Sáng sớm Meropi trở về phòng ngủ và bị Hermione thân yêu mắng té tát, đến mức Adorlee và Parvati đang ngủ chảy dãi cũng bừng tỉnh để hóng chuyện. Nó đã phải vắt óc bịa đủ lý do, sao cho thật thuyết phục để con nhỏ thôi càm ràm.
Oliver đã được bà Pomfrey cho xuất viện trong cùng ngày. Vừa thoát khỏi nơi ngập mùi thuốc thang gò bó đó, anh đã tung tăng chạy nhảy, nhanh chóng lôi cả đội dậy, tiếp tục những ngày dầm nắng dầm mưa tập Quidditch. Để chuẩn bị cho trận sắp tới với đội Hufflepuff.
Nhưng như vậy không có nghĩa là anh chàng đã vứt xó chuyện xảy ra đêm hôm đấy sang một bên. Oliver dường như đang né tránh Meropi, mỗi khi nó muốn tiến tới nói gì anh đều tìm cách lảng tránh.
Ban đầu Meropi có hơi buồn vì nghĩ mình đã bị Oliver ghét, nhưng ngẫm lại chẳng có ai đủ mặt dày để gặp người khác sau chuyện đấy như nó cả. Chắc do ảnh vẫn còn ngượng thôi.
Bỏ qua chuyện tình cảm sang một bên, nhóm Harry vẫn đang tích cực điều chế thuốc Đa Dịch với sự góp sức của Meropi. Nhưng nón lại từ chối tham gia liều mình thử nghiệm, vì không muốn nếm thử thứ dung dịch chứa một phần cơ thể của người khác. Nghĩ đến thôi đã muốn ói.
"Bọn tớ nghĩ bồ sẽ rất hợp để biến thành Parkinson" Hermione trêu ghẹo. "Con nhỏ đó tuy xấu tính nhưng được cái ăn ở sạch sẽ"
Meropi buồn nôn khi tưởng tượng đến cảnh bản thân đang tống mớ tóc của Parkinson vào cổ họng.
"Sạch đến đâu thì cũng có cặn bẩn trên người" Nó ngúng nguẩy lắc đầu. "Xin khiếu, mình sẽ không đời nào uống thứ đó đâu"
Thời gian dần trôi, thấm thoát nửa tháng đã trôi qua, tiến trình điều chế thuốc Đa Dịch cũng đã hoàn thành đến 3/4. Nhanh hơn dự kiến nhờ có sự hợp tác của thiếu nữ học bá Hermione cùng Meropi. Hai cậu ấm Harry và Ron ngoài thu thập nguyên liệu ra thì được cái hay bốc phét mua vui trong lúc bọn nó pha chế.
Đám năm hai cũng bắt đầu thay đổi. Học sinh phương Tây thường dậy thì sớm, đặc biệt là giới phù thủy. Khoá nó đã có khối đứa trổ bông, sẵn sàng giật lấy cái danh hiệu hoa khôi Hogwarts trong vài năm tới.
Nổi bật nhất trong số đó là Adorlee Laurent. Cô nàng vốn xinh xắn từ hồi còn chập chững nhập học, giờ đã nở thành một bông hoa hướng dương tươi tắn, hấp dẫn bao nhiêu chàng trai lớn nhỏ.
Mái tóc vàng óng bồng bềnh thường được tạo nhiều kiểu đa dạng, đôi mắt nâu hình quả hạnh, đặc biệt là nét gốc Pháp thu hút mọi ánh nhìn...
Thật lòng thì Meropi có chút ghen tị, nó không được xinh đẹp xuất sắc như người ta, cái gì cũng mãi ở tầm trung.
Ngoài Adorlee ra thì còn có Parvati và cô em gái sinh đôi bên Ravenclaw của cậu ấy. Cả hai đều là người Ấn Độ nên mang vẻ đẹp sắc nét rất lạ mắt.
Thấy hai cô bạn cùng phòng dậy thì thành công như vậy, Meropi và Hermione quay sang nhìn nhau, không khỏi khóc thầm trong lòng. Một đứa là mọt sách chính hiệu, đứa còn lại không có gì nổi bật. Thật chán chẳng muốn nói...
Parvati mấy ngày gần đây lại có hứng thú đặc biệt với môn tiên tri, dù cả đám chưa đến tuổi được bói toán. Cô bé giải thích do phù thủy Ấn Độ xưa nay luôn có thiên phú bẩm sinh đặc biệt ở mấy trò dự đoán tương lai. Thú vui của Parvati mỗi sáng là lôi tờ Nhật Báo Tiên Tri ra mò mẫm rồi xem bói khí vận, tình yêu và tương lai cho từng đứa nhỏ quen biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Fallen Leaves
Casuale"We'll meet again Don't know where Don't know when But I know we'll meet again some sunny day"