#13. Biệt đội giải cứu mèo con

393 57 4
                                    

"Bắt đầu ôn thi nào!"

Hermione khởi xướng chiến dịch ôn thi cuối kỳ trước ba đứa với tâm trạng ủ rũ.

"Chịu thôi! Tớ không muốn ôn sớm đâu!", Meropi bực tức đẩy mạnh đống sách trước mặt mình.

Trong niềm hân hoan, Hermione không hề tức giận trước hành động bất lịch sự của nó. Cô bạn nhẹ nhàng thu đống sách lại và bắt đầu giãi bày:

"Tớ muốn cả bốn chúng ta đều đứng trên top cao!"

"Điều đó hơi bất khả thi", Ron lên tiếng, "Ý là tụi này đâu giỏi như bồ"

Hermione tụt hứng quắc mắt lườm Ron. Meropi không đồng tình liền phản bác lại:

"Học bá đều 99% là do chăm chỉ và 1% là tài năng thiên bẩm. Nếu cậu chăm thì vẫn hoàn toàn được top cao thôi"

"Đúng rồi đó!", đôi mắt nâu của Hermione sáng rực lên, gấp gáp hưởng ứng phát biểu của bạn thân.

Meropi trở mặt cười ngây ngô: "Nhưng tớ chưa muốn học lắm"

Hermione đang ôm con nhỏ liên buông thõng ra ngay. Nó sa mạc lời nhìn hai con sâu lười đang ngồi ở đây. Cô bạn chỉ biết hướng niềm hy vọng duy nhất còn lại vào Harry - người chưa góp ý câu nào.

"Harry!"

"Hermione...", Harry gãi đầu, "Bây giờ ôn có hơi sớm thì phải..."

"Mấy cậu đùa tôi hả!!?"

Đạt đến giới hạn của thước đo sự phẫn nộ. Hermione phang cái rầm cuốn sách xuống mặt bàn làm chấn động cả một góc thư viện.

"Suỵt!", thủ thư cảnh cáo, "Một lần nữa là tên bốn trò sẽ thêm vào sổ đen của ta"

Trước những ánh nhìn khó chịu vì bị gián đoạn của bọn Ravenclaw, Hermione cúi mặt rối rít xin lỗi rồi trợn mắt với ba đứa.

"Nghe đây", nhỏ chỉ thẳng ngón tay xuống bàn, "Tớ nói ôn là phải ôn. Hôm nay không ai được rời khỏi thư viện trước khi ôn xong những gì tớ đã giao"

Cô bé đứng phắt dậy, chạy bay đi đâu đó, một lúc sau quay trở lại với đống tài liệu chất thành đống cao như núi. Sao Hermione có đủ sức lực để bê hết số sách đó? Đây phải chăng là sức mạnh của trí tuệ.

Ba đứa nhăn nhó mặt mày nhưng chẳng ai dám phản kháng. Đụng đến chuyện học hành là Hermione lại lột xác trở thành một con sư tử hà đông chính hiệu.

"Xem nè", cô bé thả bụp xuống bàn, "Chừng này thôi. Nhẹ nhàng ấy mà"

Ron sầu đời: "Hẳn là nhẹ nhàng"

Meropi nuốt nước bọt e ngại. Chỉ hy vọng não nó sẽ không bị nhão nhét sau khi tống hết số kiến thức này vào trong đầu. Thời con bé ôn thi đại học cũng không bị dồn ép như cách của Hermione hiện giờ.

Ron với lấy cuốn lịch sử pháp thuật được đặt trên đầu xuống, lướt qua một lượt và bắt đầu choáng váng:

"Tớ cảm thấy cần xuống gặp bà Pomfrey..."

Hermione túm cổ áo cậu bạn lại: "Không được trốn, bạn Ron thân mến"

Meropi có chút động lực cầm cuốn Độc Dược lên và bắt đầu đọc từng dòng một. Trong vài phút ngắn ngủi, nó muốn ngất xỉu ngay tại chỗ cùng Ron và Harry.

[HP] Fallen LeavesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ