Chapter 7

412 5 0
                                    

Chapter 7

Akisha POV

"Zack, do you take Akisha for your lawful wife, to have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do you part?" tanong ng pari kay Zack.

"I do."

"Akisha, do you take Zack for your lawful husband, to have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do you part?" tanong naman ng pari sa akin.

"I do."

"May the Lord bless these rings,
which you will give to each other
as the sign of your love and fidelity." Priest said.

"Amen"

"Akisha, receive this ring
as a sign of my love and fidelity.
In the name of the Father, and of the Son,
and of the Holy Spirit." Sabi ni Zack at sinuot sa kamay ko ang singsing.

"Zack, receive this ring
as a sign of my love and fidelity.
In the name of the Father, and of the Son,
and of the Holy Spirit" Sabi ko at sinuot kay Zack ang singsing.

"I now pronounce you husband and wife. You may now kiss the bride." Priest said .

——————

Pagkatapos ng kasal ay sa bahay na ibinigay sa amin ng mga magulang ni Zack nagcelebrate and after ng celebtation ay nagsiuwian na din ang mga guest kaya napagpasiyahan kong magpahinga na dahil napagod din ako sa kasal. Pagpasok ko sa isang kwarto ay nagulat ako ng makita ko si Zack sa loob.

"What are you doing here?!!" Gulat na tanong nito sa akin

"Sorry, akala ko kwarto ko."

"Your room is not here, so get out of my room!!" Sigaw ni Zack sa akin.

"O-ok lalabas na, sorry ulit," sabi ko tiyaka lumabas sa kwarto niya at pumasok na sa room ko.BAgad akong humiga sa malambot na kama at dahil sa pagod ay nakatulog kaagad ako.

——————

Maaga akong gumising para ipaghanda ng breakfast si Zack. Pagkatapos ko maghanda ay sakto namang bumaba na rin si Zack mula sa kwarto niya.

"Good morning Zack, breakfast na tayo," masayang bati ko sa kanya.

"Ikaw ang nagluto lahat niyan??"

"Oo, ako nga!!" Nakangiting sabi ko. Hindi na lang ito sumagot at umupo na lang para kumain. Habang kumakain ay tinitingnan ko siya dahil gusto kong malaman kung nagustuhan niya ba.

"Masarap ba??"

"Maalat."

"HUH?!!" takang tanong ko kaya agad kong tinikman ang luto ko.

"Hindi naman ahh, ang sarap kaya ng luto ko eh."

"Tapos na akong kumain, kaya papasok na ako." Pagkatapos niya sabihin iyon ay agad siyang tumayo kaya napatayo rin ako.

"HUH?? Papasok ka na?? Pero isang subo pa lang ang nakakain mo ah."

"Sa school na lang ako kakain." Naglakad siya papalabad kaya naman sinundan ko siya.

"Teka sabay na tayo pumasok," paghahabol ko sa kaniya, huminto naman siya.

"Wag na, may sarili ka namang kotse, yun na lang ang gamitin mo." Sumakay na siya sa kotse at umalis habang ako ay naiwang nakatayo sa may pintuan. Maya maya pa ay bumalik na ako sa lamesa para iligpit ang mga pinagkainan namin, hindi ko na lang din tinapos ang pagkain ko dahil nawalan na ako ng gana, pagkatapos ay pumasok na ako sa school.

********

Tired Of Chasing You (TOCY) [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon