CHAPTER 22

285 10 5
                                    

-Again Work of fan fiction only 'Please do not take it seriously.thank you



__________________

-At Regine's Company -

__________________

Regine: babies , hungry na kayo?? May gusto ba kayo kainin?

Nate/Sab: wala po mommy.

Regine:ohh okk , dyan lang kayo ahh?? Wag masyadong lalayo anak.

Nate:yess mommy!

Sab: kuya let's play naaa(hinila si Nate)

Nate: careful Sabrina!

Regine:(nakatingin lng sa Dalawa at palihim na natawa)

____________________

-may kumakatok oii! HAHAHAH

Regine: come in. ( Pumipirma)

:Ma'am , excuse lang po. May nagpapabigay po sa Inyo.( Nilapag ung paper bag na dala)

Regine: what's this??(tinignan yung laman) hmm food?? From who??

:Ahh ma'am , wala 'pong sinabi ung nag deliver. Pero may note naman daw po sa loob , paki Basa nalang daw po.

Regine: ahh okkk , thank you(ngumiti) you may go.(pumirma ulit)

:Thank you po(ngumiti at yumuko saka lumabas)

Regine.: Hmmm , kanino naman kaya to galing?( Kausap ang sarili) (binuksan at binasa ang nakasulat)

Note:

- Hi Good morning my love. I know hindi kapa nag aagahan , so here pinadalhan kita ng favorite food mo. I hope you appreciate take care as always. I promise to win you three back. I love you.❤️
                     
     From: Yours Truly.    
     
Napangiti naman si regine sa nabasa nya , ngunit agad din napawi

Regine's POV:
I recieved a food from unknown. Well as far as i know wala naman ako ino-order. And plus! Sino naman kaya nagpadala nito?. I immediately opened the paper bag when my assistant handed over to me. She said there's a note inside so i checked. And yepp meron nga. Agad 'kong binasa ito. Ng lumipas ang ilang segundo ay natapos ko narin itong basahin. Di ko na namalayan Nakangiti na pala ako the whole time. Pero agad din ito napawi ng maalala ko nanamn ang kinatatakutan ko. What if he's only doing this because he missed me??? , What if lahat pala ng Ginagawa nya is para lng sa mga bata? , What if mawala ulit sya sa oras na magka ayos kami? , What if magkaroon nanaman ng hadlang sa aming Dalawa? Ayokong masanay na aandyan sya. Ayoko.

_______________________

Nate: mommy???

Sab:mom!!(sigaw nya)

Regine:ayy kabayo!  A-anak! Bakit ba kayo nasigaw ahh??

Nate: ehh kasi mommy , you're smiling lang kanina. Tapos bigla ka nalang natulala. Are you ok po ba??

Sab:yeahh , u right kuyaa

Regine:(awkwardly laugh) ah ehh wa-wala anak. Sorry may naalala lang.(ngumiti)

Nate: ok poo , ayy kanino po ba yan galing yung food??

Regine:ahh ehh ka-kay daddy Nyo.?

Nate:(napangiti) ahhhhhhh kaya pala mommy ahhhh.

Regine:h-hoy! Hindi ahhh! Loko ka.(natawa)

Nate:HAHAHAHAHAHAH ikaw mommy ahhhhh. Yieeeeee

Regine:che! Tumigil ka ahhh HAHAHAHA

______________________

Lumipas ang ilang oras ay naka-kain na si regine. And yess naubos nya ito! HAHAHAHAHA agad naman syang bumaliko sa Pag ta-trabaho. Ng biglang may tumawag na Unknown , agad nya naman itong sinagot.

- On Call -

Regine:hello?? This is Destiny's Company how can i help you?.

:Hii , nagustuhan mo ba yung pinadala ko?? Inubos mo ba???

Regine:h-huh?? S-sino to??

:(Natawa) suss to naman , bilis makalimot.

Regine:tanga. Mag tatanong ba'ko kung alam ko!?.

:Ouhh chill , anyways basta kilala mo na'ko. Mag iingat kayo dyan palagi. Wala ako sa tabi Nyo , kumain sa Tamang Oras. Pangako Pag naayos ko na ang lahat , sa lalong madaling panahon. Aayusin na natin ang Pamilya natin , at hinding hindi ko na kayo hahayaan pang mawala. I love you.

Regine: ahmmm. S-sge na , madami pako gagawin. Sa-salamat sa pagkain , nabusog kami.

: Sana mapatawad mo pa'ko kahit na alam Kong malaki ang kasalanan at Pag kukulang ko sa Inyo. Mahal na mahal kita reg.(seryoso nyang sambit sa kabilang Linya)

Regine:(kinilig) c-cge , bababa ko nato. Salamat.

:Yeahh , no problem.

Regine:(ngumiti lang at binaba na)

_______________________

You're Always The One [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now