#11 What the hell?

474 11 0
                                    

Hanggang Ngayon ay hindi pa rin makapaniwala si Lee sa sinabi ng Babae no'ng umagang 'yon.

Parang naapakan na naman ang pagkalalaki n'ya nang dahil sa sinabi nito.
Dapat ay s'ya ang magsasabi no'n kay Darane, hindi dapat ito ang nagpamuka sa kan'ya na wala lang 'yong nangyari da kanila no'ng isang araw.

Napahampas s'ya sa lamesa ng magkamali ang sinusulat n'ya.

"Damn, walang nangyari sa inyo" he gritted his own teeth and turn around his swivel chair while thinking deeply.

Sa pagkakaalam n'ya ay mga apat na araw na s'yang hindi pinapansin ni iniimikan ng babae.

Hindi man lang ito nagtatanong sa kan'ya kung ano ba talaga ang eksaktong nangyari nang gabing iyon.

Magsasalita lamang ito kapag may ipapaalalang mga schedules n'ya at mga malalaking packages ang dapat i ship from other countries to Philippines.

"Good afternoon sir" napaharap s'ya nang may biglang magsalita.

"Ms. Samson" mahina n'yang saad habang nakatingin sa babae.

"May isang malaking transaction sir, a really huge package from England" usal nito habang nakatingin sa iPod na hawak.

"Who's the sender?" He suddenly asked

"Mrs. Helga Hudsonville" tugon nito sa tanong at tumingin sa kan'ya

"Contact the receiver, they need to pay first for that huge package that you're saying" dinilaan n'ya ang ibabang labi at ibinaling ang tingin sa mata ni Darane.
Wala man lamang reaksyon ang mga nito habang diretsahan s'yang nakatingin rito.

"You need something sir?" pormal nitong tanong.

Umiling lamang s'ya sa dalaga at ibinalik ang tingin sa sinusulat.

Nang marinig n'ya na naglalakad na ito papalayo at ini angat n'ya ang tingin sa babae.

"Darane" tawag n'ya ngunit hindi ito lumilingon.

"Rina" Tawag n'yang muli na ikinatigil nito mula sa paglalakad at kaagad na humarap sa kan'ya.

"Bakit ka tumigil?" he asked

"You called my name" saad naman ng babae.

"Rina?" pinaglaruan n'ya ang ballpen habang nakatingin sa kinaroroonan ng babae

"My nickname is Rina" seryoso nitong tugon "Hindi alam ni Daddy 'yon" nag aalanganin itong ngumiti sa kan'ya.

"Alright" seryosong tumingin s'ya sa babae
"I noticed that you're not talking to me oftenly...last yesterday until now" he put his tounge on the side of his cheeks while still playing the ballpen on his hand.

"We're not that close, sir" tumungo ito.

Oo nga naman, hindi sila close ng dalaga kaya't bakit s'ya nagtatanong ng ganito ngayon?

What the hell Lee?

"I'm just curious because you didn't even asking me, are you mad at me?"

Darane, i want you to be mad at me damn it.
Even if he seek his revenge he isn't happy, mas nasasaktan pa s'ya dahil madalang na lang s'yang sinasagot ng babae madalang na lang rin nitong ipakita ang kahambugan nito sa kan'ya.

"Iam not mad at you sir, why would i?" nagtatakang tanong nito

"just because of..." napalunok s'ya habang hindi malaman kung ano ang sasabihin. "Because of what happened yesterday" tumingin s'ya sa babae.

She chuckled while looking at him "As i said, it's just nothing sir just forget about it" tumalikod ito sa kan'ya at dire-diretsong lumabas mula sa kan'yang opisina.

Muli n'yang hinampas ang lamesa.
Why does he feel like this? bullshit! Lee! you have no feeling for her right? damn it!

"What?" tanong n'ya habang nakatingin sa kan'yang sekretarya nang  pumasok ito sa kan'yang opisina kinahapunan.

"My key sir, i need my key where did you put it?" tanong nito sa kan'ya

"Nah, i forgot to bring your key...it's in my condo, tomorrow I'll bring it" he said and stood up while fixing his important things.

"I'll go with you, i just need to get the other key" sinserong saad nito habang nakasunod sa kan'ya.

"It's on the parking lot of the bar right? your motorcycle?" he asked while walking

"Nakuha ko na no'ng isang araw pa" saad naman nito habang papasakay sila sa elevator

"Why do you need the other key" he asked while looking at her side

"Mind your own business" tugon naman nito habang hindi s'ya binabalingan ng tingin.

Kaagad n'yang ikinangisi ang sinabi ng dalaga.
Damn he admit it, he missed this kind of things with his secretary.

"Why are you laughing?" tanong ng babae bago naunang lumabas mula sa elevator matapos nilang makarating sa basement.

"Are you going to ride me?" mapaglaro s'yang ngumisi sa babae
"i mean...ride on my car?" pagtatama n'ya

Boring lamang s'yang tiningnan ng dalaga habang nag susuot ng denim jacket at helmet.

"Convoy" simpleng sagot nito at ini-start ang motorsiklo.

Ngingisi-ngisi s'yang pumasok sa loob ng sasakyan.

"Nang makarating sa subdivision ay kaagad s'yang pinapasok ng guard samantalang hinarangan naman ng mga ito ang motorsiklo ng babae.

He opened the window of his car.
"Let her in" he said, kaagad namang pinapasok ng mga ito ang motor ng babae sa loob mg subdivision.

He's about to go inside of his house.
"Why are you still standing there?" he asked when he saw that she's just standing while removing her helmet.

"I'll just wait for you here" saad nito

"Alright" he said and went in

Pumunta s'ya sa itaas ng kwarto n'ya at kinuha sa bedside table ang susi na kinukuha ni Darane mula sa kan'ya.

Mabilisan s'yang bumaba sa hagdan habang dahan dahan inaalis ang suot na necktie, kaagad s'yang pumanhik sa pintuan ngunit kaagad s'yang napa atras ng nasa harapan mg pinto ang dalaga, tila nagulat rin ito at bahagya ring napa atras.

"What?" he asked while looking at her face.

She look at him too "Can i use the comfort room?" tanong nito habang suot pa rin ang denim jacket.

Maluwag naman kaagad n'yang binuksan ang pinto.
"Sure" saad n'ya at pinapasok ito sa loob

"Just went straight and then sa left side ng kitchen, yah" boring n'yang saad rito at ibinato ang susi sa lamesita sa terrace.

He removed his blue polo, tanging sando na lang ang suot n'yang pang itaas.
Dumiretso s'ya sa itaas upang ilagay do'n ang damit na hinubad.

Alam naman kasi n'yang walang balak ang dalaga na pansinin s'ya
Hindi kasi sila close.

He sigh heavily and remove his pants and go to the bathroom to take a bath.

After that he wear a gray short, white tshirt and go downstairs.

kaagad s'yang nagtaka ng makitang naroroon pa rin ang susi da lamesita kung saan n'ya ito ihinagis, kinuha n'ya ang susi at pumunta sa kusina.

"Darane" tawag n'ya sa babae habang kumakatok sa pinto ng cr.

"Hey darane" muli n'yang kinalampag ang pintuan.

"Riana" tawag n'ya nang hindi pa rin sumagot ito ay pinihit na n'ya ang doorknob ng pinto at tumambad sa kan'ya ang walang malay na dalaga.

"What the hell!?" mahina n'yang bulaslas at kaagad na lumapit sa dalaga, he check his pulse.

"Damn?" iniaangat n'ya ang ulo at hita nito pagkatapos ay maingat n'yang binuhat ang dalaga.

--------------------------------
VENCOLDASICE
HAHAHA caring yan?
Hindi na si Lucas ang aking ideal si Lee na lang na amoy baby powder, chariz

The Great Pretenders |COMPLETED|UNEDITED| UNDER REVISION Where stories live. Discover now