Meropi há hốc miệng, gần rớt cả quai hàm trước sự việc đang xảy ra. Nó cùng hầu hết cả Gryffindor khác đang chen lấn nhau xung quanh chiếc đồng hồ cát - nơi tính điểm của bốn nhà.
Thoạt nhìn, mọi người đều tưởng rằng đang có chuyện nhầm lẫn nào đấy. Số viên hồng ngọc trong chiếc đồng hồ của Gryffindor đã không cánh mà bay đi gần một nửa.
Dân Gryffindor ai nấy đều thắc. Làm thế nào mà nhà mình bỗng dưng mất hết một trăm năm mươi điểm nội trong một đêm? Đang mang triển vọng đạt cúp nhà năm nay, cuối cùng lại tụt xuống hạng chót.
Đám học sinh bắt đầu truyền tai nhau một câu chuyện: "Harry Potter, thằng Harry Potter nổi tiếng ấy, vị anh hùng của mọi người trong hai trận đấu Quidditch ấy, đã làm mất hết điểm của nhà Gryffindor. Chính hắn, cùng hai đứa ngốc khác của năm thứ nhất".
Từ vị trí là một trong những học sinh được ngưỡng mộ nhất trường, Harry thoắt cái trở thành đứa bị tẩy chay.
Học sinh ba nhà bao gồm Ravenclaw, Hufflepuff và tất nhiên là cả Gryffindor đều không thèm nhìn mặt thằng bé. Chỉ duy nhất đám Slytherin là tung hô, khen ngợi một cách đầy mỉa mai.
"Kế hoạch thành công Meropi. Nhưng chúng tớ bị giáo sư McGonagall phát hiện", Harry kể lại khi ba đứa đang đi dọc hành lang, "Và cô ấy trừ tớ, Hermione và Neville mỗi đứa năm mươi điểm"
"Cám ơn Harry nha! Tụi tao nhờ mày phen này đó!"
Phía xa xa, một đám nhóc Slytherin cùng năm lướt qua. Chúng bắt đầu hô hào, huýt sáo đủ kiểu. Nhưng tất cả đều bị bọn nó cho ăn bơ bỏ ngoài tai hết.
"Vài tuần nữa họ sẽ quên hết chuyện này đấy mà! Anh Fred với anh George từng làm cho nhà Gryffindor mất cả đống điểm, nhưng mà rồi hai anh ấy vẫn được mọi người yêu mến đó thôi!"
Ron là đứa bạn hiếm hoi vẫn còn ở bên cạnh Harry.
"Nhưng hai anh ấy chưa bao giờ làm mất hơn một trăm điểm chỉ trong một đêm phải không?", Meropi hỏi vặn lại.
Ron thừa nhận: "Ờ...phải..."
Harry khổ sở, nó tự thề sẽ không bao giờ xía mũi vô mấy chuyện ngoài cuộc nữa. Từ bỏ hoàn toàn với những trò trinh thám, tiếu lâm. Cậu nhóc cảm thấy xấu hổ đến nỗi quyết định gặp Oliver Wood để xin rút lui khỏi đội Quidditch.
"Cậu điên à? Rời đội Quidditch bây giờ chỉ tổ thêm dầu vào lửa thôi", Meropi không vui, "Sáng suốt lên, nếu bây giờ chúng ta không thắng trận với Ravenclaw thì chẳng thể kiếm lại số điểm đã mất!"
Harry rầu rĩ nhìn nó: "Bạn với anh ấy thần giao cách cảm à? Hai người mắng tớ y hệt nhau..."
"Ơ vậy sao...?"
"Tớ thấy ảnh cáu kỉnh hơn mọi lần thì phải", Harry nói thêm.
"Mấy bạn làm mất nhiều điểm như vậy thì anh ấy lại chẳng điên lên"
Dầm mưa dầm nắng mãi mới thắng được hai trận Quidditch, kiếm được từng ấy điểm vậy mà...
Hai thủ phạm còn lại trong vụ này - Hermione và Neville cũng đau buồn chẳng kém. Chẳng có ai trong lớp thèm nói chuyện với bọn nó. Hermione cũng bớt năng nổ đi hẳn, chỉ còn im lặng ngoan ngoãn nghe giảng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Fallen Leaves
Random"We'll meet again Don't know where Don't know when But I know we'll meet again some sunny day"