CHAPTER 16

297 20 8
                                    

-Work of Fan Fiction Only 'please do not take it seriously.thank you

________________

- 2 Months later -

Naging busy lalo ang mag asawa dahil sa may mga kanya kanya silang ginagawa sa company , halos gabi nalang sila mag usap at mag kita..

Nate:nana?

Nana: yess??

Nate:uuwi pa po ba sila mommy??

Nana: oo naman bakit mo naman natanong iho?

Nate:ehh kasi po they don't have enough time for me and sabby.(napayuko)

Nana: hyss iho anak alam mo naman na busy sa kumpanya ang mommy't daddy mo diba? And sigurado ako na lahat ng ginagawa nila ehh para sa Inyo rin..(ngumiti)

Nate:hmmppt nakakatampo na sila mommy.

Nana:alam mo masyado ka pang bata hmm?? Maiintindihan mo rin lahat ng ginagawa ni mommy at daddy mo balang araw(ngumiti)

Nate:akyat nalang po muna ako.(nakayukong paalam nya at umalis)

Nana:hyysss sana naman mali ang kutob ko.(napahawak sa ulo)

_____________________

- 11PM -

Regine:(kakarating lang galing trabaho)

Nana:ouhh buti nandito kana..

Regine:(nagulat) Nana? Bat gising pa po kayo?

Nana:ehh hinihintay kita na dumating , para makapag handa ako nang pagkain mo.

Regine:ahhh no napo , btw andyan naba si Ogie?

Nana:ahhh oo kanina pa.

Regine:ahh cge po , una napo muna ako..mag pahinga napo kayo.

Nana:ouhh cgee(umalis)

Umakyat na si regine sa kwarto nila at nadatnan nya si Ogie na nag wa-wine sa terrace.

Regine:hon?

Ogie:(lumingon) ohhh buti naisipan mo pang umuwi?(walang emosyon nyang sabi)

Regine:h-huh?? , Diba sinabi ko na sayo na ma la-late ako kasi nga marami akong kailangang tapusin? Problema mo?

Ogie:ikaw!(sigaw nya at tumayo)

Regine:(nagulat)

Ogie:ikaw ang problema regine! IKAW! , Hindi ko alam pero unti unti nakong napapagod!. Sinusubukan 'kong hindi ito maramdaman!(galit nyang Sabi)

Regine:(naluha at nasaktan sa mga narinig) pa-pagod? , bakit ikaw lang ba?. Pa-pagod din ako ogie! Hindi lang ikaw! Napagod din ako pero hindi ko ininda! Hindi ko ipinahalata! Hindi ko ipinaramdam sayo! Sainyo!(naiyak) bakit??(umiiyak nyang tanong habang nakahawak sa kwelyo ng damit ni ogie)

Ogie:nakakasawa kana.(tinulak si reg at pumunta ulit sa terrace)

Regine:a-anong kasalanan ko?? Mahal ko??(humihikbi nyang tanong)

Ogie:

Regine:ma-may pagkukulang bako?? , May na-nagawa bakong mali? May hindi kaba nagustuhan sa akin? Sabihin mo para mabago ko(umiiyak habang papalapit Kay Ogie)

Ogie:alam mo. ang drama mo masyado bahala ka sa buhay mo.(naglakad papunta sa kama)

Regine:(nakatingin lang Kay ogie) ma-may iba kana ba??(naiyak) sa-sabihin mo lang handa akong makipag annul para malaya kang makapag pakasal , kung Yun lang din naman ang ikasasaya mo. Alam ko naman na nasasakal kana(umiiyak at pilit na ngumiti)

Ogie:(tinignan lang si reg at nakinig)

Regine: hanggang dito nlng ba??(umiiyak)

Ogie: walng iba ok!? , Matulog kana nga. Pagod ako.(walang emosyon at humiga)

Regine:(napatango at nag punas ng walang katapusang pag-agos nang kanyang luha) sa-sa kabila nalang muna ako. Ma-mag palamig ka nalng muna. Pa-pasensya na(umalis)

Ogie:..

- Regine's POV -
A-anong nangyayari?? Bat namin kailangan humantong sa ganito?? A-andaming katanungan sa isipan ko na hindi masagot.. ma-may nagawa bakong mali??(umiiyak) i-ito nanamn ba ang panibagong balakid na sisira sa amin?? Huhuhuhu hi-hindi ko na kaya..nag sasabi naman ako nang Totoo ahh , marami lang talagang Gawain sa kompanya ngayon kasi may cino-close deal kami..ang laki ng expectations ko na pagka uwi ko ay may masaya akong pamilya na sasalubungin. Ngunit nagkakamali ako.. pati mga anak ko hindi ko na nabibigyan ng oras.(naluha) Oo alam ko ang tungkol sa hinanakit ng mga ank ko Lalo na si Nate.. there's a one time kasi na tumawag sya sakin and dun nya sinabi lahat ng saloobin nya..ganito naba ako kasama bilang ina at asawa?(naiyak)

-Makalipas ang ilang oras ay nakatulog nlang bigla si regine dahil sa pagod at sa kakaiyak.. btw sa guest room sya natulog..


























                                             End Of CHPTER 16

-hello! Happy hearts Day peps! Ayan wala dapat masaya!! HAHAHAHAHA eme lang. Thank you for tuning! Love lots!

You're Always The One [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now