Marga point of view
8years had passed.
Prente akong nakauposa swivel chair habang tutok sa laptop na 'aking kaharap, ng kumatok si anita na secretary ni seb.
Tinignan ko lang sya ng "what do you wnat look"
"Si ms.geneva monteverde po kasi nagwawala sa ibaba ng lobby"nahilot ko ang 'aking sentido sa inis.
"Let them in anita ng makatikim ng sampal, ilan beses ko ng nireject ung proposal ayshh angkulet!"inis kong sabi, halata ang takot kay anita ng isara nya ang pinto.
Nasa conference room ngayon si seb kaya ako muna ang gumagawa ng mga naiwan nyang trabaho,
Geneva monteverde
i don't know when i hear monteverde lastname i can't help but feel annoyed, masyadong masakit sa pandinig ang epilyido na iyon.
Isa pa tong nakakainis ang ugali ng babae na yun, andami n'yang tinapakan company para makaangat
Tsk uhaw sa kapangyarihan para mandurog ng ibang tao
"Let me go b*tch !!"naririnig ko na ang nakakainis nyang boses na parating.
"Kumalma po kayo ms wag po kayong mag iskandalo sa harap ni mrs.chua"awat ni anitha.
Malakas na bumukas ang pinto habang hila hila nito si anitha para awatin sya. Nang gagalaiti ang kanyang mga mata na anu mang oras ay makakapatay ito
Prente akong sumandal sa swivel chair habang nakacross arms, mataman kong pinagmasdan ang gusot nyang damit at sirang sapatos dahil sa kagustuhan makaakyat sa office ko.
"Anong tinatawa tawa mo ?!"g*lit nyang tanong, huli ko ng narealize na tumatawa pala ako matapos kong pasadahan ang kabuuan nya.
"Nothing"sagot ko at tumikhim. Nilibot nya ang paningin sa kabuuan ng office ni seb.
"Wheres mr.chua gusto ko syang makausap"may inis sa kanyang tono. Napangiti ako ng matamis.
"About what? Hindi mo kailangan makausap ang husband ko dahil"pinutol ko ang sasabihin ko kaya mas sumeryoso ang knyang tingin.
"Ako mismo ang nan reject sa proposal mo"sagot ko na nakapag palukot ng muka nya lalo.
"Feelingera mo masyado porke asawa ka ng success bussiness man na si mr.chua, as far as i know kung sino sinong mayayaman ang pinatulan mo makarating lang dyan sa kinauupuan mo, i heard a lot about you"pinagcross nya ang mga braso at ngumisi.
Lihim kong napiga ang daliri ko sa inis pero hindi nagbabago ang aking reaksyon
"Yeah you heard a lot about me but which one do you think is true?"balik kong ngisi.
Tumayo ako sa pagkakaupo at humakbang pasandal sa ibabaw ng table ni seb habang nakacross arms.
"You're such a desperate loser you know that? Handang manapak ng tao para sa yaman"natawa ako at nag isa ng tingin, hinawi ko ang ilan hibla ng buhok sa muka ko at mataray na ibinalik ang tingin sakanya.
"I also heard about you, pinagnakawan mo ang company nyo at sarili mong asawa pinap*tay mo"madiin kong sabi at madilim ang ibinato kong titig sakanya.
"And thats what happens kapag bal*w ka sa pera, walang mahalaga sayo kundi yaman"walang reaksyon kong sabi
Ang lahat ay pinapagalaw ng pera. sa mundong ito kailangan mong umangat dahil aapak apakan ka pero hindi sa paraang ikaw mismo aapak sa iba at manghahatak pa ibaba para makaangat sa buhay.
Walang patas sa mundong to
Nanginginig sya sa g*lit dahil sa sinabi ko.
"Hindi pa tayo tapos !!"nagmatsa sya palabas ng office ko. Malakas nyang isinara ung pinto na ikinagulat ni anitha.
BINABASA MO ANG
30days in hell -UNDER EDITING
AcakMarga is a secretary and a mistress of ruthless CEO rodjie monteverde, ipinilit ni marga ang maling pagmamahal kahit alam nitong kasal na sa ibang babae ang lalaking mahal nito, tinanggap nyang maging kabet ni rod dahil sa pagmamahal, munit ang pagm...