NAPANGIWI si Shean nang tumama ang sinag mg araw sa kan'yang muka.
"Where am i?" tanong n'ya sa sarili
Napilitan s'yang bumangon ng ma-realize na nasa kwarto s'ya ng Boss n'ya.
What the hell? sa dinami-rami ng nangyari kahapon just imagine all of that shit happened in just one freaking day.
Agaran s'yang bumaba sa hagdan at nakita n'ya kaagad ang nakatalikod na bulto ni Lee.
"Hindi ka pumasok?" tanong n'ya rito.
Lumingon ito kay Shean.
"I'm not on my mood, besides..." pinutol nito ang huling sasabihin."Besides?" tanong ni Shean at umupo na sa sofa.
She just act that nothing happened last night.
"Besides my dad and your dad wants us to be close with each other, i tell to my dad that we're on a date" Sagot nito at mahinang tumawa.
"Tss" suminghal s'ya at at diretsahang tumingin rito.
"Wala akong pake-alam kung gusto nila tayong paglapitin, hindi ako interesado. Besides my parents aren't giving me a financial support...binubuhay ko na ang sarili ko" walang gana n'yang saad.
"Wala na silang karapatan pa sa'kin". hinawakan n'ya ang noo ng maramdaman na may kaunting pagkaka-hilo pa rin.
"Are you still dizzy?" Tanong ni Lee ngunit walang mababakas na emosyon rito.
"Yeah, ikaw ba naman ang turukan ng dalawang beses at ibenta sa mga smugglers, mafia at mga sindikato". sarkastikong saad n'ya.
"Sorry, nadamay ka pa" saad nito.
"They say that you're a former member of, what?" kuryosong tanong ni Shean.
Hindi sumagot si Lee ngunit nananatili ang tingin nila sa isa't isa.
"Ano?" usisa ni Shean.
"It's better that you know nothing,Rina" tinalikuran s'ya nito.
"Come here! i cooked breakfast" walang gana nitong saad.
"How did you tracked me?" usisa ko habang kumakain.
He cooked, omelet and toasted bread.Hindi ito sumagot sa halip at pinadausdos nito ang cellphone n'ya sa lamesa.
"Saan mo 'to nakuha?" tanong n'ya rito.
"Ipinakuha ko" simpleng sqgot n'ya habang umiinom ng kape.
"Paano mo nga pala ako na...sundan?" nagtataka kong tanong.
Tumikhim si Lee at marahas na ibinaling sa'kin ang tingin "You havealot of questions, can you just shut it?"
Suminghal si Shean at ipinag-patuloy ang pagkain.
Napasinghal si Shean ng makitang tumatawag si Jefferson.
"Hello, Tiason?" tanong kaagad ni Shean pagka sagot sa tawag."Tiason na naman?" natatawang tanong nito.
"Jefferson" bangit n'ya sa palangan nito "Bakit?"
I nahihiyang saad nito.
Ngumisi s'ya habang kumakain ng tinapay "Uhuh, salamat sa libre" mahina ngunit presko n'yang saad rito, napabaling ang tingin n'ya kay Lee na napatigil sa pagbabasa ng magazine.
"Kukuha ulit ako ng board exam" mahinang saad ni Jefferson sa kabilang linya.
"Congrats, make me proud Engineer" saad n'ya rito habang nakatingin sa tinapay na kinakain.
YOU ARE READING
The Great Pretenders |COMPLETED|UNEDITED| UNDER REVISION
RomanceShean Rianna x Lee Shawn Start Writing: April 21, 2021 Finish Writing: May 10, 2023 "What will happen if the bsstard CEO and the suspended Police collide?" Shean Gomez is a brat and a quarelsome girl she is the only daughter of Danylo Gomez owner o...