Shean Burst into a sarcastic laugh "What?! are you even serious about saying sorry to me?" hysterical n'yang saad sa lalaki habang dinadampian pa rin ng icebag ang likuran nito.
"Come on Lee Shawn Choi, a cruel merciless like you? is saying 'sorry' to me?" hindi makapaniwala n'yang saad habang tumatawa
She heard that lee let out a heavy sigh "You're the one who needs to say 'sorry' to me, Darane" saad nito habang nakalingon sa kan'ya.
"Why would i?" ikiniling n'ya ang ulo "i mean, i...dont feel saying 'sorry'" saad n'ya habang nakatingin kay Lee.
"You like me?" tanong ni Shean kay Lee na kaagad na ikinagulat ng muka nito kasunod nito ang pagka-disgusto sa ekspresyon ng lalaki.
"Ofcourse no, never... me?" tinuro pa nito ang sarili "No~" never!" natatawa nitong saad.
"Ginulpi mo nga ako, tapos magkakagusto pa ako sa'yo?" umupo ito at isinandal ang ulo sa headboard ng kama.
"A brat like you?" ngumisi ito sa kan'ya
"You punched me? and then you pushed me off? like what the hell?" tanong nito nang hindi tumitingin sa kan'ya.Nanliit ang mata ni Shean habang nakatingin sa lalaki "Don't blame me, im not the one who enter here without a freaking permission...and" naiinis n'yang kinamot ang ilong "and...you're the one who kissed me? right? it's not my fault kung bakit nangyari 'yan sa'yo!" sigaw n'ya at binato sa lalaki ang icebag at kaagad itong tinalikuran.
"Ouch! you're so brutal!" sigaw nito
Padabog na isinara ni Shean ang pintuan at pumasok sa sariling kwarto."Congrats Son" saad ng ama n'ya at bahagya pa s'yang tinapik sa balikat
He just nood at his father and gave him a half smile.
He congrats Lee after presenting the new project of their company, and gladly the investors and board members agreed.Batid n'yang alam ng ama n'ya na masama pa rin ang loob n'ya kung kaya't hindi sila masyadong nag iimikan.
"Son, it's been a month since we argued...come on!" saad ng ama n'ya
Isinandal n'ya ang ulo sa headrest ng swivel chair while refusing to look at his father "I don't...feel like interacting with you dad" walang gana n'yang saad at ipinikit ang mata.
"Son, i am really sorry...you, you know? i didn't really mean to do that...nadala lang ako ng emosyon ko" sinserong saad ng ama n'ya
"Nah, i already forgive you dad, i just don't want to talk with you right now" marahan n'yang hinilot ang sentido
"i have a favo, son" saad nito habang nananatiling naka tayo sa harapan ng mesa n'ya
"Dad im-"
Hindi na n'ya naituloy ang sasabihin nang sumabat ito."Date Your secretary, DaraneSamson i want you to date him Lee Shawn Choi". mautoridad na saad ng kan'yang ama.
Napakunot ang noo n'ya at mahinang napatawa "That brat?" sarkastikong saad n'ya "Hindi mangyayari ang sinasabi nyo, i don't want to follow your bullshits again dad! for freaks sake" sarkastiko s'yang napatawa.
"Lee Shawn Choi? are you a fuckin? gay?" tanong ni Vincent sa kan'ya.
Kaagad s'yang napatayo sa swivel chair habang tumatawa "What the fck? Dad! I'm not a gay!" saad n'ya habang hindu makapaniwalang nakatingin sa sariling ama.
"Then why?! why don't you date Darane Samson! just give it a try Son!" sigaw pabalik nito.
"I don't wanna date her" saad n'ya "You will gonna use me again?" napatawa s'ya "And you're even telling me to prove that im not a gay by dating her?" tumalikod s'ya habang hindi pa rin makapaniwala sa sinasabi ng ama n'ya.
"Yeah! Lee Shawn Choi! Son! someday you'll be the owner of our Navigation! wake up! We need their Cruise Line para mas lalong lumawak ang shipping line natin!" nangangalaiti nitong sigaw.
Hinarap n'ya ito "Dad, our company is standing by itself...we don't freaking need their company!" bulyaw n'ya habang nakatingin sa kan'yang ama.
"Kailangan natin sila Shawn! Lalo na't mas malalamangan na natin ang Gomez Navigation! can't you see? bumabagsak na sila! it's our chance! I'm looking forward t their downfall".
Hindi makapaniwalang napatawa si Lee "And you're even happy because of their downfall?" tanong nya rito "I can't deny that im happy for their downfall too, but can you please stop that bullshit that you're talking about dad?"
He crossed his arms. "Yes, Gomez Navigation is falling down, they're our competitors dad hindi mo sila masisisi kung bakit sila ang pinaka sikat, when they're company is slowly falling down company natin ang unti-unting pumapalit" he sign heavily.
"Be contented dad, we can be the most famous Navigation in this country"
"So...stop, i don't want to marry that Darane Samson just for our company, that is a big bullshit"."You didn't understand my point" huminga ng malamim ang kan'yang ama habang dismayadong nakatingin sa kan'ya.
"Aangat ang company natin...without their help, 'wag na kayong mag aksaya ng oras dad, hindi n'yo ako mapipilit".
"Ok then" huminga ito ng malalim "i gotta go, kung hindi kita mapipilit siguro nga ay isa kang binabae" tumawa ang kan'yang ama.
Hindi lingid sa kaalaman ni Lee na pinagtri-tripan lamang s'ya ng ama, sinasabi nito ang bagay na ito upang mapilit s'yang patunayan na hindi s'ya binabae at alam ni Lee ang naiisip ng sariling ama.
"Thankyou for accepting my gender dad" he sarcastically said while reading some papers.
"Darane, dear! glad you're here" pagbati ng kan'yang ama sa kadarating lamang na si Darane.
"Oh, sorry sir i forgot to knock" saad naman ng dalaga habang hawak ang shoulder bag.
"It's ok" bahagyang lumapit ang kan'yang ama sa babae "Can you make him straight?" tanong nito na ikinatawa ni Darane
"I heard what you said dad" tila nauubusang pasensyang saad ni Lee.
"Ok i gotta go" tumawa ito na parang uto-uto at lumabas na sa pintuan.
"Why are you here?" tanong ni Lee sa papalapit na si Darane.
Sumilay ang ngisi nito habang diretsong nakatingin rin sa kan'ya.
"Anong narinig mo?" tanong n'ya rito habang nakasandal na sa swivel chair
"Wala naman, narinig ko lang na isa kang baliko" sumilay ang naka-iinsultong ngisi sa mga labi ng dalaga.
Ngumiwi si Lee at itinukod ang dalawang siko sa lamesa "Ako? are you saying that para mai-kama kita ulit?" naka-iinsulto rin s'yang ngumisi sa babae sa harapan n'ya.
Ngunit agarang napataas ang dalawa n'yang kamay nang biglaan itong maglabas ng baril mula sa shoulder bag.
"Isa-salvage mo na ako?" tanong ni Lee sa babae
"Perhaps?" ngumiwi ito habang hawak pa rin ang baril.
Napatawa si Lee ngunit kaagad ring natigil iyon ng itutok ni Darane sa kan'ya ang baril.
"Nervous?" tanong ng dalaga habang nakatingin sa mga mata n'ya.
Biglaang ini-hagis ni Darane ang baril sa ere at kaagad n'ya naman itong sinalo.
"Sa iyo 'yan" saad nito at tumayo na
"Oh, yeah i forgot" he twisted his lips while looking at his own gun.
"Nasa bedside table 'yan, i am curious kung bakit hindi mo nakita 'yan nang kuhanin mo ang susi" ngumisi ito.
"Siguro ay iniwan mo sadya"."Are you even serious, Darane?" tanong n'ya rito.
"Hindi na ako babalik sa bahay mo, muntik-muntikan mo na akong mapatay, god gracious!" frustrated nitong saad at inilagay na ang baril sa loob ng lamesa."Kasalanan mo rin" saad nito at tumalikod na "Bakla" anas nito at tumalikod na.
"Ano?!" sarkastiko s'yang tumawa "Get ready! I'll prove to you that im not a fuckin gay!" mala demonyo n'yang saad.
Ngunit, padabog lamang na isinara ng dalaga ang pintuan nang sabihin n'ya iyon.
***************
VENCOLDASICE
Sorry for late update myghad! nirevise ko ang JUST ONE SUMMER!
YOU ARE READING
The Great Pretenders |COMPLETED|UNEDITED| UNDER REVISION
RomanceShean Rianna x Lee Shawn Start Writing: April 21, 2021 Finish Writing: May 10, 2023 "What will happen if the bsstard CEO and the suspended Police collide?" Shean Gomez is a brat and a quarelsome girl she is the only daughter of Danylo Gomez owner o...