Lục Tinh Gia chớp mắt mấy cái, tay chống cằm, nghiêng đầu nhìn về phía Tần Mộ Đông.
Tần Mộ Đông đang cúi đầu học thuộc lòng, không giống như những học sinh khác đang đọc thành tiếng, hắn theo thói quen lướt nhẹ ngón tay qua từng dòng chữ trên sách, đôi môi thực mỏng khẽ đóng mở, không hề phát ra một tiếng động nào lại tựa như có âm thanh.
Ánh sáng ban mai buông xuống, rơi lên sóng mũi cao thẳng cùng khuôn mặt thâm thúy, chiếu xuống bên dưới một mảng bóng nhàn nhàn.
Đẹp đến nỗi khiến người ta không nỡ làm phiền.
Lục Tinh Gia còn đang do dự, chuông báo hết giờ của tiết tự học buổi sáng đã vang lên.
Quý Ngang Nhiên sắp xếp lại mấy cuốn bài tập trên bàn, quay đầu nhìn về phía Lục Tinh Gia: "Gia Gia, bài tập Vật lý của cậu còn chưa nộp có đúng không?"
Lục Tinh Gia ngượng ngùng gãi đầu: "Tớ... tớ hiện tại chưa nộp được, cậu cứ mang lên cho anh Sở trước đi."
Quý Ngang Nhiên ngồi cùng bàn với Khâu Duệ Phong, bốn người ngồi hai bàn trước sau, tạo thành một nhóm nhỏ. Tần Mộ Đông chưa từng tham gia vào mấy cuộc thảo luận của nhóm, Khâu Duệ Phong thì lại ham chơi, vậy nên Quý Ngang Nhiên có ấn tượng với Lục Tinh Gia tốt nhất, cậu ta do dự nói thêm vài lời: "Không nộp... Sẽ phải ghi tên lại đó."
Lục Tinh Gia không muốn cậu ta khó xử, lập tức nói: "Không sao đâu không sao đâu, cậu cứ ghi tên tớ lại đi, tớ còn chưa suy nghĩ được chữ nào, thật sự không nộp được."
"Vậy được rồi." Quý Ngang Nhiên cho cậu một ánh mắt thương mà không giúp được gì, viết tên cậu lên giấy ghi chú.
Bài tập về nhà cũng đều được nộp lên hết cả rồi, áp lực đang đè nặng trong lòng Lục Tinh Gia cũng tan, dứt khoát lành làm gáo vỡ làm muôi, không vội vàng nữa, tính toán đợi tới giờ nghỉ trưa rồi làm tiếp.
Một lát sau, Quý Ngang Nhiên ôm một xấp bài kiểm tra thật cao về, nháy mắt cả lớp đều nhốn nháo cả lên.
Chương Sở Sở đi ngay sau lưng cậu ta, bảo học sinh ngồi hàng đầu đếm số bài kiểm tra.
Chẳng mấy chốc, tờ giấy màu xanh rau chân vịt đã được phân phát khắp phòng học, trên đầu mỗi người đều là một mảng màu xanh lá.
Chương Sở Sở đi lên bục giảng, viết bốn chữ lớn lên bảng đen: "Bắt đầu kiểm tra."
"Trong lúc không để ý thì khai giảng đã trôi qua được hơn một tuần rồi, trải qua một tuần học tập này, tôi tin chắc rằng các em hẳn là đã có một vài kiến thức nền tảng cơ bản đối với môn Vật lý, tôi cho các em làm một bài kiểm tra thử, qua đó tôi cũng sẽ có thể hiểu rõ hơn về tình hình học tập cụ thể của từng em."
Chương Sở Sở cười đến hiền lành, còn cả lớp thì liên tục rên rỉ một hồi.
"Không phải chứ, mới khai giảng đã kiểm tra? Quá độc ác rồi đó?"
"Vẫn là anh Sở ra đề? Giết tôi đi!"
"Đệch! Tôi đi chết đây! Không làm có được không vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Chủ động trêu chọc - Tự Xuyên
RomanceSau khi sống lại, tôi cứu vớt nam thần lạnh lùng thầm mến √ Một đời trước, Tần Mộ Đông lạnh lùng lãnh đạm, Lục Tinh Gia không dám tới gần, chỉ có thể đứng từ xa nhìn hắn bước chân vào lớp chuyên, nhận được huy chương vàng cuộc thi Vật lý, trở thành...