"WHEN WE CHECK the CCTV kung saan nangyari ang patayan, nag glitch at biglang nawala" Saad ni Claude.
Inilapag n'ya ang juice sa lamesa at tumingin sa kaibigan.
"Sinong napatay? matagal na 'yan 'diba?" tanong ni Shean at sumimsim sa baso.
"Ito" ipinakita nito ang litrato ng napatay.
"Actually last month pa ito, pero hindi namin malutas-lutas"Kaagad na nanliit ang mata n'ya at bahagyang naubo.
'shit, iyan yung isa sa mga nakalaban namin ni Lee, 'yan yung lider ng mga sanggano'
Suminghap s'ya at bahagyang kinabahan sa naiisip 'Posible kayang pinatay ni Lee ang mga ito?'
"Shean, ayos ka lang?" tanong nito habang nakatingin sa kan'ya.
"Wala parang may kahawig lang,oo" she pursed her lips.
"Bakit mo nga ba sinasabi saakin ang bagay na 'to?" tanong n'ya.
"Wala lang? baka na miss mo lang ako---i mean miss mo na ang pag iimbistiga sa mga kaso" natatawang saad nito na ikinatawa rin n'ya.
"Smooth" pabiro n'yang saad at inambahan ito ng suntok.
Napabisita ito sa opisina n'ya, As of now she's just a Vice President of their company. Binabalak pa ng mga magulang n'ya na pag-aralin muna s'ya sa ibang bansa pero tinanggihan n'ya. Matututunan n'ya rin naman ang mga bagay-bagay na ginagawa sa kumpanya nang hindi na kailagang mag-aral sa ibang bansa.
"Syempre nagbibiro lang ako, Maging sa crime scene ay walang mga armas o ibedensya man lamang" Huminga ito ng malalim.
Ngumiwi s'ya sa sinabi nito.
"Malabo nga" tumawa s'ya."Mauna na ako Shean" saad nito habang nakatingin sa cellphone.
"Sige, busy rin ako maybe next time Claud" she wiggled her eyebrows.
Natawa ang lalaki at kaagad na tumayo sa sofa, lumapit ito sa kan'ya at niyakap s'ya na ikina-ngiwi n'ya.
"The hell Guanzon, 'wag kang i-style nang gan'yan saakin ha, dagukan kita e" hinampas n'ya ang likuran nito na ikinahagalpak nito ng tawa.
"Sige na" Claude wink and laugh after that, lumabas na ito sa opisina n'ya at isinara ang pinto.
Mabigat s'yang huminga at umupo sa swivel chair.
Medyo nakakabawi na ang kumpanya nila mula sa pagkakabagsak nito.
Bagaman dahan-dahan at paunti unti pa lang ang pagbawi, masaya sila sa improvement no'n.She opened her new phone.
Halos wala s'yang social media account sa facebook ay messenger lang ang bukas habang sa Instagram na matagal na n'yang ginawa ay dumami ang mga followers.Giselle said that I'm still trending on twitter.
She opened her social media account and then the notifications went boom.
Nag notif lahat ng nag follow sa kan'ya at mga nag like sa picture n'yang matagal nang naka post do'n.
@shwn_choi Started following you
Napa-ismid s'ya ng makita ang notification na 'yon.
Matapos kasi nang nakuhanan na litrato kasama si Lee ay biglaan na lang din silang nag trending sa social media.@shn_gmz
2 post - 13,000 followers - 3 followingWalang nakakaalam ng Instagram account n'ya dati samantalang ngayon ay dumagsa ang napakaraming followers.
YOU ARE READING
The Great Pretenders |COMPLETED|UNEDITED| UNDER REVISION
RomantizmShean Rianna x Lee Shawn Start Writing: April 21, 2021 Finish Writing: May 10, 2023 "What will happen if the bsstard CEO and the suspended Police collide?" Shean Gomez is a brat and a quarelsome girl she is the only daughter of Danylo Gomez owner o...