Chương 41: Rất thích anh.

6K 491 42
                                    

Thang máy của khu phòng thí nghiệm không mở, bọn họ chỉ có thể hì hục leo lên tầng tám, sau đó chia ra các hướng khác nhau.

Nhóm của Lục Tinh Gia rẽ sang bên trái, đi đến phòng thí nghiệm số ba.

Giáo viên thí nghiệm đã đợi ở đó rất lâu, thấy ba người rốt cuộc cũng đến, vội vàng gọi bọn họ tiến vào.

"Đây là phòng thí nghiệm Lý tiên tiến nhất của trường chúng ta, bên trong có rất nhiều dụng cụ tinh vi, chính xác hơn các em hay dùng ở trên lớp rất nhiều."

Phòng thí nghiệm rất sáng sủa, trên bàn điều khiển bày đủ các loại thiết bị, từ lực kế lò xo, cốc chia vạch thông dụng nhất, đến máy hiện sóng hiếm thấy ở trường cấp ba, bộ thí nghiệm kỹ thuật số, v.v... cần gì cũng có.

Dụng cụ thí nghiệm vừa nhiều vừa phức tạp, chỉ giới thiệu thôi đã mất hết nửa tiếng đồng hồ.

Giáo viên nhấp một hớp trà trong tách thủy tinh, lại đưa tay nhìn xuống đồng hồ: "Sáng hôm nay các em cứ tự làm quen trước nhé, các thầy còn có buổi họp, có gì không hiểu buổi chiều cứ đến hỏi thầy, phòng làm việc ở ngay bên cạnh, sau năm giờ chiều thầy đều ở đấy."

"Vâng thưa thầy." Lục Tinh Gia gật đầu nói, "Thầy cứ làm việc của mình trước đi ạ."

Giáo viên vội vàng rời đi, để lại ba người và một đống dụng cụ.

Tần Mộ Đông đi đến cạnh một chiếc đường ray đệm khí, loay hoay với cái phao. Lục Tinh Gia và Mâu Thiên thì hoàn toàn hoa mắt.

Đây thật ra không phải là vấn đề của bọn họ, mà do giới hạn của giáo dục và tài nguyên ở trường trung học. Có rất nhiều học sinh cấp hai, cấp ba dư thừa kiến thức lý thuyết, nhưng lại hiếm có cơ hội thực hành thực tế.

Nhất Trung là trường hàng đầu tỉnh, việc xây dựng phòng thí nghiệm và phát triển các khóa học đã đi trước các trường khác, nhưng vẫn còn cách xa với việc mỗi người đều có thể thực hành một cách thuần thục.

Thế nhưng dù sao cũng có Tần Mộ Đông – một học thần chân chính ở đây, con đường khám phá của bọn họ cũng coi như suôn sẻ.

Thi thí nghiệm vòng bán kết chia làm hai loại là thí nghiệm thực hành và lập kế hoạch thí nghiệm, phương hướng các tỉnh không giống nhau, ở Hưng Giang thì chú trọng thí nghiệm thực hành.

Bên trong đề cương viết rõ có 34 cái thí nghiệm, dụng cụ cần dùng cũng có đến 34 loại. Bọn họ dựa theo quang học, mạch điện, từ trường để phân loại chúng với nhau. Tần Mộ Đông thao tác chúng trước, sau khi hiểu rõ nguyên lý thì giải thích cho Lục Tinh Gia và Mâu Thiên.

Bình thường Tần Mộ Đông đều im lặng lãnh đạm, nhưng đối với đồ vật chuyên môn thì không hề có chút mơ hồ, lời ít ý nhiều nói đúng trọng tâm, chẳng mấy chốc đã hiểu rõ, sau đó lại giải thích kỹ càng cho hai người họ.

Lục Tinh Gia đã quen với mạch suy nghĩ của hắn, chẳng mấy chốc đã theo kịp tiết tấu. Mà Mâu Thiên thì vốn hướng nội, lại có hơi sợ Tần Mộ Đông, vì vậy mỗi lần hắn giải thích luôn luôn là Lục Tinh Gia và Tần Mộ Đông thảo luận sôi nổi, còn cô chỉ đứng bên cạnh không nói lời nào, yên lặng mà lục lọi dụng cụ.

Chủ động trêu chọc - Tự XuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ