Errors ahead
:Pancit Canton
Nicelle
Nagising nalang ako dahil sa galaw ni Luhan, bumangon na kasi siya kaya nadamay na din ako. Ewan ko ba, kahit tulog kasi ako ay ramdam ko ang kilos ng isang tao lalo na kapag lalake.
"Good morning.." sabi niya dahilan nang pagtingin ko.. "Let's eat.."
Tumango ako bilang tugon.. Hindi ko na din napansin na nakasando pala siyang black tapos short lang na black ren. Medyo magulo pa ang buhok niya kasi nga kagigising lang.
"Wash lang ako ng face.." muling sambit niya.. Nginitian ko lang siya na hindi labas ang ngipin bilang tugon. Naghikab lang ako saka tinignan ang cellphone.
Syempre deretso tayo sa messenger para tignan ang updates. May chat si Wein na kumain na daw at aalis na. Napabuntong hininga nalang ulit ako kasi uuwi nanaman kame. Sana dito nalang kami nakatiraaa.
Nung lumabas si Luhan ay nagsabi rin ako na maghihilamaos din muna.. Tinignan ko ang sarili sa bilog na salamin saka nagmumog.. Naghilamos rin ako gamit yung sabon ko na mahal pa ang presyo myghad. Pero sulit naman, epektib naman sa mukha dahil nagmumukha naman akong tao.
After kong gawin ang bagay na yon ay napagdesisyunan na din namin na pumunta na sa kubo. Naroon na sila Weilyn at Celon and rinig ko rin na nagchichismisan na sila..
"Ayan na pala ang happy copal.." binatukan ko siya ng mahina lang kasi tamang tama na nasa may pagpasok siya nakaupo. Naroon si Ben ang nagluluto sa mini kalan na nasa labas..
Napansin ko rin na parang masakit yung hita ni Celon kasi lagi siyang nakahawak rito, plus! yung upo niya na parang nasasaktan siya. "Hoi, masakit hita mo? Napano ka?" tanong ko..
Napakagat labi ang gaga. "Nadulas kasi ako kahapon sa cr.. Tanga tanga kasi nung sabon hindi ko nakita sa sahig hehe." saka siya umiwas ng tingin.
Liar! Sauce.. Pano naman magkakaron ng sabon sa sahig Celon?
Pero hindi ko na din siya kinulit dahil baka ayaw niyang pag-usapan.. Napangiti tuloy ako sa isip isip, tong Celon na 'to secret secret pa..
Umupo si Luhan sa tabi ko at sinandal ang ulunan sa sandalan ng kubo. Napatingin ako sakanya at inaantok pa ang kupal. Alam ko naman na matigas yung sinasandalan niya kaya magvovolunteer nalang ako. "Sir, dito ka nalang sa balikat ko sumandal, para hindi kayo matigasan riyan.." sambit ko.. Ramdam kong nagsitinginan sa gawi namin ang dalwang matanda, si Wein at si Celon na nakatulala ha..
"Thanks.." saka niya ginawa ang sinabi ko. Nasapul ko ng tingin si Wein na nakangisi sa'min pero nakatakip ang bibig. Nagmake face lang ako sakanya saka inirapan siya. Kung ano nanamang issue ang namumuo sa isip niya panigurado.. Ayaw ko lang naman matigasan yung ulo ni Luhan sa kahoy na sinasandalan niya kanina e..
"Kumain na kayo para makauwi na tayo agad.." sabi ni Tita Alliana. Tumango naman kami kasabay nang paghanda ng pagkain.
Pinili ko yung tabang part nung baboy tapos inalok kay Luhan. "Sir oh.." sabi ko, nilapit niya naman ang plato niya para mailagay ko yung taba.. Kinain niya naman agad yon with matching kagwapuhan de joke lang..
"Potek kagabi alam niyo ba.." biglang salita ni Wein, napatingin naman ang lahat.
"Bakit?" tanong ko..
"Gaga ganito kasi yon, di ba chineck ko kayo ni Luhan?" tanong niyang muli..
"Ano yon? Ano ba kase ituloy mo potek na to bitin bitin ampota.." angil ko. Natawa naman si Wein with matching hampas sa balikat ko..
BINABASA MO ANG
Unexpected Series#2: Luhan Umbriel
RomanceNicelle Romero was a woman who's always a fifth wheel on her circle of friends. But after her bestfriend's wedding, she's being fired because of her long time boss Jake Crisostomo. Jake unexpectedly confessed his feelings and his Parents doesn't w...