Chapter 10

7.7K 148 13
                                    

Jilianna's POV

Hindi ako mapakali ngayon , palakad-lakad ako dito sa kwarto ko, ano ba talaga si Megan ? I know na isa siyang babae , pero itong iniisip ko ngayon sa kanya para namang napaka imposibleng mangyari, I know she's a straight pero hindi ko pa din mapigilang isipin na...ARgg! Kainis nman oh! . Is it possible na isa siyang....... Arggghhh!!! No! no! nagkamali lang ako ng hinala. Epekto ito sa nangyari kanina sa bahay nila Megan while we're watching the movie, alam ko na turn on siguro siya, pero aisshhh! Ang dami kung pero na hindi ko naman alam kung ano yong mga pero sa kanya.! Pang ilang kissed na ba namin yon? Hmm I think pang dalawa or pang tatlo? Aishhh! Ewan ko ba't binilang ko pa yon..

Para na akong baliw dito ngayon. Ang malambot niyang labi, ang mainit niyang hininga at ang boses niyang maganda, still naramdaman ko pa rin yon, hindi mawala yon sa isipan ko. Bakit ba hindi ako pumalag sa ginawa niya kanina di kaya gusto ko rin yon? Siguro gusto ko din eh hindi nga ako pumalag oh inupakan siya pagkatapos niyang gawin yon sakin diba? Sige na ako na yong nababaliw dito ngayon!!!

( Kringggg, Kriinggg ).......

Zenia Calling...........................

Teka bakit tumawag sa'kin tong bruha nato? MAkasagot na nga.!

" Hello Zen, Nong kailangan mo? " tanong ko

" Hmm Jilianna bakit ka ba umalis ng hindi man lang nagpaalam sa'kin huh? " parang nagtatampo yong boses ni Zen ah, teka nagpaalam naman ako sa kanya ah oh nakalimutan ko lang talaga na magpaalam sa kanya pagkatapos sa nangyari sa'min ni Megan eh, I couldn't dare to look Megan even to Zenia kahit hindi niya alam yong kababalaghan na nangyari sa gitna ng pinanood namin. Ayan tuloy hindi ko natapos yong movie.!!

" Eh bigla kasing sumakit yong puson ko eh atsaka talagang nagpaalam ako sayo nuh, or hindi mo lang talaga narinig dahil sobrang concentrate ka sa pinanood natin, am I right? " pangangatwiran ko, ang totoo niyan sobrang kaba ang naramdaman ko at hiya na din sa sarili ko.

" Jilianna naman eh, Yes you're right ang ganda kasi ng palabas eh, mix emotion pa nga na feel ko kahit ganoon yong story " yon nga lang na sambit niya.

" Look Zen , sorry huh. Eh kasi ayaw kitang istorbohin sa panonood mo kaya hindi nalang ako nagpaalam sayo. Ang focus mo kaya. siguro nagandahan ka sa movie no?" Para kasi akong praning na nagmadali sa paglabas ng bahay nila Megan eh.

" Sige na, pinatawad na kita. Oo super nagandahan ako eh. Eh kasi Si Jennifer eh nagtransform siya into a devil na nagrevenge sa mga taong pumatay sa kanya. Panoorin mo nalang yon ulit para mas naintindihan mo, kakapagod magkwento eh. " kwento niya. Yes panoorin ko nalang yon if i have a free time.

" Thanks Zen! Okay i'll watch it again nalang. hmm sige Zen baba ko na to huh- ibaba ko na sana kaso parang kinuha yong phone ni Zen at ...

" Hey Jil wag mo muna ibaba pwede? " Patay! I know si Megan to. Anong gagawin ko? Psh!

" Hmm anong kailangan mo huh? " singhal ko, syempre para hindi halata na parang hindi na ako comportable sa pag-uusap namin ngayon.

" Tungkol kanina " Oh my! Bakit hindi niya lang yon kalimutan.. Nahihiya na tuloy ako ngayon. Bakit ba kasi may pa kapi-kapit pa akong nalalaman sa leeg niya..

" Just forget it Megan " sabi ko at inend na ang tawag. Di ba siya nakakahalata na iniiwasan ko yon na topic.

Chineck ko yong oras . Psh! it's already 7:34 pm na pala. Teka anong oras ba ako pumunta kina Megan? Bakit parang ang tagal ko don. Dam that wierd girl!!

*******************************************************

" Blaire akin na nga yong tweety headband ko" pagmamaktol ko, grabe siya kabibili ko lang at kinuha niya agad? Nga pala andito kami sa school.

My Stunning Neighbor (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon