng ngân phiếu: "Ngày mai ngươi đi làm giúp ta một chuyện. Mấy ngày nay phụ thân chuẩn bị từ quan, ta và phụ thân mới bàn nhau sẽ định cư ở Giang Nam, ngươi cầm ngân lượng đến đó tìm một chỗ ở thật tốt trước, lúc nào giải quyết xong mọi chuyện chúng ta sẽ qua thẳng đấy."

Hoa Nhung Châu nhíu mày, hắn không đón lấy: "Vì sao muốn ta đi sớm, có vẻ như người muốn đẩy ta ra."

Ta không một chút chột dạ, cười nhẹ: "Chuẩn bị sớm vẫn tốt hơn, đến lúc đó mới dọn nhà lại luống cuống tay chân, nên mới bảo ngươi đi trước sắp xếp một chút, sau đó đợi chúng ta đến."

Thấy Hoa Nhung Châu vẫn còn đầy nghi hoặc, ngân phiếu trong tay ta run lên, nói tiếp: "Hiện giờ ở viện này ta chỉ còn ngươi và Thiên Chỉ, đến lúc đó Thiên Chỉ sẽ ở lại kinh thành, người ta có thể dùng và tin tưởng chỉ còn ngươi, nói gì đi nữa đây cũng là số tiền không nhỏ."

Nghe ta nói vậy, sắc mặt Hoa Nhung Châu cuối cùng cũng khá hơn chút, nhưng vẫn không cầm ngân phiếu: "Nhưng ta lại cảm thấy tiểu thư muốn dùng biện pháp khác đuổi ta đi."

Trong lòng ta hỗn loạn, nhưng ngoài mặt lại nhíu mày: "Chuyến này ngươi đi nhiều nhất cũng nửa tháng, thời gian ngắn như vậy ta và Hoa phủ ở kinh thành có thể chạy đi đâu được sao?"

Hoa Nhung Châu vẫn cúi đầu: "Ta vẫn cảm thấy đến lúc đó đi cùng người vẫn tốt hơn, ta không yên tâm để tiểu thư một mình."

Ta nổi nóng: "Ngươi có gì mà không yên tâm về ta? Để ngươi đi xử lý công chuyện ngươi còn ra sức khước từ, nói thẳng ra là không nguyện ý đi."

Nói rồi ta chuẩn bị thu ngân phiếu về, sau đó xấp ngân phiếu bị Hoa Nhung Châu giữ lại, ta nghe thấy giọng hắn chần chừ: "Vậy... ngày mai ta sẽ xuất phát."

"Tốt, ta chờ tin ngươi, nhớ xem kĩ nhiều chỗ, đến lúc đó để phụ thân quyết định. Ta không muốn nhà ở nơi quá phồn hoa, nhưng cũng không nên quá vắng vẻ. Đó là nơi chúng ta sinh sống sau này, ngươi phải để tâm một chút." Ta làm bộ không yên tâm dặn dò.

Hoa Nhung Châu cũng không yên lòng nói: "Tiểu thư nhớ giữ lời, rời kinh xong tới tìm ta ngay, đừng có gạt ta."

"Không phải ngươi nói ta sẽ không bao giờ gạt ngươi sao? Còn lo lắng cái gì?" Ta liếc mắt.

Hoa Nhung Châu không hỏi nhiều nữa.

Thấy hắn lui xuống thu dọn đồ đạc ta mới thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng lừa được hắn đi. Tên này không biết có biết thuật đọc tâm hay không, mỗi lần ta suy nghĩ gì hắn đều có thể nhìn ra.

Chuyện ngày mai... chỉ sợ sẽ liên lụy tới hắn, đến lúc đó nhất định hắn sẽ muốn tạo phản, ngộ nhỡ chọc giận quý nhân khác lại không hay.

Đi Giang Nam chọn nhà cũng mất ít nhất nửa tháng, cứ coi như hắn đi được nửa đường nghe được tin tức nào đó gấp rút quay về, thì bên đó... cũng có người khiến hắn không về nổi, hết thảy chỉ chờ mọi chuyện kết thúc.

Cung yến đầu năm, ta không mang theo Thiên Chỉ, còn Hoa Nhung Châu cố chấp đưa ta đến tận cổng hoàng cung.

Xuống xe ngựa, hắn lại ghé sát tai ta: "Tiểu thư nhớ kĩ phải mau đến tìm ta, bằng không ta sẽ trở lại tìm người."

Vì Ngày Hoa NởDove le storie prendono vita. Scoprilo ora