Marga point of viewT-tita ung guy kanina"mahinang sabi ni amy kahit may pinagbakasan pa ng luha ang kanyang mga mata.
Napatingin ako sakanya ng banggitin nya si rod.
Is he okay nasaktan kasi sya"nakalabi nyang tanong sakin. hindi ko alam pero parang tinatambol ang dibdib ko sa di mapaliwanag na emosyon.
Dont mind him amy h-hindi mo naman sya kilala"niyakap ko sya habang kami ay bumibiyahe pauwi.
Pero magkakilala kayo tita he save me"pangungulit ni amy.
Kahit sino gagawin ung pagliligtas nya sayo kanina"sagot ko.
I could see in his eyes how much he would worry about me"pinunasan ko ng palihim ang luhang mabilis na tumakas sa mga mata ko
Kaya ka niligtas ni rod dahil ang akala nya ikaw ang anak namin na inabandona nya
Hindi nako nakasagot dahil hanggang ngayon ay masama parin ang luob ko sa pagtatagpo namin.
Nanatiling nakayakap lang ako kay amy hanggang sya ay makatulog.
Ng makauwi kami ay wala don si sebastian. Sabi ni manang lolit na babysitter ni amy ay nakipag kita daw ito sa kanyang pinsan.
Sa tagal namin ay wala naman napapakilalang pinsan sakin si sebastian.
Dinala ko na si amy sa kanyang kwarto dahil ito ay napagud sa biyahe.
Tahimik kong pinagmasdan ang maamo nyang muka at maingat na dinampian ng halik sa kanyang nuo.Kinabukasan.
May nagbeep sa phone ko kaya agad ko itong binasa, hindi pa umuuwi si seb mula pa kagabi
Unregistered number
Meet me at park inside your village, im with nathan"sabi sa text
Kinatuban nako kung sino
Paano nalaman ni rod ang number ko
At bakit kasama nya si nathan?Bigla akong napatayo ng mapagtanto ko ang sinabi ko sakanya sa mall na ibalik nya si nathan sakin, hindi kaya ibabalik nya na si nathan sakin?
Agad akong nagpalit ng damit
Simpleng loose tshirt at short lamang dahil walking distance lang naman ang park dito sa village na tinitirhan namin.
Aalis ka tita marga?"patakbong yumakap si amy sakin ng makababa ako at madatnan ko itong nag lalaro sa garden.
Dyan lang ako sa park huh may pupuntahan lang si tita"paalam ko
Pweding sumama?"nakalabi nyang sabi pero umiling ako.
Hindi pwedi amy e sandali lang ako huh?"kinalas ko na ang mga braso nya sa aking bewang at nagmamadaling lumabas ng gate
Kinakabahan ako habang naglalakad habang palinga linga sa paligid, hindi ko alam kung bakit baka siguro makakasama ko na ang anak ko?
Agad kong natanaw ang lalaking nakasuot ng white tshirt at black cargo pants habang nakapamulsa suot ang shades.
Natanaw ko naman ang si nathan bitbit ang kanyang bag at maleta.
Nathan!"tawag ko sakanya, sabay silang lumingon sakin. Humakbang ako palapit at handa ng abutin ang anak ko pero umiwas sya sakin.
B-bakit kaba ganyan sa mama anak?"bagsak balikat kong sabi pero nanatili syang walang imek.
Anong klaseng pang babrainewash ba ang ginawa ng magaling mong nanay sa anak ko ?!!"nang gagalaiti kong tanong kay rod.
BINABASA MO ANG
30days in hell -UNDER EDITING
RandomMarga is a secretary and a mistress of ruthless CEO rodjie monteverde, ipinilit ni marga ang maling pagmamahal kahit alam nitong kasal na sa ibang babae ang lalaking mahal nito, tinanggap nyang maging kabet ni rod dahil sa pagmamahal, munit ang pagm...