-Work of fan fiction only 'Please do not take it seriously.thank you
________________
Ogie
Haha kala mo ahhh , so nakapag decide ako na wag na muna pansinin ang maganda Kong asawa..baka kasi sa gantong paraan ako mapagbigyan HAHAHAHAHAHAHA de jok lang..wala lang trip ko lang sya inisin..cute nya kasii HAHAHAH. Pano ba naman kasi cuddles lang naman hinihingi ko ayaw pa. So i plan to prank her HAHA I know she wouldn't like being pranked but , I'm sorry honey HAHAHA babawi ako I love you!
_______________
- AFTER AN SEVERAL HOURS -
Nagising na si Ogie dahil tuluyan na nga itong nakatulog.. si reg naman ay nakatulog rin.. agad syang bumaba at tumambay muna sa labas ng bahay.. nag p-phone lang sya , yung mga bata naman ay nasa sala naglalaro lumipas ang ilang oras ay nagising na si regine..agad syang bumaba dahil hindi nya nasilayan ang asawa sa tabi..
Regine:kidss(sigaw nya Habang pababa)
Ogie:(narinig si regine na paparating)
Nate:mommy we're here!(tugon nya)
Regine:hiii(ngumiti at umupo sa sofa) where's your dad?
Nate:hmm outside I guess?
Regine:ohhh okk.. gutom na kayo??
Nate: no mommy
Regine:how bout my baby? Are u hungry?
Sab:no mummy!
Regine:okkk..labas muna ako ahhh , puntahan ko lang si daddy
S/N: okk mom!
Lumabas na si regine sa bahay at dun nya nasilayan ang asawa na busy sa panonood ng basketball (sa phone) kaya agad nya itong tinabihan at niyakap
Regine:hi baba..
Ogie:
Regine:uyyyy galit ka parin ba??(natawa)
Ogie:no. Ginagawa mo dito?(walang emosyon nyang Sabi)
Regine:wala lang.. ehh kasi Pag gising ko kanina wala ikaw sa tabi ko..
Ogie:pumasok kana dun. Masyado ng malamok.(cold)
Regine:ihhh bat ba ang cold mo?? , Are you still mad??
Ogie:I said no.
Regine:ouhhh ehh bakit parang galit ikaww??(paiyak na)
Ogie:(bumuntong hininga , at tumayo saka pumasok sa loob)
Regine:(nagulat)
- Regine's POV -
Fvckk what have i done?? Bat ganon syaa?? Hindi nya naba ako love?? Huhu hindi ako sanay ganun sya.. he literally just left me sobbing.. sakit naman huhuhuLumipas ang ilang oras ay pumasok narin si regine sa loob ng bahay nag pahangin muna kasi sya. Wala pa talaga syang balak pumasok ngunit biglang sumama ang kanyang pakiramdam
Nate:mommy u okk??
Regine:hm-mm?? Ye-yeah
Nate: you're not mom , what do u feel??(lumapit sa mommy nya at hinawakan ang Kamay nito)
Regine:(natawa ng kaunti) no baby I'm ok.. akyat lang muna si mommy
Nate:okk mommy
Ogie:(nakatingin sa mag ina at nakikinig)
Regine:ouhh balik na ikaw duon..mag eat na kayo later ahh?
Nate:yess mommy
Regine:(kiniss si Nate at umakyat)
Agad na dumeretso si regine sa kwarto nilang mag asawa at nahiga. Samantalang ang mag aama naman ay nasa baba nag haharutan..
Ogie:boo
Nate:yes dada?
Ogie:what happened to mommy??
Nate: I don't know dad.. she said she's fine but I don't think she is..
Ogie:h-huh???
Nate: she looks dizzy dad..
Ogie:ohhhh o-ok..
Nate: I think you should check mommy dad..
Ogie:later mag eat na tayo?
Nate:how bout mommy?
Ogie: I'll bring her food later no worries..
Nate:okkk
Nag tungo na ang mag aama sa kusina dahil luto narin ang pagkain..agad Silang kumain at natapos din...nag handa naman si Ogie ng tray at dun nilagay ang soup (nag pagawa din kasi sya para Kay Regine) at gamot etc. Agad syang nag tungo sa kanilang kwarto at dun nya nadatnan si regine na mahimbing na natutulog..
Ogie:hysss wawa naman ang mahal ko..(bulong nya at nilapag ang pagkain sa Mesa)
Ogie:baba wake up..(mahinhin nyang sambit)
Regine:hmmm
Ogie:baba mag dinner na ikaw..para makainom ka ng gamot
Regine:wala ako gana..
Ogie:tsk Dali na honey..wag na makulit
Regine:diba yo-you're mad at me..
Ogie:noo baba it's a prank..heheh joke lang po
Regine:(naiyak)
Ogie:ouhhh why ka nag ca-cry??(hinawakan ang magkabilang pisnge ni reg at pinunasan ang mga luha nito)
Regine:ka-kasi naman ihhh(nahikbi)
Ogie:(nagulat) baba tahan naa , look I'm sorry
Regine:i-it's okk. But pls don't do it again baba.. hindi ko kaya ihhh(humihikbi nyang tugon)
Ogie:shhhh sorry na , opo I promise (kissed Regine's forehead and hug her tightly)
Regine:(hug back)
Ogie;iloveyou asawa 'kong mahal..(kiniss si reg sa lips)
Regine: I love you moree(kissed back)
Ogie:come here na , mag eat na ikaww
Regine:(tumango) ka-kayo?? Nag eat na kayo??
Ogie:ye-yes mahal ko..sorry di na kita na hintay sinabayan ko na kasi ung Dalawa ehh..
Regine: i-it's okk
Ogie:(ngumiti) eat na ikaw.. gusto mo subuan kita??
Regine:(tumango) yess plss
Ogie:suree love(kiniss si reg)
Skip ko na! , Lumipas ang ilang oras ay natapos na si regine sa pagkain.. agad naman niligpit ni Ogie ang pinagkainan ng asawa at binaba..uminom narin sya ng gamot..di nag Tagal ay nag pahinga narin sila Gabi narin kasi..
That's all muna!HAHAHAHAH thank you for tuning! Muah!