CHAPTER 17

284 19 9
                                    

-Fan fiction only! Pls do not take it seriously. Thank u!

_____________________

- 2 MONTHS LATURR -

Lumipas ang dalawang buwan , ay napag pasyahan na nilang mag seperate , si Ogie ang nakipag hiwalay , wala naman nagawa si regine kung di ang tanggapin nalang ang katotohanan. Btw may both custody sila sa mga bata. Every weekend na kay Ogie ang mga bata. Anyways I forgot to mention that Ogie had a mistress and enough valid reason for regine na mag hiwalay nalang. They're not annul/divorce , dahil ayaw ng mga magulang nila, For the sake of their kids.

_______________________

Nate:mommy?

Regine:yes babu?

Nate: is there any possibility na mag balikan kayo ni daddy?

Regine:ahh ehh a-anak , you know naman diba? Daddy alr found his girl(ngumiti nang pilit)

Nate:but not his forever mommy , I know and believe that you and daddy are the destined for each other

Regine:(ngumiti lng) you know , mag sleep ka nlng. One day maiintindihan mo'rin lahat nang to ok?

Nate:hmmmk. Good night mommy

Regine:nyt nyt(kiniss sa lips sa Nate and Sab)

Nate:ilove you mommy , you're the best mommy in the world!(niyakap si reg at hinalikan)

Regine:(natawa) cge na sleep na. If you need something just go to my room ok? Or call nana

Nate:yes mom(humiga)

Tuluyan nang nakatulog si Nate ganun din si sabby. Si reg naman ay pumunta na sa kwarto nya at natulog. Lumipas ang ilang araw , ay kaarawan ng daddy ni Ogie. Napagpasyahan naman nila na ganapin ito , sa isang resort. Kasama din nila ang kasalukuyang ka live in ni Ogie.

Sab:mommy!

Regine:yess my love?

Sab:MommyLa and DaddyLo is here!

Regine:ouhh mag shoes na kayo.

Sab:yeyyy!

Nate:mommy , MommyLa just said na one car nalang po ang I use natin..

Regine:(nagulat) h-huh!? , Ehh hindi naman kamo tayo kakasya duon anak. Di bale may car naman kamo tayo..

Nate:ehh mommy ayaw pumayag nila MommyLa

Regine:hyss..

Nate:and also mom!

Regine:hmm?

Nate:kasama nanamn po natin ung panget.(nakabusangot)

Regine:huh? Sino?

Nate:Edi yung mis--(di natuloy dahil tinakpan agad ni regine ang bibig nito)

Regine:(natawa) shhhh I get it now HAHAHAHAHAH , hayaan mo na anak. Natural lang po yun..

Nate:ehhh basta! I hate her! , She's so sipsip kila MommyLa and DaddyLo!

Regine:haynakoo , halika na nga.. baka kanina pa sila nagaantay

Lumabas na ang mag iina at dumeretso sa van na sasakyan nila. Pinagbuksan naman sila ni Ogie , dahil sya yung mas Malapit sa pinutan nito.

Nate:daddy!

Ogie:hii kuyaa pasok na kayo.

Regine:kuyaa(Pag tawag nya sa driver nila , na nag aayos nang mga bagahe sa likod) yung maleta wag mo I pa-ilalim , baka kasi mabasag yung bote nila sabby

Manong: yes mam!

Ogie:(inalalayan si reg na sumakay)

Mrs.A:(siniko si Mr.A) hon look

Mr.A:huh?(napatingin sa Dalawa) HAHAHAHA ehemm

OgRe:(nakahalata) h-huh?

Mr.A:wala wala..

Mrs.A: ummm Cris(mistress)

Cris:??

Mrs.A:pwede palit kayo ni Reg?

Cris:bakit po?

Mrs.A:kung pwede lang? , Para di rin mahirapan yung dalawang bata.

Cris:(walang nagawa , at lumipat) bwst(bulong nya)

Ogie:(nakatingin lng sa Kanila at nakikinig)

Regine:uhmmm n-no na , dyan ka nalang(ngumiti ng kaunti)

Mrs.A:no reg , I insist. Go cris.(medyo maldita nyang tono)

Nag palit na nga ang Dalawa. Bale magkatabi na ngayon si regine and Ogie. Medyo Naging awkward para sa Kanila , dahil ngayon lang ulit sila nag kita. Simula kasi nung mag hiwalay sila , di na nag papakita si reg. Pinapahatid sundo nya lang din kasi yung mga bata sa driver niya.

Sab:mommy sleepy(Sambit nya dahil nasa kabilang upuan ang dalawang bata.)

Ogie:u want to sleep?

Sab:(tumango)

Ogie:come(inalalayan si Sabrina papunta sa mommy nya)

Kinandong naman sya ni reg at dun sya nakatulog. Lumipas ang Ilan pang Oras ay nakarating narin sila. Napansin naman ni Ogie na nakatulog ang mag iina nya sa haba ng byahe..Maya Maya pa ay ginising na niya ang mga ito at nag check in na..



















Dyan muna! , Thank you for tuning!

You're Always The One [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now