Sau kỳ thi tuyển sinh đại học kết thúc là một kỳ nghỉ hè ba tháng dài dằng dặc.
Ngày 25 tháng 6, khi đã có kết quả, mọi thứ rốt cuộc cũng đâu vào đấy.
Điểm số của Lục Tinh Gia cao hơn dự tính hai điểm, thêm hai mươi điểm cộng của môn chuyên, mặc dù không đủ vào trường Tần Mộ Đông tuyển thẳng, nhưng vẫn chọn được một trường đại học có thực lực tổng hợp[1] không tệ.
[1] Số học sinh học giỏi bất kỳ môn nào đó cũng tương đối cao.
Điều quan trọng nhất là trường đại học của Lục Tinh Gia chỉ cách Tần Mộ Đông có hai con đường, đạp xe nhiều lắm là hai mươi phút, thuận tiện cực kỳ.
Cuối tháng sáu, Hạ Khê phải đi làm, Tần Mộ Đông cũng đi tập huấn.
Mở máy điều hòa, ôm theo nửa quả dưa hấu ướp lạnh, Lục Tinh Gia ngồi ở phòng khách bật máy tính lên.
Mấy ngày trước, trong nhà vừa mua một chiếc máy tính để tiện cho Hạ Khê làm việc, còn để Lục Tinh Gia ở nhà giết thời gian.
Cấu hình của máy tính mới rất tốt, mấu chốt là màn hình khá lớn, Lục Tinh Gia xúc một thìa dưa hấu vào miệng, tùy ý lắc lư bắp chân, nhấp mở giao diện Taobao.
Kỹ thuật Internet phát triển rất nhanh trong vài năm gần đây, cửa hàng của Hạ Khê không ngừng phát triển, giao diện Taobao cũng được nâng cấp liên tục, càng gần với bố cục và tính chuyên nghiệp ở đời trước. Nhấp mở website, giao diện màu cam lập tức đập vào trong mắt.
So với lúc Lục Tinh Gia trùng sinh, các loại sản phẩm trên web đã tăng lên đáng kể, nhu cầu của người dùng về quần áo, váy vóc, các loại đồ trang trí nội thất không còn bị giới hạn, đồng thời những đồ vật thị hiếu thấp cũng có nhiều cách thuận tiện để giao lưu hơn.
Ví dụ như... mấy món đồ mà ai cũng biết.
Lục Tinh Gia xem một vòng hồi lâu mới nhớ ra chính sự, nhịp tim bất giác tăng nhanh lên mấy lần, còn quên mất phải ăn dưa hấu trên bàn.
Cậu theo bản năng ngồi thẳng người, gõ một vài từ khóa vào thanh tìm kiếm.
Nửa giây sau, giao diện hiện ra nội dung rất phong phú, màu da xen lẫn màu trắng, vài chỗ còn bị dán một chữ "CẤM" to đùng, đúng chuẩn "lạy ông tôi ở bụi này".
Ảnh hưởng thị giác khiến khuôn mặt Lục Tinh Gia nóng lên, cậu khẽ liếm môi dưới, chịu đựng xấu hổ mà cẩn thận chọn đồ.
Chọn nguyên liệu, kích thước phù hợp, rồi nhấn đặt hàng xong, cả khuôn mặt Lục Tinh Gia đã đỏ chót.
Trái tim lại nhảy lên loạn xạ mấy cái, Lục Tinh Gia nghiêm túc xem lại hoá đơn đặt hàng một lần.
Tần Mộ Đông hẳn là sẽ thích.
Ngày hôm sau, lúc người chuyển phát nhanh đến, Hạ Khê cũng vừa lúc đang ở nhà. Lục Tinh Gia rón rén xuống lầu, ôm hộp chuyển phát nhanh lên.
"Gia Gia, con mua cái gì vậy?"
Hạ Khê ngồi trên ghế sô pha, thuận miệng hỏi.
"Mấy, mấy món đồ thôi ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chủ động trêu chọc - Tự Xuyên
RomanceSau khi sống lại, tôi cứu vớt nam thần lạnh lùng thầm mến √ Một đời trước, Tần Mộ Đông lạnh lùng lãnh đạm, Lục Tinh Gia không dám tới gần, chỉ có thể đứng từ xa nhìn hắn bước chân vào lớp chuyên, nhận được huy chương vàng cuộc thi Vật lý, trở thành...