GIỚI THIỆU NHÂN VẬT:
-Nguyễn Thanh Tuấn (cậu): 18 tuổi, là một học sinh sắp tốt nghiệp cấp 3.
-Vũ Đức Thiện (hắn): 27 tuổi, chủ tịch công ty hàng đầu quốc gia và lãnh đạo của một tổ chức ngầm.
-Phạm Hoàng Khoa (anh): 22 tuổi, anh trai nuôi của Tuấn, sinh viên ngành luật.
-Lê Nguyễn Trung Đan (gã): 28 tuổi, bạn thân chí cốt và thư ký của Thiện.
-Nguyễn Quang Hưng (nhân vật phụ, gã ta): 24 tuổi, giáo viên chung trường với Tuấn.
-Nguyễn Ngọc Minh Huy (y): 24 tuổi, anh ruột của Tuấn.
_______________________________________" Thanh Tuấnnnnnnnnnnnnnn, em còn không dậy là anh cạo đầu em giờ!"
"Hả, gì vậy anh Khoa, còn sớm mà!?" Tuấn mơ màng đáp lại với giọng nói còn ngái ngủ khi đột nhiên bị Hoàng Khoa thét tên mình.
"Sớm cái đầu em. 7h hơn rồi ông tướng, đồng hồ báo thức bị hư hôm qua anh kêu em đưa ra tiệm sửa mà giờ nó đâu?"
"Ớ chết chiều qua em quên lấy" nói rồi cậu lật đật đi vệ sinh cá nhân, hối hả thay đồ rồi chạy thẳng khỏi nhà để đến trường trước cái thở dài bất lực của Khoa.
*
Cậu cứ chạy cho đến khi thấy chiếc xe buýt mà vội bước lên.
"Phù, may mà kịp lúc"
Cậu đứng thở phào may mắn, cả người ướt đẫm mồ hôi. Đi được một đoạn thì có một hành khách nam đòi dừng xe lại. Tuy bác tài xế không chịu nhưng vì độ nhây của hắn mà đành bỏ cuộc.
" Chàng trai trẻ, rốt cuộc có chuyện gì?"bác tài hỏi với giọng chẳng mấy vui vẻ.
" Nhanh lên đi, chúng tôi còn phải đi làm nữa!" một người phụ nữ trên xe lên tiếng.
Phía dưới những người khách cũng bắt đầu nháo nhào đồng tình với ý kiến của người kia, trong đó có cả Thanh Tuấn.
Nghe thấy sự ồn ào phản bác sau lưng mình. Hắn từ tốn quay người lại, đôi tay gân guốc cùng lớp cơ bắp đằng sau chiếc áo thun kia cầm lấy chiếc kính treo lên viền áo ở cổ, từ từ ngước đầu lên quăng cho từng người ánh mắt tựa như đại bàng muốn ăn tươi nuốt sống. Phía dưới không nói cũng tự động im bặt.
"Lườm con khỉ, không có gì thì mau mau giùm, tôi mà trễ giờ học thì anh chịu trách nhiệm đấy!"
Cả đoàn người sửng sốt nhìn lại Thanh Tuấn - cậu trai người như cây que lên tiếng với chất giọng nhẹ tênh mà ngông nghênh.
"Tôi bị mất ví tiền với một số thứ quan trọng, cậu hoặc người con gái áo vàng kia là người đã lấy. Người đứng sát bên trái tôi, người ngồi bên phải tôi nên dĩ nhiên hai người là nghi phạm hàng đầu. Dù muốn hay không thì các người đều phải theo tôi đến đồn cảnh sát".
Dứt lời hắn chĩa tay về phía Tuấn và cô gái kia. Có anh trai học ngành luật nên độ am hiểu luật cũng chút ít, cậu cũng biết điều hắn muốn hoàn toàn là hợp pháp. Thế là cô gái áo vàng sexy kia và cậu với gương mặt đen như đít nồi theo hắn đến đồn cảnh sát.
Tới nơi, mặt cô gái kia có chút sợ sệt, hết lườm qua Tuấn và hắn, lại lườm tới mấy anh áo xanh lá hoà đồng. Chưa kịp bước qua sảnh, cô ta bỗng rút ra con dao găm từ trong khe ngực của áo. Bắt lấy hắn ra vẻ uy hiếp con tinh. Hắn nở nụ cười khinh bỉ, định hạ gục cô ta thì đột ngột Thanh Tuấn chụp lấy tay hắn kéo ra sau, dùng chân trái đá mạnh vào mặt làm ả chao đảo. Cảnh sát cũng chớp thời cơ mà vây lại bắt tội phạm.
Điều chỉnh lại quần áo của mình, cậu quay sang nói với hắn cùng gương mặt hất lên tự hào:
"Này, đứng đó thôi à? Cảm ơn tôi đi chớ"
"Cảm ơn? Được, cảm ơn nhưng....." đang nói hắn ngừng lại, chỉ vào chiếc vòng bị đứt làm đôi "nhưng cậu làm hỏng vòng tôi rồi đấy, là phiên bản giới hạn nhưng nể tình cứu tôi nên 750 triệu là giá cậu phải trả".
Thì ra, lúc nãy vì không cẩn thận, cậu đã vô tình làm hư chiếc vòng. Thấy thế cậu vội xách đít lên chạy thì hắn nhanh tay hơn chụp lại:
"Ể? Định chạy sao?"
"Thì...thì tại lúc đó...nguy hiểm nên tôi đành vậy thôi, giờ tôi còn cái xác nè, ngon thì lấy!"
"Đó là do cậu nói đấy"
Nói rồi hắn quăng cho cậu tờ danh thiếp bảo khi nào cần thì sẽ gọi. Rồi quay người mà đi về. Thanh Tuấn vẫn đứng ngáo cả mặt ra đấy, hối hận với câu nói lúc nãy đến thế nào. Nhìn vào tờ danh thiếp, miệng cậu lẩm bẩm:
"Gì mà chủ tịch Vũ Đức Thiện? Vũ Ki Bo thì có!"
_______________________________________
19/2/2022
760 words
Đây là lần đầu tiên mình viết truyện nên sẽ có nhiều sai sót cũng như mong nhận được góp ý của các bạn, nếu sai nhiều quá hãy tha thứ cho tui nhaaa :)
BẠN ĐANG ĐỌC
[RhymTee] You Are My Angel [Hoàn]
Hayran Kurgu•Tình Trạng Fic: Hoàn Thành (40 chap) •Thể Loại: Boy Love, HE. •Lưu ý: có H+ •Couple Chính: Vũ Đức Thiện × Nguyễn Thanh Tuấn (Rhymastic) (Justatee) •Couple Phụ: Lê Nguyễn Trung Đan × Phạm Hoàng Khoa (Binz)...