EMERYBUONG MAGHAPON ay tahimik lang ako sa loob ng office ni Ezar samantalang siya at si Gerine ay masayang nag uusap.
"Let's go home." Sabi ni Ezar na na-kay Gerine ang paningin.
"I miss your home." Umangkla sa braso niya si Gerine. "And also I miss sleeping to your room."
"I miss cuddling with you." Nakangiting sabi ni Ezar at bumaling sakin. "Kay Quen ka sasabay."
Bago pa ako maka-react ay agad na itong lumabas kasama si Gerine, napangiti na lang ako ng mapait bago sumundo sa kanila.
"Let's go." Nakangiting sabi ni Quen.
Sumakay kami sa Elevator kung saan nakasakay din si Ezar at Gerine.
"It's raining outside." Dinig kong sabi ni Gerine. "Mas masarap mag sex."
"We will do that later." Nakangising sabi ni Ezar at bumaling sakin. "Want to join us? Threesome is the best."
Para akong sinampal sa sinabi nito, kusang kumilos ang mga kamay ko at sinampal siya.
"How dare you to slapped him!" Inis akong tinulak ni Gerine, buti na lang ay mabilis akong nahawakan ni Quen kaya hindi ako natumba.
Bumukas ang elevator, dire diretso akong lumabas. Ramdam ko ang patak ng ulan sakin pero hindi ko yun pinansin.
"Emery.." May humawak sa pulsuhan ko kaya napatigil ako sa paglalakad
"Bakit ganon Quen!?" Unti unti na namang pumatak ang mga luha ko. "Okay pa kami kanina! Okay pa kami nitong mga nakaraang araw! Anong nangyari!? Quen, ang sakit sakit!"
Huminga ito ng malalim. "Iuuwi na kita."
Wala na akong nagawa ng hilahin ako nito patungong parking, inalalayan ako nito papasok.
Buong byahe ay umiiyak lang ako, nang makarating sa bahay ay mabilis kong pinunasan ang mga luha ko.
"Let's go."
Naunang bumaba si Quen kaya sumunod na lang din ako, niyakap ko ang katawan ko dahil sa lamig.
Pagpasok ko pa lang ay isang sampal agad ang bumungad sakin.
"How dare you to slapped me in front of Gerine!" Galit na sabi ni Ezar.
"Dahil gago ka!" Sinamaan ko siya ng tingin. "Tang ina Ezar! Hindi kita maintindihan, ang gulo gulo mo Ezar!'
"What the fvck are you saying!?"
"Ezar mahal kita!" Napahagulgol na lang ako. "Mahal kita, at sobra akong nasasaktan sa mga pinapakita mo sa'kin! Pinararamdam mo na mahal mo rin ako tapos biglang ganito na lang? Ano bang nagawa ko!?"
"Those act?" Natawa ito. "It's just part of my plan! I just want to fvck you! All I want from you is your fvcking body."
"Alam kong hindi totoo yan! Nararamdaman ko Ezar eh, nararamdaman kong mahal mo din ak–"
"–FVCK THAT LOVE!" Nagpaputok ito ng baril malapit sakin na ikinagulat ko. "Love is a cursed, Emery, hinding hindi ako magmamahal! Katawan lang ang habol ko sa mga babae, especially to my obsession." Tinutok nito sakin ang baril niya. "You fvcking inlove with me? Then I need to kill you too."
"Lahat ng ipinakita ko sayo ay kasinungalingan lang. You're just my temporary obsession, I really can't believe that I chose you to be my obsession. Like wtf, you're just a piece of shit. You're nothing compare to Gerine. Gerine is good in bed and fvckable, while you is boring and nonsense." Dagdag pa nito.
Bigla kong naalala ang mga araw na magkasama kami at masaya, yung tipong mahal na mahal namin ang isa't isa tapos kasinungalingan lang pala ang lahat. Tang ina! Wala na bang mas ikasasakit pa itong buhay ko?
"Wow, pinatataas mo ang confidence ko tapos ikaw pala itong diring diri sakin." Sarkastika akong tumawa. "Ang galing mong umarte Ezar, sobrang galing mo!"
"Ezar, hindi kapa tapos diyan?" Bumaba si Gerine na naka-lingerie. "I'm wet na here."
"Sa bagay ano nga ba ako kumpara kay Gerine." Napangiti na lang ako ng mapait. "Ang ganda ni Gerine, maputi, makinis, kaaya aya kahit mataba. Eh ako? Kasuka suka, mukang basura at kahiya hiya."
"Buti naman alam mo, masyado ka kasing gandang ganda sa sarili mo." Lumingkis si Gerine kay Ezar. "Umalis lang ako kaya pinalitan ako saglit ni Ezar, hindi lang ako makapaniwala na ikaw ang pinalit niya."
"I will end this.." Napaatras ako ng magpaputok na naman sa gawi ko si Ezar. "Run as fast as you can bitch. You have three seconds for your fvcking life."
"One!"
Malamig itong nakatingin sakin habang si Gerine naman ay nakangisi.
"Two!"
"Sana hindi na kita makita pa, nagsisisi ako na dumating kapa sa buhay ko!"
Mabilis akong tumalikod sa kanila pero bago pa man ako makalabas ay may naramdaman akong bumaon sa balikat ko.
"Emery!" May humawak sa bewang ko. "Shit! He fvcking shooted you!"
"I-Ilayo mona ako dito.." Napayakap na lang ako sa kanya at napahagulgol. "Itakas mo ako sa sakit Quen, p-pagod na ako."
"Sisiguraduhin kong hindi kana niya makikita." Sabi nito. "Itatago kita sa kanya."
"Ayaw kona din siyang makita...Sana hindi kona lang siya nakilala.."
BINABASA MO ANG
Mafia Obsession: Ezar Carter [SELF PUBLISHED UNDER PAPERINK)
RomanceEmery Patty Salvacion has no confidence on herself, lagi siyang nilalait at minamaliit ng mga taong nakapaligid sa kanya kaya ganon na lang ang kawalan niya ng confident pagdating sa sarili. She's fat, hindi maputi at marami siyang peklat. Wala siya...