"Griffiths...? Là em sao?..."
Giọng nói quen thuộc vang vọng từ phía đằng sau. Meropi mừng rỡ quay lại, với tất cả niềm hy vọng, nó mong đó là Hermione tới tìm mình.
"Anh Oliver?!", Meropi bất ngờ thốt lên.
Chủ nhân của giọng nói không phải người bạn tốt nó đang mong đợi. Đây là người Meropi chưa từng nghĩ đến trong danh sách những ai sẽ đến đây và tìm thấy nó.
Vị tiền bối đã cứu con bé khỏi mấy đứa Slytherin xấu tính và ngồi tâm sự với nó suốt chuyến tàu - Oliver Wood.
"Griffiths? Sao em lại ở đây? Đã quá giờ giới nghiêm rồi. Granger đang lo lắng cho em lắm đó"
"Chẳng phải anh cũng vậy sao?", nó hỏi ngược lại.
Cả hai đều đang chung một hoàn cảnh, rời khỏi ký túc xá quá giờ giới nghiêm. Điều chỉ giáo sư, các huynh trưởng hay thủ lĩnh nam sinh và nữ sinh được phép làm. Mà hiển nhiên Oliver Wood lại không thuộc một trong số đó.
Hai kẻ vi phạm luật trường cùng chớp mắt vô tội nhìn nhau, không biết phải giải thích thế cho trường hợp của mình.
"À thì...anh có chút công chuyện cần phải ra khỏi ký túc xá. Ờm...việc đó...rất quan trọng luôn. Nên anh mới phải trốn ra ngoài giờ này", Oliver lắp bắp giải thích cho đứa nhóc năm nhất hiểu.
Thân là đàn anh nhưng lại để hậu bối bắt gặp mình trong tình cảnh phá luật trường. Percy, người luôn căn dặn anh phải làm gương cho đám năm dưới, chắc chắn sẽ càm ràm đến hết năm nay mất.
Meropi chẳng quan tâm tới lời biện minh của Oliver. Dù thế nào đi chăng nữa, ra khỏi ký túc xá vào giờ giới nghiêm thì là vi phạm luật trường rồi. Ai cần biết mình đang vướng mắc chuyện gì chứ, gặp bà Norris hay thầy Filch giữa đường chỉ có xác định ăn cấm túc.
"Chuyện gì quan trọng đến mức phải khiến anh phải bỏ giấc ngủ để trốn ra ngoài vào giờ này vậy?"
Meropi gặng hỏi, muốn tiếp tục trêu chọc Oliver vì vụ này. Dù sao cũng cùng nhà với nhau, anh chàng chắc chắn sẽ biết đường đưa nó trở về tháp Gryffindor thôi. Ở đây tám chuyện thêm một lúc cũng không thành vấn đề.
"Anh phải lên bài giảng để ngày mai hướng dẫn cho Potter về các kỹ năng cần có của một Tầm thủ"
"Hả? Anh nói cái gì? Harry? Cậu ta sẽ trở thành một Tầm thủ?"
Meropi bàng hoàng và lập tức hiểu ra hết vấn đề. Nó cứ tưởng Harry lần này kiểu gì cũng bị giáo sư McGonagall phạt nặng. Ai ngờ không những không bị phạt mà cậu ta còn trở thành Tầm thủ của đội nhà.
"Harry mới năm nhất, cậu ta sẽ trở thành Tầm thủ trẻ nhất trong một thế kỷ qua..."
Meropi biết được điều này nhờ đọc mấy cuốn sách về Quidditch của Hermione. Theo luật thì từ năm hai trở lên mới có thể đăng ký tham gia đội Quidditch.
"Ách, thôi chết, điều này phải giữ bí mật mà...", Oliver chột dạ bịt miệng.
Bảo sao bữa ăn tối nay Harry với Ron cứ chụm đầu lại với nhau thì thầm gì đó to nhỏ. Đến cặp sinh đôi Weasley cũng biết điều nhỏ giọng hơn hẳn khi chạy ra nói chuyện. Thì ra là Harry được làm Tầm thủ đội Gryffindor, và chắc hẳn giáo sư McGonagall đã yêu cầu thằng nhóc cùng mấy người liên quan giữ bí mật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Fallen Leaves
Diversos"We'll meet again Don't know where Don't know when But I know we'll meet again some sunny day"