chapter26

943 25 7
                                    

Marga point of view

Nangangawit ang aking lieg dahil sa matagal na pagkakatagilid ng 'aking ulo dahil ilan oras akong nakatulog sa bangko.

Nakatali ang 'aking kamay at paa habang may blindfold naman ang 'aking mga mata, wala akong makita kundi dilim kahit nakabukas ang mga mata ko.

Ang huli kong natatandaan ay bumabagsak ang 'aking mga luha habang nagmamadali akong lumabas ng mall. Tapos paglabas ko ay may van na huminto sa harapan ko at may lumabas na armadong mga lalaki at sapilitan akong kinaladkad papasok ng van, may pampatulog ang panyong ipina amoy nila sakin.

Nakaramdam ako ng pananakit ng tyan, baka dahil sa stress kanina. Ayoko naman isipin na baka mapaanak ako ng di oras sa ganitong lugar at sitwasyon.

Naramdaman ko ang pagbukas ng bakal na pinto. At yabag ng paa ng taong hindi ko kilala palapit sa inuupuan ko.

P-pakawalan nyo nako parang awa nyo na”naiiyak kong makaawa sa taong kaharap ko, kahit di ko sya nakikita ay nararamdaman kong nasa harapan ko lang sya.

Ikaw si marga saadvera?”tanong ng lalaking pamilyar ang boses sakin pero hindi ko matandaan kung sino.

Ano bang kailangan nyo sakin b-bakit nyo ko dinala dito?”tanong ko, pero tumawa sya

Hindi ikaw ang kailangan namin. Kundi si rodjie monteverde”sagot ng lalaki kaya napailing ako.

Bakit ako ung kinuha nyo bat hindi nalang sya at ung asawa nya!”naiinis kong sabi pero nakagat ko ang aking labi ng manakit ang aking tyan.

Eh diba ikaw ung asawa nya?”natatawa n'yang sabi.

Hindi nya ko asawa, ung anak namin inilayo nya sakin at n-nakipag hiwalay nasya sakin. Iniwan nya nako dahil b-bumalik na ung totoong asawa nya kaya pakawalan nyo nako dahil wala naman kayong mapapala sakin!”madiin kong sabi,

Ah ganon ba edi papatayin ka nalang pala namin dahil wala naman kaming mapapala sayo”halos manlamig ang katawan ko dahil sa sinagot nya.

Parang may bumara sa lalamunan ko dahil hindi ko magawang magsalita, tanging pagpatak nalang ng luha ang nagawa ko

Narinig ko ang pagriring ng cellphone nya sa kabilang linya

Heyyy rod kamusta ka?”nakangisi nyang sabi kahit di ko sya makita.

Who the fvck are you?!”rinig kong boses ni rod sa kabilang linya.

Hawak namin ung kabet mong si marga”sagot ng lalaking nakatayo sa 'aking harapan.

So?do you think na magagamit nyo ang babaeng yan laban sakin?”nakangisi ang tono ng boses ni rod na nakapag pabigat ng paghinga ko.

P*tangina wala ka talagang kwenta HAHAHHAHAHAHA!”tawa ng lalaki sa aking harapan.

Kaboses nya si paul

Pero hindi eh, mabait ang kapatid ni annie at matagal na kaming magkakilala.

Sayang na sayang ang babaeng to na ginawa mo lang laruan, kung magkakaroon ako ng pagkakataon na pat*yin ka bab*rilin kita ng paulit ulit sa ulo gago!”inis na sabi ng lalaki habang kausap si rod.

Ako rin i will kill you again and again until hell ash*le ipagdasal mong di tayo magkita dahil hahabulin kita hanggang impyerno !”g*lit ang boses ni rod

Bumukas ang bakal na pinto at naramdaman ko ang mabilis na yabag ng paa na palapit samin.

Pare hindi na makakapunta si boss tumakas na tayo malapit na ang mga pulis!!”hinihingal at nagmamadaling sabi ng isa pang lalaki.

30days in hell -UNDER EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon