Chapter 24

325 19 7
                                    

-Again Work of fan fiction only 'Please do not take it seriously.thank u!

___________________

Regine: kids dinner is ready!

Nate:woww is that tinola mommy!??

Sab:yeyy my favorite!!

Regine:hahaha yesss , where's your dad?

Nate:uyyy si mommy hinahanap si dad!!!

Regine:hoyy!! , Tinatanong lng ehh
Baka kasi dito din sya mag dinner.

Nate:suss mommy ahhh

Sab:mommy is making palusot againn HAHAHAHAHAHA

Regine:che! Pinagtutulungan nyokoo

Ogie:ohh heyy , I heard my name earlier. What's the matter??

Nate: dad si mo-(di natapos dahil tinakpan ng mommy nya ung bibig nya)

Regine: ahh ehh wa-wala wala , I'm just going to ask u lang if dito ka mag di-dinner??

Ogie:o-ohhh , i'm really sorry but we just had an emergency sa bahay , and i have to go narin. I'm sorry reg , sorry kids.

Regine:o-ohh that's fine(pilit na ngumiti)

Ogie: i promise to makw it up with you guyss.

Nate: it's ok dad! , Take care when u drive ok!?

Sab: it's so sayang daddy! Hmppt , but it's alright.

Ogie:thank youu(lumapit sa dalawa at humalik sa noo ng mga bata.) Umm so mauna nako(sambit nya at tumingin kay regine.)

Regine:ahhh yeahh go ahead.(umiwas ng tingin)

Ogie: thank you , take care and the kids.(hinalikan sa noo si reg at umalis)

Regine:(kinilig)

Nate:uyyy may kinilig!??

Sab:sino kaya un kuya!?

Nate: I don't knowwwwww

Regine:che! Mag si tigil nga kayoo.(umupo) ohh let's eat na..

___________________

F
A
S
T
F
O
R
W
A
R
D
!
!
_____________________

AFTER HOW MANY MONTHS

Ogie and Cris broke up , because ogie saw cris dating someone for almost a month , and pera lang din talaga ung habol nya. He immediately went to Regine's house to tell what happened. The kids had their genuine smile as they heard about the news. Hindi nag tagal ay medyo nag kaayos narin ang dalawa unti unti narin nagiging kumportable ang dating mag asawa sa isa't isa. Madalas narin na nakila regine si ogie dahil sa ayaw netong mawalay..

___________________

Ogie: heyy kidss(kadadating lang)

N&S: daddy!!!!

Ogie: ohh hiii , how are you guys? Kumain naba kayo?? Ang mommy nyo??

Nate:suss etong si daddy naman. Si mommy agad hanap! Hahaha

Sab:oo ngaa HAHAHAHAH

Ogie:hahahaha hayaan nyo na. Na miss ko lang mami nyo

Nate:ehhh?? Diba kahapon lang po andito kayo?? Miss nyo agad si mom??

Ogie: of course! Hahah anyways tama na ang daldalan , here i bought your favorite food guys.

Nate:wowww Jollibee!!!!

Sab:yeheyyyy!!!!

Ogie:nana, paki ayos naman po itong pagkain. Para sa mga bata puntahan ko lang po si regine..

Nana: ouhh syaa cge na , HAHAHA mukhang magkakabalikan na nga talaga ahh

Ogie:HAHAH as i promised.(ngumiti at umakyat na)

______________________

Ogie:regg??(pumasok)

-walang sumasagot sa tawag nya dahil nasa banyo si regine at naliligo.

Ogie:reg?? Hon?? Baba?? Mahal?

Ogie:asaan kaya yun??(nakarinig ng buhos mula sa banyo.) Ayy naliligo pala.

LUMIPAS ANG ILANG MINUTONG PAGHIHINTAY SA DALAGA AY LUMABAS NA ITO NG NAKA TAPIS LANG , NAGULAT NAMN ITO NG MAKITA NYA SI OGIE NA NASA KAMA AT MUKHANG NAG HIHINTAY

Regine:ayy kabayo!

Ogie:(natawa) sa gwapo kong to??? Hahaha btw hii

Regine:che! Bat ka nanamn andito ha?? Wala kabng pinagkakaabalahan at trabaho , kaya dito ka nag sasayang ng oras??

Ogie:suss to naman , nag out po muna ako sa work ng 1 week , because i want to spend time with you and with the kids.(lumapit kay reg at yumakap patalikod) i miss youu

Regine:ha!? Miss moko!? Ehh parang kahapon lang mukha ko lang nakikita mo , baliw kaba!

Ogie:oo baliw sayoo(humalik sa balikat) hmmm bago namann

Regine:che! Chansing kaa.

Ogie: i love youu(seryoso nyang sabi)

Regine:(kinilig) tha-thank you?

Ogie:thank you??

Regine:ehh ano ba dapat? Atsaka wala namang tayo..

Ogie:pwede naman maging tayo , kung papayag ka ulit??(tumingin sa mga mata nito)

Regine:o-ogie.. alam mo lumabas ka nalang muna at ako ay mag bibihis pa..(umiwas ng tingin)

Ogie:noo , hindi ako aalis..(pinaharap si reg sa kanya) ngayong wala ng sasagabal sa atin , ngayong pwede na.. pwede paba?? Maari mo bang ibigay muli sa akin ang puso mo?? Pinapangako kong iingatan ko ito mahal ko..(hinawakan ang magkabilang pisnge ng asawa)

Regine:(naiyak) o-ogiee ano ba..

Ogie:seryoso ako , please?? Balik kana mahal ko?? , Hindi ko na kaya na nakikita lang kita araw araw , pero hindi ko magawang hawakan ka , yakapin ka , halikan ka , dahil alam kong magagalit ka lang lalo.. hindi sapat sakin na nakikita lang kitaa(naiyak din)

Regine:o-ogie ginusto moto diba?? , Panindigan mo..

Ogie:yun na nga ehh , hindi ko na kaya.. sising sisi nako sa lahat ng nagawa ko sayo at sa pamilya natin..kung hindi ko lang din naman kayo ulit makukuha well mas mabuti ng mawala nalang ako.. kesa ung ganito..magiingat kayo palagi ahh?? Mahal na mahal ko kayoo(umiiyak nyang sabi at lumakad na palabas sana)

_____________________

-Regine's POV-
hindi ko na kayang mawala pa sya sa amin ngayong kumportable nako sa kanya , ayoko ng umalis pa sya.. gusto ko syang yakapin , halikan at sabihing mahal ko pa sya.. ngunit paano?? Natatakot ako na baka sa susunod ehh mangyari ulit ung kinatatakutan ko.. oras narin siguro?? Awang awa narin ako sa mga bata na hanggang ngayon ay umaasa parin..patawad mahal ko..

_________________

Regine:honeyy(pag pigil nya rito , dahilan para mapahinto ito.. at agad nyang hinila saka sinunggaban.)


















Oopsss dyan muna! HAHAHAHAHAHAHA thank you for tuning everyone!

You're Always The One [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now