Chapter 6
Akisha POV
Day's have passed, and bukas na ang kasal namin ni zack, naglalakad ako ngayon sa hallway ng school ng bigla kong makasalubong si zack.
"Hi Zack!!"
"What??" Cold na sagot ni Zack
"Saan ka pupunta??"
"It's none of your business, kaya wag ka ng magtanong," cold na sagot ni Zack sa akin.
"O-ok"
"Ang saya mo siguro no??" Napatingin ako sa kaniya ng bigla niyang sabihin iyon.
"Why??"
"Alam ko namang masaya ka, dahil bukas na ang kasal."
"Hi-hindi naman," sagot ko sa kaniya.
"Tskk maang-maangan pa. I hope, that you didn't forget what did i tell you," sabi nito at lumapit sa tenga ko.
"That we will just get married because of your family's company, kaya WAG KANG UMASA NA MAGUGUSTUHAN KITA" Mariin na sabi nito sa akin at tiyaka umalis, napayuko at napaluha na lang ako sa sinabi niya sa akin.
"Akisha!!" Tawag ng isang pamilyar na boses sa akin kaya agad kong itinaas ang ulo ko para makita kung sino ito. At nakita ko si Mich na papalapit na sa kinaroroonan ko kaya agad kong pinunasan ang mga luha ko.
"Ayos ka lang ba??"
"Oo naman, bakit mo naman na tanong??"
"Alam kong umiyak ka kaya wag mo ng itago sa akin," sagot niya sa akin.
"Paano??"
"Nakita ko kayo kanina ni zack, ano na naman ba'ng sinabi niya sayo at umiyak ka??" tanong ni Mich sa akin.
"W-wala."
"Ano nga??"
"Ang sabi niya kasi, wag ko daw kakalimutan na ikakasal lang kami dahil sa kompanya ng pamilya ko, kaya wag akong umasa na magugustuhan niya," mahabang sagot ko at nagsimulang tumulo muli ang aking mga luha.
"Kahit kailan talaga napakasama ng ugali ng Zack na yun!!" galit na sabi ni Mich.
"Hayaan mo na, tama naman siya eh dapat di na dapat ako umasa."
"Pero kahit na Akisha, kailangan niya pa ba'ng paulit ulitin yun eh alam mo na naman yun eh!!" Galit sabi ni Mich
"Kasalanan ko din naman, kaya ayos lang."
"Akisha naman!!"
"Sige na Mich malapit na magsimula ang klase, pumasok na lang tayo ng room," sabi ko at pinunasan ang mga luha ko bago pumasok sa room.
*********
BINABASA MO ANG
Tired Of Chasing You (TOCY) [UNDER EDITING]
RandomAkisha Cruz set in an arranged marriage due to their company, but she never thought that the man she's going marry is her long time crush. Even though she knew that it was impossible that it will love her, she still wouldn't stop chasing him. But ho...