#24. Đối đầu

363 46 1
                                    

Nạn nhân bị hoá đá tiếp theo là Harvey Griffiths của nhà Gryffindor.

Meropi chết đứng tại chỗ khi hay tin thông báo khẩn từ giáo sư McGonagall. Thằng nhỏ Harvey - em trai yêu quý của nó đã bị hại?

"Tớ sẽ nói với mẹ như nào đây. Sắp đến kỳ nghỉ giáng sinh rồi..."

Nó thất thần ngồi vào một góc. Cứ nghĩ đến cảnh bản thân trở về nhà một mình, cùng đem theo tin tức Harvey bị hoá đá phải ở lại trường đợi thuốc, thật là một áp lực khủng khiếp không thể tưởng tượng nổi.

"Cậu đăng ký ở lại trường đi. Bà Pomfrey đang pha thuốc nên thằng bé có lẽ sẽ bình thường lại sau kì nghỉ"

Hermione ngồi bên, đang cố hết sức để an ủi bạn mình.

"Tớ nghĩ cậu cũng nên cẩn thận", Harry nói. "Vì Harvey bị rồi, không chừng..."

"Harry" Nó ngắt lời. "Sao tớ phải lo chứ? Tớ có xuất thân từ Muggle đâu?"

Ron ngạc nhiên hỏi: "Vậy...vậy sao thằng Malfoy, nó lại gọi bồ bằng từ ngữ đó?"

"Đầu năm nó gặp tớ mặc quần áo của Muggle..." Meropi chán nản thở dài. "Nên tên đó mặc định tớ có gốc gác Muggle luôn"

"Ơ vậy..." Harry vẫn chưa hiểu nổi. "Vậy cậu..."

Meropi đáp ngay: "Cả ba mẹ tớ đều là phù thủy"

"Merlin ơi!" Hermione reo lên. "Vậy Meropi là thuần huyết sao?"

"Chưa chắc" Ron nói. "Ba mẹ Harry cũng là phù thủy nhưng bồ ấy đâu phải thuần huyết. Có thể Meropi là hỗn huyết?"

"Ai quan tâm đến chuyện đó chứ?" Meropi đau đầu, tính tình bắt đầu trở nên gắt gỏng. "Vấn đề bây giờ phải nhanh chóng tìm ra người thừa kế"

Hermione nghe tới đây bỗng dưng kêu lên một tiếng khe khẽ. Nhỏ bê ra cuốn sách hướng dẫn pha thuốc Đa Dịch mà cả đám đã cùng mượn trộm từ khu hạn chế của thư viện.

"Chúng ta cần sừng của song kỳ mã và da vụn của một con rắn ráo, mà nơi duy nhất để lấy được hai món đó là trong cái kho riêng của thầy Snape"

"Thầy Snape á?" Harry nhăn nhó. "Tớ thà đấu với quái vật còn hơn bị Snape bắt tại trận trong văn phòng ổng"

Sau mỗi buổi học, nó sẽ thường dành ít thời gian xuống bệnh xá thăm. Colin, cùng vẻ mặt kinh hoàng đó, chân tay cứng ngắc nằm bất động trên giường.

Meropi tự hỏi kẻ thừa kế của Slytherin kia kinh khủng như nào mà khiến đứa nhỏ hoảng sợ đến vậy.

Vào trưa thứ năm có hai tiết độc dược liền nhau của thầy Snape, Gryffindor học cùng Slytherin. Hermione nói dứt khoát:

"Tụi mình phải bày ra một trận nghi binh, đánh lạc hướng chú ý của thầy, để một đứa trong đám thừa cơ lẻn vào văn phòng của thầy, chôm mấy thứ tụi mình cần"

Cô bé nói thêm: "Vấn đề là phải đánh lạc hướng như nào?"

"Chúng ta học với Slytherin phải không?" Meropi tỉnh bơ. "Khiến bọn nó xảy ra một sự cố khi pha thuốc, thầy Snape kiểu gì cũng phải ra xem xét tình hình"

[HP] Fallen LeavesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ