Rod point of viewMagkahawak kamay kami ni marga habang bumibiyahe pauwi, maga na ang mga mata nito dahil walang tigil na pag iyak.
Ng mag ring ang cellphone ko.
Its lorenz
Sa walong taon na wala akong balita sakanya gaya ng kay marga ay ngayon pa ito tumawag. Sinubukan kong dedmahin ang tawag na kanina pa nagriring.
Ng hindi makatiis ay itinabi ko ang kotse sa tabi at sinagot ang tawag.
Yow bro kamusta!"masaya nitong sabi.
Ill call you later nasa biyahe kami"tumingin ako kay marga bago magsalita ulit.
On the way na kami ni marga"sagot ko ibababa ko na sana ang tawag ng tumawa sya ng malakas.
Dalian mo dahil naiinip nako, baka mag init ang kamay ko at pasabugin ko yang ulo ng anak mo"may diin na sabi nito na ikinataka ko
Anong pinagsasabi mo?"tanong ko.
Nag ring ang messenger ko at mabilis ko iyon na sinagot.
Nakatakip ang bibig ni nathan ng panyo habang sabunot sya ni lorenz sa buhok
Anong ibig sabihin nito lorenz?"diko mapigilan mag taas ng boses na ikinaalarma ni marga kaya aligaga itong lumapit sakin.
Ibibigag ko ang address, dont be late at wag na wag mong tatangkain magdala ng pulis dahil alam mo na. babyeeee!"ibinaba na nito ang video call
Nahampas ko ang manibela sa inis, pinaandar ko ang kotse ng mabilis
R-rod anong ngyayari?"tanong ni marga.
Si lorenz"balisa kong sabi
Hawak nya si nathan, at sya ang kalaban marga una palang planado nato"sagot ko.
Ibababa kita sa bahay antayin moko dun babawiin ko si nathan"sagot ko habang mabilis ang pagpapatakbo.
Hindi sasama ako rod a-ayokong maiwan sasama ako b-baka kung anong mangyari kay nathan"aligaga nyang sabi pero umiling ako.
No pls marga, it will be quick mababawi ko si nathan at hahanapin natin si maddison"pangako pero umiiyak nasya at umiiling.
AYOKO! GUSTO KONG SUMAMA ROD"malakas nyang sabi kaya napahinga ako ng malalim bago tumango,
Nagdrive nako sa nasabing lugar na sinend ni lorenz. Kinakabahan man ay sinubukan kong magpakatatag
Nakarating kami sa mataas na abandonadong gusali. Hinawakan ko sa kamay si marga, nanginginig ang kanyang mga kamay at ayaw bitawan ang kamay ko
Babalik ako kasama si nathan walang mangyayaring masama okay?"kalmado kong sabi at pinilit ngumiti kahit diko pa alam ang mangyayari.
Magsasalita pa sana sya ng magsalita ako.
May baril sa compartment ng kotse you can use it for protection"maagap kong sabi at binitawan ang kamay nya. Patakbo akong pumasok ng abandonadong gusali.
Walang tao sa unang palapag kahit sa pangalawa at pangatlo, hinihingal akong paakyat ng pang apat na palapag
May mataas na lalaking bato bato ang katawan na lumapit sakin, may mahabang armalite syang bitbitItinaas ko ang mga kamay dahil balak ako nitong kapkapan.
Akyat"tulak nya sakin pataas ng hagdan kaya sinunod ko ang utos nya.
Nakaakyat kami hanggang sa anim na palapag ng building. Natanaw ko si nathan na nakaupo sa bangko habang nakatali ang kamay at paa habang may busal sa bibig.
BINABASA MO ANG
30days in hell -UNDER EDITING
AcakMarga is a secretary and a mistress of ruthless CEO rodjie monteverde, ipinilit ni marga ang maling pagmamahal kahit alam nitong kasal na sa ibang babae ang lalaking mahal nito, tinanggap nyang maging kabet ni rod dahil sa pagmamahal, munit ang pagm...