Special Chapter - His Birthday

271 2 0
                                    

Special Chapter

Akisha POV

"Akisha" Tawag sa akin ni mom.

"Bakit mom??" Tanong ko kay mom.

"Inibitahan tayo nila Katherine and Cesar para sa gagawing birthday celebration para kay Zack" Sagot sa akin ni mom.

"Kayo na lang po ang pumunta ni dad mom, hindi po ako pupunta" Sabi ko kay mom.

"Bakit di ka pupunta??" Tanong sa akin ni mom.

"May gagawin pa po kasi ako mom, kaya di ako makakapunta" Sabi ko kay mom, ang totoo niyan wala naman talaga akong gagawin, ayaw ko lang talagang pumunta, naalala ko kasi yung araw na birthday din ni Zack at ginawan ko siya ng cake pero tinapon lang niya sa mukha ko, pinaghirapan ko pa naman ang cake na yun pero ganun lang ang ginawa niya, dapat kasi di na lang ako nag effort na gawan siya alam ko namang di rin niya tatanggapin.

"Sige, sasabihin na lang namin na di ka makakapunta" Sabi ni mom sa akin.

"Ok po" Sabi ko kay mom.

———

Nandito ako ngayon sa company ng pumasok ang secretary kong si Nica.

"Ano yun??" Tanong ko sa kaniya.

"Ma'am nasa labas po si Sir Zack, nagpupumilit po siyang pumasok" Sagot niya sa akin.

"Sige, papasukin mo siya" Sabi ko sa kaniya.

"Ok po ma'am" Sabi niya at lumabas na, maya maya ay pumasok na si Zack.

"Anong kailangan mo??" Tanong ko sa kaniya.

"Wala naman" Sagot niya sa akin.

"Eh bakit ka nandito??" Masungit na tanong ko sa kaniya.

"Gusto lang kitang makita" Sagot niya sa akin.

"Pwes ako di kita gustong makita" Sabi ko sa kaniya.

"Grabe ka naman, di ba pwedeng maging mabait ka naman sa akin kahit ngayong araw lang" Sabi niya sa akin.

"At bakit naman??" Tanong ko sa kaniya.

"Nakalimutan mo na ba, birthday ko kaya ngayon" Sagot niya sa akin.

"Wala akong pake kung birthday mo" Sabi ko sa kaniya na ikinalungkit niya maya maya pa ay nagsalita ulit siya.

"Mabuti pa sumama ka na lang sa akin" Sabi niya at ngumiti siya sa akin.

"Ba't naman ako sasama sayo??" Tanong ko sa kaniya pero di siya sumagot at hinatak na lang ako paalis.

"Teka Zack!! Saan ba tayo pupunta??" Tanong ko sa kaniya.

"Pupunta tayo sa birthday celebration ko" Sagot niya sa akin.

"Ayaw ko sumama, kaya bitawan mo ko" Sabi ko sa kaniya.

"Hindi pwedeng hindi ka sumama" Sabi niya sa akin.

"Sinabi ko na kay mom na hindi ako pupunta" Sabi ko sa kaniya.

"Ano naman?? Pwede ka pa rin namang pumunta, kaya sa ayaw at sa gusto mo pupunta ka" Sabi niya sa akin.

"Zack!!!" Sabi ko sa kaniya ng nagpupumiglas.

"Sumakay ka na" Sabi niya sa akin ng makarating kami sa kotse niya.

"Ayaw ko" Sabi ko sa kaniya.

"Sumakay ka na Akisha" Sabi niya ulit sa akin.

"Sinabi ko na, ayaw ko nga!!" Sabi ko sa kaniya.

"Hindi kita titigilan hangga't di ka sumasakay" Sabi niya sa akin.

Tired Of Chasing You (TOCY) [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon