CHAPTER 23

300 16 7
                                    

-Again! work of fan fiction only 'Please do not take it seriously.thank you

______________________

______________________

5days laturr

____________

Ogie: hii kids(bumeso sa dalawa)

Nag punta kasi siya sa bahay nila reg , para bumisita sa mga bata.. at syempre para sa kanyang iro. Asuss HAHAHAHAHAHAHAH

N&S: hi daddy! We miss you!( Hugs)

Ogie: aysuss , na miss ko rin kayo(ngumiti) , ang mommy nyo?.

Nate:yieee si daddyyy , na miss mo si mommy no!?

Ogie:s-syempre oo naman.

Nate:yieeee mag comeback napo kasi kayo dad!

Ogie:anak, diba i told you na may aayusin lang si daddy? Saka ko ulit aayusin itong pamilya natin , para wala ng hahadlang(ngumiti)

Nate:ok poo , si mommy po pala nasa room nya nag s-sleep ata.

Ogie:ohhh okk , puntahan ko muna si mommy ahh?

Nate:yes dad! , Baby no.3 po! HAHAHAHAH

Ogie:HAHAHAHA loko!

Umkyat na si ogie sa taas at dumeretso sa kwarto ni regine. Nakita nya naman si reg na nakahiga at nag la-laptop. Agad nya itong nilapitan. Di naman sya napansin ni regine na pumasok.

____________________

Ogie:hi ( pag uumpisa nya)

Regine:(nagulat sa nag salita at napalingon) ogie?

Ogie:hii , how are you?(tumabi kay reg)

Regine: i-im fine , teka nga pano ka nakapasok? At bakit hindi ka kumakatok!?.

Ogie: ehhh bukas naman ehh. HEHEHEHEH(yumakap)

Regine:kahit na! , Ehh pano kung hubo't hubad pala ako at nag bibihis!? Edi nakita mo!?.(bwisit nyang sambit at umirap)

Ogie:(natatawa) ehh ano namn? Nakita ko namn na lahat yan at natikman(pabulong ung sa dulo)

Regine:ano kamo!?(tinignan ng masama si ogie)

Ogie:wala wala. I miss you..(sumiksik sa kilikili ni regine)

Regine: tsk ano baaa (irita nyang sabi)

Ogie:hmmm(sininghot) bango bango!

Regine: Herminio! Isa tumigil ka ngaa.(pilit na umalis mula sa pagkakayakap)

Ogie:(hinigpitan lalo)

Regine: ayy punyeta ka talaga.

Ogie:anoo?? Saan mo yan nakukuha ha??

Regine:(nagulat) ano baaa , alis kasiii!

Ogie: ikaw kung ano anong mura nalalaman mo ahh.

Regine: wala kang pake ok!?.

Ogie:suss kiss kita dyan ehh.

Regine:subukan mo ng mataraugan ka sakin.

Ogie: highblood ka , may dalaw kaba?

Regine:wala! Kaya makakaalis kana.(umirap)

Ogie:puro ka irap , mamaya di mo na mabalik mata mo. HAHAHAHAHAHAH

Regine:gago.

Ogie: sabagay tumirik na nga mata mo dahil sa ginawa ko noon ehh , nabalik namn. HAHAHSAHHAHAHA joke(pabiro nyang sabi)

Regine:Ogie!! Alam mo ikaw kung puro kabastusan lang ang sasabihin mo pwede ba umalis kana!?.

Ogie: to naman di mabiro..(yumakap)

Regine: well hindi un nakakatawa! , Atsaka wag ka nga yumakap yakap! Close ba tayo!?( Iritado nyang sambit)

Ogie: sobra ka nsman. Na miss ka lang ehhh

Regine: oh bakit!? Sinabi ko ba na ma miss moko!?.

Ogie: shhhh ingay namann , matutulog ako(sumiksik kay reg at pumikit)

Regine: ano ba!! , Pinayagan ba kitang matulog dito!? Atsaka kung matutulog ka! Dun ka sa kwarto ng mga anak mo!!

Ogie: anak natinn(nilagay ang isang kamay sa bibig nito)

Regine:(tinagtag) ogiee!! Nangiinis kaba talaga!?

Ogie: hindii HAHAHAHAHAHA , joke sorry na.

Regine: alis na!!

Ogie: ito na nga ohh tatayo na , highblood agadd(natatawa at tumayo)

Regine: labass!!

Ogie: to na boss HAHAHAH , have a nice day reg!.(kumindat at lumabas)

Regine: bwisit na to , gusto pakong ma bwisit bago lumabas..(kausap sarili) pero fairness ahh , na miss ko ung pa ganun nya. HAHA pag ito di tumigil baka bumigay nako. HAHAHA

_______________

Nate: dad?

Ogie:hmm?? Yess baby boy?

Nate:ihhh I'm not baby anymore!

Ogie: ayyy HAHAHAHAH hindi naba!?

Nate:hindi napo. Umm dad i have question.

Ogie: cge ano yun?(tumabi kay nate)

Nate: do you still and really love mom?

Ogie:(nagulat) o-oo , parang wala naman pinag bago dun anak.. bakit mo naman natanong?

Nate: nothing... Then why did you choosed tita cris over mom?

Ogie:(napa singhal) hystt , you know it was a long story. And i could say it's one of my  biggest mistakes in life , i left your mom just because of that girl. And I've been regretting this everyday (naluha). Kaya ikaw(tinuro si nate) soon you will also have your own lady. And i want you to take care of that girl even at her worst. Wag 'mong gagayahin ang daddy hmm??(ngumiti ng lumuluha)

Nate:(naluha)

Ogie: you know before diba nag hiwalay rin kami ng mommy mo? Nung time na nabuo ka? Alam mo sobrang saya ko ng malaman ko na may naging magandang bunga ang pag iisa namin ng mommy mo.(ngumiti) naalala mo pa naman cguro ung oras na kinuha kita sa kanya noon diba? Well naging selfish din ako nung mga oras na yun inaamin ko. Pero wala ehh nasaktan ko nanamn sya. Naging tarantado ang daddy sa mommy ng ilang beses. At hanggang ngayon patuloy ko parin syang nasasaktan. Pasensya na anak ahh?(natawa ng kaunti at nag punas ng luha)

Nate:(naluha) hmmm it's ok dad , i know mommy still love you parin naman ehh. Pero sana pag naging kayo napo ulit , hindi na ulit mangyari ung past.(ngumiti)

Ogie: i promise (ngumiti at hinug si nate)

Habang nag da-drama ang dalawa HAHAHAHAH hindi nila alam na nakasilip pala si reg sa pinto at narinig ang lahat ng pinag usapan ng mag ama.

-Regine's POV -
Na bored ako sa kwarto kaya lumabas ako , naisipan ko naman na pumunta sa room nila nate tutal wala din naman ako gagawin sa baba. Ng malapit na ako sa pintuan ni nate bubuksan ko na sana ito ngunit mukhang nag uusap sila mag ama , kaya pina kinggan ko muna ito. Rinig na rinig ko ang lahat ng pinag usapan nila.hindi ko na kinaya kaya naluha narin ako , alam ko rin naman sa mismong sarili ko na may mga pagkukulang din ako bilang partner nya(noon). Mahal na mahal ko parin naman sya katulad lang din ng dati. Hindi ko lang talaga alam bat nangyari ang lahat ng to. Mga bata ang nahihirapan. Gusto ko syang patawarin kasi alam kong deserve nya din naman , pero parang may pumipigil sa akin? Bakit ganito? Tuluyan na nga bang nawala ang tiwala ko sa taong minsan ko ng minahal? Gustong gusto ko syang bumalik sa akin pero parang hindi ko pa kaya? , Hindi ko pa nga ba kayang mahalin sya muli? O natatakot lang ako na masaktan ulit? Gulong gulo nako!. Lord pls give me a sign.(nagpunas ng luha)




Dyan muna , tinamad na me. HAHAHAHA pasensya na ho at hindi masyadong nakakapag ud busy kasi sa school!. Thank u for tuning!

You're Always The One [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now