#19. 𝐒𝐞𝐜𝐨𝐧𝐝-𝐲𝐞𝐚𝐫: Harvey và hai người bạn nhỏ

512 60 5
                                    

Ba tháng hè trôi qua như cái chớp mắt. Khoảng thời gian tiếp xúc với hai người thân duy nhất không khó như nó đã nghĩ trong lúc còn học năm nhất.

Mẹ nuôi của Meropi tên là Anne Williams, một người phụ nữ trung niên gốc Á có vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn. Bà cũng rất hồn nhiên yêu đời, đối xử với con nuôi con ruột như nhau. Anne là một đầu bếp trong nhà hàng nhỏ, nhưng có sự thật là bà khá kém trong khoản làm đồ ngọt.

Em trai của nó, Harvey Griffiths, kém hơn Meropi một tuổi. Ấn tượng ban đầu của con bé về Harvey khá tốt, tính cách trong nóng ngoài lạnh. Nhưng đặc biệt hơn hết thì cậu bé này lại là một phù thủy. Meropi đã rất sốc, mọi chuyện lại trùng hợp đến bất ngờ. Nhà có chị nuôi là phù thủy ai ngờ đứa em trai cùng giống luôn.

Quan hệ của Meropi với Harvey hơi có vấn đề. Thằng em trai trời đánh kia rất bướng bỉnh và cứng đầu. Nhưng đôi khi nó lại cực nghe lời chị gái, do thằng nhỏ muốn học bài câu bùa chú đơn giản.

Điểm tốt của Harvey có lẽ là đẹp trai và thông minh trước tuổi. Nói không ngoa, cậu bé này có ngoại hình trời phú. Tóc mật ong, mắt màu hạt dẻ, da trắng, ngũ quan sắc sảo. Học hành thì lúc nào cũng đạt điểm A, nhưng vẻ ngoài lại không hề giống mọt sách chút nào.

Ba tháng hè trôi qua cũng không có gì đặc biệt. Meropi bình thường sẽ dạy Harvey trước một vài đường phép cơ bản để thằng bé khỏi bỡ ngỡ khi vào học. Thời gian còn lại nhóc con sẽ đi đá bóng hoặc bơi lội với các bạn trong đội thể thao của trường.

Meropi không hoạt náo như thằng em trai, ngoài tham gia một lớp tiếng Pháp ra thì nó đã tận hưởng kì nghỉ hè một cách đúng nghĩa.


_ _ _

Hơn mười rưỡi sáng, Meropi cùng mẹ con Anna có mặt tại nhà ga Ngã Tư Vua. Mỗi đứa đẩy một chiếc xe, trước hàng chục con mắt tò mò xen chút giễu cợt của các Muggle.

Đều do cả hai đã chất lên xe những chiếc rương gỗ nặng trịch - thứ thời nay không mấy ai còn dùng. Nhưng tâm điểm chủ yếu là ở con Ollie đang nằm phè phỡn phe phẩy cái đuôi, cùng bé cú lùn phương Bắc đang ngơ ngác nhìn xung quanh của Harvey.

Sau một hồi chật vật với lối vào, ba con người đã xuất hiện tại sân ga số chín - ba - phần - tư. Hai mẹ con Anne há hốc mồm kinh ngạc trước khung cảnh đầy lạ lẫm nơi đây.

Vẫn là hình ảnh đám đông tấp nập đang trò chuyện, dưới hàng sương mờ ảo toát ra từ ống khói đầu trên đầu xe lửa. Harvey thích thú quay đầu nhìn tứ phía, ánh mắt đầy câu hỏi với theo những con mèo đủ màu sắc đang ưỡn ẹo kiêu ngạo trong lồng.

"Harvey, đi học nhớ ngoan nha con. Phải nghe lời chị Meropi đó"

Anna đặt lên trán hai đứa nụ hôn thật sâu. Níu lại căn dặn đủ thứ một lúc rồi mới yên tâm để đám nhỏ lên tàu.

"Nhanh lên, tàu chạy bây giờ!"

Meropi giúp thằng em cất gọn đống hành lí và chiếc lồng cú vào kho gửi đồ.

"Nghe nè, Harvey. Đám phù thủy ở đây không thân thiện như những gì anh Chris kể đâu", nó liếc mắt ném ánh nhìn không thiện cảm về một đám quý tộc đang bốc phét ở đằng xa, "Chú mày tìm một chỗ trống mà ngồi. Thấy đứa nào có vẻ ăn mặc sang trọng thì tốt nhất là cứ né xa ra"

[HP] Fallen LeavesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ