CHAPTER 21

298 13 7
                                    

-Again Work of fan fiction only 'Please do not take it seriously .thank you!

___________________________

Nate:mommyy can we go with you later??? Ayaw namin sa house it's kinda boring.

Deretso kasi si reg sa kumpanya at balak nya nalang Iwan ang mga bata sa bahay nila since may mga katulong naman at kumuha din sya ng mag ba-baby sit sa Dalawa.

Regine:huh?? U sure?? Wala naman kayo gagawin duon , ma bored lang kayo.(sagot nya Habang nakaupo sa kama at binibihisan si Sab)

Nate:ehhhh plsssss mommyy

Sab:mommy pweseeeeee

Regine:HAHAH okk okk fine , come here kuya ayusin natin damit mo HAHAHA

Nate:mommy it's baliktad!! Ahhhh!!

Regine:HAHAHAHAH ahhh wag maingayy anak , magigising sila DaddyLo at daddy mo.

Nate:oopsiee

Regine:(natawa at inayos ang damit ni nate) there you goo

Nate:thank you mommyy

Regine: you're welcome bebe. Ouhh labas na ikaw duon sa small cottage punta ka , andun si MommyLa . She said kasi she'll prepare your breakfast.

Nate:okk mommy(lumabas)
__________________

Sab:mommy can you tie my hair plsss??

Regine:later anak , basa pa buhok mo baka sumakit ulo mo.

Sab:okkk yeyyy!!

Regine:ouh sunod na ikaw Kay kuya mo duon , mag eat na kayo. Ayusin ko lang mga gamit natin.

Sab:okii sunod ikaw mommy ko ahh???

Regine:(chuckled) oo napoo , go naa

Sab:(umalis)

Agad na inayos ni regine ang mga gamit nila at sinigurado na walang mahalagang gamit na maiiwan. Nag ayos na rin sya ng sarili , Habang si Ogie naman ay mahimbing na natutulog bigla nalang naalimpungatan sa mahalimuyak na pabango. Katulad ng sinabi ko naka aircon sila kaya kumalat ung amoy. Agad naman syang napatingin Kay regine na nakatayo sa gilid ng kama at nag aayos.

Ogie:(pumikit muli at hinawakan ang Kamay ni regine)

Regine:(nagulat at tinagtag ang pagkakahawak)

Ogie: pasaan ka??(antok nyang tanong)

Regine:uuwi na.

Ogie:huh???(napamulat) bakit di Nyo agad sinabi?

Regine:nag tanong kaba?

Ogie:h-hindi.

Regine:Yun nmn pala ehhh

Ogie:ang mga bata??

Regine:nasa labas nag b-breakfast.

Ogie:ikaw? Kumain kana..

Regine:no , pag dating nlng sa company. Wala na kaming oras ma traffic pa kami.

Ogie:makakapag hintay naman yan. Kumain ka muna.

Regine:(d na pinansin si Ogie)

______________________

Regine:kids tapos na kayo??

Nate:not yet mommyy

Sab:almost done mom!

Ogie:regine kumain ka muna.(lumapit at may binigay na cup noodles luto narin ito.) Ubusin mo yan bago kayo umalis.(nakatitig)

Regine:(napatingin Kay ogie at umiwas din) hindi na. Ma ta-traffic pa kami.

Ogie:Dali naa , Habang mainit pa. Para naman may laman yang sikmura mo.(seryoso nyang sambit)

Regine: hindi na ngaa , ano bang mahirap intindihin sa sinabi ko???(inis nyang sagot)

Nate:mommy mag breakfast Kapoo , sasakit nanamn po tummy mo nyan.

Ogie:see.

Regine:tsk whatever(bulong nya at umirap) anak ma la-late na tayo. Mamaya nalang kakain si mommy. Kaya bilisan nyo na dyan.

MommyA:oo nga naman anak , ayaw mo ba talaga kumain?

Regine:hindi napo mi , mamaya nalang.

Sab:mommy donee

Regine:oh let's go na.

Nate:daddy you're not going with us??

Ogie:ahh ehh-

Regine:anak hindi pwede sumama si daddy mo. Kasi hindi nya naman pwede Iwan si tita cris dito. Atsaka may work si mommy diba? kaya nga uuwi na tayo ehh. wag na makulit , lika na.

Ogie:suss(niyakap patalikod si reg) mag iingat kayo dun.(bulong nya)

Regine:(nagulat) ano ba , a-alis ka nga dyan Ogie.(pilit na kumakalas sa yakap)

Ogie:(hinigpitan) what if I don't?

Regine:ano baaa! , Nandito ung mga bata ohhh. Nakikita nila tayo umayos ka nga!(inis nyang bulong)

Ogie:ehh ano naman? Mag asawa naman tayo.

Regine:ahhh excuse me. Ex ok?? Mag EX na tayo. Atsaka nahihibang kana ba!? , We're already done. So Ogie please stop. Pag nakita pa tayo ni cris , sigurado sasabog nanamn un. Kaya kung pwede umalis ka dyan!?

MommyA:(sumingit) ehem ehem , andito pa kami ohhh(Kilig nyang ani)

N&S: yieeee mommy and daddyyy!!

Nate:daddy balik na kasi ikaww pleasee , para di na lonely si mommy pag wala kamii

Regine:a-anak mag hinay ka , Malabo na Yun. Halika na masyado ng lumalalim.

Ogie:soon boo , I'll just fixed something. And then I promised to fix our family.(yumakap muli Kay regine)

Regine:(nagulat) ha-halika na sabby at Nate. Let's go(kumalas at nag lakad)

Sab:mommy waittt(tumakbo upang maabutan si regine)

Nate:byee daddy , bye MommyLa! I love yahh!!

Them:byeee nateyy and sabby, ingat kayoo

Ogie:bye boo , take care. Ilove you all.

___________________

Agad na lumarga ang mag iina. Naiwan naman ang mag ina sa cottage hbang nag kakape.(anyways Malapit lang ung sasakyan sa cottage. Kasi makakapasok naman ito sa resort.)

MommyA:anak Totoo ba ung sinabi mo kanina??

Ogie:opo mi.. napagtanto ko lang kasi na , anlaki na pala ng pagkukulang ko sa mag iina ko. Nang dahil lang sa isang pagkakamali. Anlaki ng nasayang ko.(napayuko) gusto kong bumawi sa Kanila , Lalo na kay regine. Hinding hindi ko na hahayaan na mawala pa sya sakin at maagaw ng iba.

MommyA:(napangiti) I'm proud of you son. I know makukuha mo muli si regine. Hindi mahirap mahalin ang asawa mo. I'm here to support you.(ngumiti)

Ogie:thanks mom.(ngumiti)

____________________
















Dyan muna!! , Happy birthday Ms.Reg!🎉🎁 . We love you!!! Thank you for tuning everyone!.

You're Always The One [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now