Annalise Jane - cô nàng xinh đẹp bên Ravenclaw, năm thứ năm, lại có tiểu sử từng tỏ tình không thành với Oliver Wood.
Thông minh? Đương nhiên, vào được Ravenclaw không quá xuất chúng thì cũng phải thuộc dạng có đầu óc.
Tầm ảnh hưởng? Xinh đẹp, lại là Tầm thủ dự bị của nhà. Qua những gì nó còn nhớ, cô nàng có hẳn một đội quân fan cuồng cho riêng mình.
Yếu tố cuối cùng, quen biết Oliver Wood. Cái này khỏi nói rồi, thậm chí còn để lại hẳn ấn tượng mạnh cho anh chàng.
Nhưng không thể vì mấy cái manh mối đấy mà ra giữa đại sảnh, chỉ thẳng vào mặt Annalise Jane và buộc tội cô nàng. Chỉ còn cách cắn răng chịu đựng, hoàn thành xong nốt kì thi rồi bắt đầu xắn tay áo vào công cuộc điều tra.
Kì thi cuối cùng đã tới sau bao nhiêu ngày mệt mỏi cày bài. Đám học sinh phải làm bài thi viết, dưới thời tiết vô cùng nóng nực của mùa hè oi bức.
Ngoài ra bọn chúng cũng phải thi thực hành. Giáo sư Flitwick sẽ gọi từng đứa một lên và xem có thể khiến một trái thơm nhảy múa lạch bạch qua hết một bàn giấy không.
Giáo sư McGonagall thì quan sát học sinh biến những con chuột thành hộp đựng thuốc lá. Điểm được cho tùy theo độ đẹp xấu, hộp nào có râu thì bị loại. Còn giáo sư Snape thì đứng canh sau lưng, khiến bọn nhỏ hết sức căng thẳng khi cố gắng nhớ lại cách pha chế thuốc lú. Nhưng bất ngờ thay, Meropi lại là đứa hoàn thành xong sớm nhất.
Bài thi cuối cùng là lịch sử pháp thuật, môn mà nó ghét cay ghét đắng. Phải mất thêm một giờ để trả lời những câu hỏi về những lão phù thủy gàn dở, những người đã phát minh ra cái vạt tự khuấy. Xong xuôi đám học sinh sẽ được thảnh thơi, tha hồ tự do tự tại.
Một tuần tuyệt vời đã trôi qua. Đám trẻ tụ tập tại sảnh đường, chen chúc xô đẩy nhau để xem điểm số và thứ hạng của mình trên toàn khối. Nó bất ngờ đến suýt ngất xỉu vào lòng Harry.
Cái tên Meropi Griffiths hiện rõ rành rành trên danh sách với vị trí thứ hai mươi trên hàng trăm học sinh. Nhưng đó không phải điều đáng chú ý nhất.
Trên tấm bảng điểm môn bùa chú của năm nhất. Meropi vinh hạnh được đứng đầu toàn khối, vượt cả những cô cậu học bá có số má như Hermione hay Malfoy. Với số điểm ảo chưa từng thấy - 102 điểm.
Vượt điểm tối đa???
"Hermione...", nó vịn lấy vai áo cô bạn, "Đánh tớ đi. Nói với tớ, đây không phải một giấc mơ đi"
Hermione không thương tiếc véo mạnh vào má Meropi: "Không phải mơ đâu bạn yêu của tôi"
Mặt mũi nó ngập trong nước mắt. Không biết vì đau do bị Hermione véo má hay hạnh phúc vì mình là đứa đạt điểm cao nhất trong môn bùa chú nữa.
"Tuyệt thật Meropi", Ron khen ngợi, "Đến anh Bill cũng chỉ được 100 là cùng"
Thằng nhóc thở phào nhìn điểm của mình. Nó với Harry đều đỗ rồi, với điểm số khá cao, không có đứa nào phải học lại năm sau cùng lũ ma mới cả.
"Cậu cừ lắm Meropi"
Hermione đứng đầu toàn khoá. Không có gì ngạc nhiên, cô bé quá xứng đáng với vị trí này. Tiếp nối đằng sau là Draco Malfoy và Ernest Macmillan của Hufflepuff, đồng hạng hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Fallen Leaves
Random"We'll meet again Don't know where Don't know when But I know we'll meet again some sunny day"